Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bình Dương: Bảo đảm quyền kinh doanh, tiếp cận nguồn lực và cơ hội kinh doanh bình đẳng
Lê Quân - 13/10/2022 19:01
 
Tỉnh Bình Dương sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp Bình Dương vươn lên, hình thành được các sản phẩm, các thương hiệu Việt danh tiếng, mang tầm khu vực và thế giới.

Ngày 13/10, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Bình Dương năm 2022 nhân kỷ niệm 77 năm ngày Doanh nhân Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh BÌnh Dương tặng bằng khen cho doanh nghiệp tiêu biểu của Bình Dương
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng bằng khen cho doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022.

Theo thống kê của tỉnh Bình Dương, tính đến hết tháng 9/2022, Bình Dương có 58.455 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký 597.000 tỷ đồng và 4.069 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 39,6 tỷ USD.

Các doanh nghiệp đã và đang đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, xã hội, tạo việc làm cho hàng trăm nghìn lao động tại Bình Dương.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bằng việc đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo dựng môi trường thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Bên cạnh đó, Bình Dương bảo đảm quyền kinh doanh, bình đẳng, tiếp cận các nguồn lực và cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.

Ông Dành đề nghị, các doanh nghiệp, doanh nhân tại Bình Dương cần chủ động tiếp cận, nghiên cứu các công nghệ tiên tiến, các hiệp định thương mại mà Việt Nam đã ký kết với các nước, từ đó đề ra định hướng, giải pháp, bước đi phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Đồng thời, đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực quản trị, năng suất, chất lượng để tăng khả năng cạnh tranh.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương mong muốn, mỗi doanh nghiệp, doanh nhân Bình Dương luôn quyết tâm vượt khó, khát khao vươn lên, hình thành được các sản phẩm, các thương hiệu Việt danh tiếng, mang tầm khu vực và thế giới.

Tại buổi gặp mặt, UBND tỉnh Bình Dương đã tặng bằng khen cho 72 doanh nghiệp và 59 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế  xã hội tỉnh Bình Dương năm 2022.

Bình Dương tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
Những tháng còn lại của năm 2022, Bình Dương sẽ tổ chức tiếp xúc các hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư