
-
PVFCCo - Phú Mỹ xuất lô hàng đạm ure sang Ấn Độ
-
Giá trứng tốt giúp mảng chăn nuôi gia cầm của Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135%
-
Ngành Công thương cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện kinh doanh
-
Từ áp lực thuế quan đến cơ hội mở rộng xuất khẩu
-
Hãng bay Bamboo Airways thay đổi cả Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc -
Thành phố Huế ký kết hợp tác phát triển hạ tầng, đô thị với doanh nghiệp Hàn Quốc
Thông tin trên vừa được công bố trong kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 của MWG.
Cụ thể, về ngành hàng, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng tăng trưởng trên 30% về doanh thu so với 6 tháng đầu năm 2018. Chỉ tính riêng máy lạnh, MWG đã bán ra gần 540.000 chiếc trong nửa đầu năm 2019, tăng trưởng 75% về sản lượng và 80% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến hết tháng 06/2019, MWG vận hành 838 siêu thị Dienmayxanh.com.
Tính riêng tháng 06/2019, MWG bán ra gần 11.000 chiếc đồng hồ khi triển khai bán sản phẩm này theo mô hình shop-in-shop tại 34 cửa hàng Thegioididong.com và Dienmayxanh.com (tính đến ngày 30/06/2019). Mô hình này góp phần tăng doanh thu trung bình tại mỗi cửa hàng thêm 10%.
![]() |
Tổng số lượng cửa hàng các chuỗi của MWG tính đến quý II/2019 (Nguồn: MWG). |
Đối với chuỗi 600 cửa hàng Bách hóa Xanh, có 218 cửa hàng tại 14 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP.HCM (chiếm 36% tổng số cửa hàng Bách hóa Xanh so với mức 8% cuối năm 2018). Doanh thu trung bình đạt hơn 1,5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 25% trong nửa đầu năm 2019 (từ mức 1,2 tỷ cuối năm 2018 và tăng gần 70% từ mức 900 triệu cuối tháng 6/2018).
Báo cáo của MWG cũng ghi nhận, tháng 06/2019 đánh dấu một kỷ lục mới của Bách hóa Xanh khi ký thành công hơn 70 mặt bằng chỉ trong 30 ngày. Như vậy, dự kiến Bách hóa Xanh sẽ có 700 cửa hàng tính đến quý III/2019.
Lũy kế 6 tháng, mặt hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh đóng góp hơn 50% tổng doanh thu của chuỗi Bách hóa Xanh. Cụ thể, chỉ trong 30 ngày của tháng 6/2019, chuỗi này đã bán ra hơn 9.000 tấn hàng tươi sống, tăng 80% so với khoảng 5.000 tấn đầu năm 2019.
“Với kết quả này, Bách hóa Xanh là mô hình chuỗi cửa hàng minimart duy nhất không chỉ tại Việt Nam mà cả trong khu vực có năng lực bán hàng tươi sống vượt trội. Đây là ưu thế của BHX khi nhóm hàng này đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng đến mua sắm thường xuyên và thường mang lại biên lợi nhuận gộp cao hơn các nhóm hàng FMCGs (hàng tiêu dùng nhanh-PV”, theo báo cáo tự đánh giá của MWG.

-
Từ công thức đến niềm tin: Hành trình chất lượng phía sau mỗi sản phẩm Care For Việt Nam -
Hãng bay Bamboo Airways thay đổi cả Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc -
Thành phố Huế ký kết hợp tác phát triển hạ tầng, đô thị với doanh nghiệp Hàn Quốc -
Doanh nghiệp Trung du Bắc Bộ hiến kế gỡ nút thắt, giúp kinh tế tư nhân bứt phá -
Việt Nam có đơn hàng xuất khẩu 5.000 UAV không người lái sang Hàn Quốc -
KN Holdings hợp tác với Samsung C&T phát triển 864 MW điện mặt trời nổi -
Doanh nghiệp cho thuê tài chính kỳ vọng không bị cơ chế bỏ ngỏ
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á
-
Samsung tiếp tục hỗ trợ phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Bình Dương
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm đa dạng ngành nghề siêu thị