Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Bình Dương đưa gói hỗ trợ 1.000 tỷ cho doanh nghiệp
Tú Ân - 18/08/2014 12:07
 
UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tháng 9/2014, tỉnh sẽ xây dựng gói tín dụng 1.000 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh để hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại trong đợt bị đập phá hồi tháng 5/2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Doanh nghiệp bị thiệt hại hối hả với kế hoạch mới
Doanh nghiệp bị đập phá cần được hỗ trợ kịp thời
Đồng Nai cam kết bảo vệ cho nhà đầu tư nước ngoài
Có thể miễn, giảm thuế cho doanh nghiệp bị hại

Tại Hội nghị sơ kết tình hình triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại, bồi thường bảo hiểm cuối tuần qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung khẳng định, tỉnh Bình Dương luôn có trách nhiệm và tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tỉnh tiếp tục chỉ đạo cho các ngành nhất là thuế, hải quan, tài nguyên-môi trường thường xuyên thông báo, giải thích chính sách của Nhà nước cho doanh nghiệp. Chủ tịch cũng cho biết, tiền lương trả cho công nhân trong những ngày nghỉ việc vừa qua sẽ được ngân sách tỉnh hỗ trợ 70% theo sự chỉ đạo của Chính phủ.

   
  Doanh nghiệp Bình Dương đề xuất ý kiến tại Hội nghị.  

Đối với các doanh nghiệp thuê nhà xưởng để sản xuất, trong thời gian chờ xây dựng xưởng mới sẽ được miễn tiền thuê đất; doanh nghiệp đầu tư xây dựng mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư và hưởng chính sách ưu đãi theo quy định. Tỉnh cũng làm việc tích cực với Bộ Tài chính để chỉ đạo các công ty bảo hiểm giải quyết tiền bồi thường bảo hiểm cho các doanh nghiệp.

Ông Cung cũng cho biết, được sự chấp thuận của Chính phủ, tháng 9/2014, tỉnh sẽ xây dựng gói tín dụng 1.000 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh để hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại. Theo đó, tỉnh sẽ làm việc với các ngân hàng cho doanh nghiệp vay ưu đãi với lãi suất thấp khi doanh nghiệp đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị để tái sản xuất, mở rộng sản xuất. Từ gói 1.000 tỷ đồng trên, tỉnh sẽ hỗ trợ 50% tiền lãi suất vay của các doanh nghiệp.

Nội dung này được thông báo rộng rãi đến gần 100 doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản xuất. Trong tháng 9, gói hỗ trợ với phương thức doanh nghiệp đầu tư 50%, vốn tỉnh hỗ trợ cho vay 50% và tỉnh còn hỗ trợ 50% lãi suất cho vay sẽ được cụ thể hóa.

Trước đó, tỉnh Bình Dươngđã triển khai thực hiện trên tất cả 11 lĩnh vực hỗ trợ bằng chính sách cho các doanh nghiệp. 

Cụ thể, thực hiện gia hạn, giảm, hoàn thuế cho các doanh nghiệp với tổng số tiền hơn 544 tỷ đồng; giải quyết miễn, giảm tiền thuê hạ tầng, tiền thuê đất năm 2014 cho các doanh nghiệp với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng; thực hiện miễn thuế nhập khẩu, không thu thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu để sửa chữa, thay thế máy móc, thiết bị linh kiện bị hư hại, tổn thất.

Đồng thời, không xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp đăng ký tờ khai quá thời hạn, nộp hồ sơ thanh khoản quá hạn; gia hạn thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng, không tính tiền chậm nộp thuế đối với số tiền thuế được gia hạn.

Bình Dưỡng cũng miễn thuế cho các doanh nghiệp bị thiệt hại đối với loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu máy móc thiết bị nhập khẩu tạo tài sản cố định, hoàn thuế nhập khẩu nguyên phụ liệu kinh doanh tiêu thụ nội địa với tổng số tiền trên 584 tỷ đồng.

Đến nay, các công ty bảo hiểm đã tạm ứng tiền bảo hiểm cho doanh nghiệp bị thiệt hại với tổng số tiền hơn 107 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư