Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 14 tháng 05 năm 2024,
Bình Dương trao giấy phép đầu tư cho 3 doanh nghiệp Nhật Bản
Lê Quân - 08/09/2023 22:52
 
Chiều 8/9, trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Nhật Bản 2023”, UBND tỉnh Bình Dương trao giấy phép đầu tư và giấy phép xây dựng nhà máy cho 3 doanh nghiệp Nhật Bản với tổng vốn đầu tư hơn 158 triệu USD.

Trong số 3 dự án được trao giấy phép đợt này thì có 2 dự án được trao giấy phép xây dựng nhà máy, một dự án được trao giấp phép đầu tư.

ghj
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao giấy chứng nhận đầu tư và hoa cho đại diện 3 doanh nghiệp Nhật Bản 

Đầu tiên là dự án mở rộng nhà máy (giai đoạn 6) của Công ty TNHH Nitto Denko Việt Nam được UBND tỉnh Bình Dương trao giấy phép xây dựng.

Nitto Denko mở rộng nhà máy để sản xuất và gia công các sản phẩm mạch in dẻo (FPC), vật liệu điện tử chính xác, vật liệu điện, các sản phẩm liên quan đến chất bán dẫn, các loại linh kiện quang học. Nhà máy cũng sản xuất và gia công sản xuất các sản phẩm mạch tích hợp (CIS).

Sau khi đầu tư giai đoạn 6, Nitto Denko nâng tổng số vốn đầu tư vào Bình Dương lên hơn 113 triệu USD. 

Dự án thứ hai được trao giấy phép xây dựng là xây dựng nhà xưởng và các công trình phụ trợ của Công ty TNHH Yuwa Việt Nam với số vốn đầu tư 40 triệu USD.

Yuwa đầu tư vào Bình Dương từ năm 2007 để sản xuất linh kiện đấu nối, linh kiện công tắc, linh kiện ô tô và các loại linh kiện khác dùng trong thiết bị điện tử và dụng cụ y tế.

Dự án duy nhất được trao giấy phép đầu tư là Trung tâm Bách hóa tông hợp và siêu thị AEON Thành phố mới Bình Dương do Công ty TNHH AEON Việt Nam xây dựng.

Dự án này có tổng mức đầu tư 5,1 triệu USD bao gồm các hạng mục như siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng bách hóa tổng hợp, cửa hàng chuyên dụng, cửa hàng nhãn hiệu riêng của Tập đoàn AEON.

Bình Dương trao giấy phép đầu tư gần 1 tỷ USD cho doanh nghiệp FDI
Ngày 21/5, UBND tỉnh Bình Dương đã trao giấy chứng nhận đầu tư và điều chỉnh đầu tư cho 5 dự án FDI với tổng vốn gần 1 tỷ USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư