-
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng
Thông tin trên vừa được công bố trong kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 của MWG.
Cụ thể, về ngành hàng, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng tăng trưởng trên 30% về doanh thu so với 6 tháng đầu năm 2018. Chỉ tính riêng máy lạnh, MWG đã bán ra gần 540.000 chiếc trong nửa đầu năm 2019, tăng trưởng 75% về sản lượng và 80% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến hết tháng 06/2019, MWG vận hành 838 siêu thị Dienmayxanh.com.
Tính riêng tháng 06/2019, MWG bán ra gần 11.000 chiếc đồng hồ khi triển khai bán sản phẩm này theo mô hình shop-in-shop tại 34 cửa hàng Thegioididong.com và Dienmayxanh.com (tính đến ngày 30/06/2019). Mô hình này góp phần tăng doanh thu trung bình tại mỗi cửa hàng thêm 10%.
![]() |
| Tổng số lượng cửa hàng các chuỗi của MWG tính đến quý II/2019 (Nguồn: MWG). |
Đối với chuỗi 600 cửa hàng Bách hóa Xanh, có 218 cửa hàng tại 14 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP.HCM (chiếm 36% tổng số cửa hàng Bách hóa Xanh so với mức 8% cuối năm 2018). Doanh thu trung bình đạt hơn 1,5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 25% trong nửa đầu năm 2019 (từ mức 1,2 tỷ cuối năm 2018 và tăng gần 70% từ mức 900 triệu cuối tháng 6/2018).
Báo cáo của MWG cũng ghi nhận, tháng 06/2019 đánh dấu một kỷ lục mới của Bách hóa Xanh khi ký thành công hơn 70 mặt bằng chỉ trong 30 ngày. Như vậy, dự kiến Bách hóa Xanh sẽ có 700 cửa hàng tính đến quý III/2019.
Lũy kế 6 tháng, mặt hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh đóng góp hơn 50% tổng doanh thu của chuỗi Bách hóa Xanh. Cụ thể, chỉ trong 30 ngày của tháng 6/2019, chuỗi này đã bán ra hơn 9.000 tấn hàng tươi sống, tăng 80% so với khoảng 5.000 tấn đầu năm 2019.
“Với kết quả này, Bách hóa Xanh là mô hình chuỗi cửa hàng minimart duy nhất không chỉ tại Việt Nam mà cả trong khu vực có năng lực bán hàng tươi sống vượt trội. Đây là ưu thế của BHX khi nhóm hàng này đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng đến mua sắm thường xuyên và thường mang lại biên lợi nhuận gộp cao hơn các nhóm hàng FMCGs (hàng tiêu dùng nhanh-PV”, theo báo cáo tự đánh giá của MWG.
-
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025

