Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 26 tháng 12 năm 2024,
Bình quân mỗi ngày, Thế giới Di động bán 300 chiếc máy lạnh
Hồng Phúc - 27/07/2019 09:10
 
Trong 6 tháng đầu năm 2019, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã: MWG) đã bán ra gần 540.000 chiếc máy lạnh. Kết quả này góp phần giúp MWG có thêm 5% thị phần và nắm 36% thị phần máy tại Việt Nam.

Thông tin trên vừa được công bố trong kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 của MWG.

Cụ thể, về ngành hàng, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng tăng trưởng trên 30% về doanh thu so với 6 tháng đầu năm 2018. Chỉ tính riêng máy lạnh, MWG đã bán ra gần 540.000 chiếc trong nửa đầu năm 2019, tăng trưởng 75% về sản lượng và 80% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến hết tháng 06/2019, MWG vận hành 838 siêu thị Dienmayxanh.com.

Tính riêng tháng 06/2019, MWG bán ra gần 11.000 chiếc đồng hồ khi triển khai bán sản phẩm này theo mô hình shop-in-shop tại 34 cửa hàng Thegioididong.com và Dienmayxanh.com (tính đến ngày 30/06/2019). Mô hình này góp phần tăng doanh thu trung bình tại mỗi cửa hàng thêm 10%. 

.
Tổng số lượng cửa hàng các chuỗi của MWG tính đến quý II/2019 (Nguồn: MWG).

Đối với chuỗi 600 cửa hàng Bách hóa Xanh, có 218 cửa hàng tại 14 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP.HCM (chiếm 36% tổng số cửa hàng Bách hóa Xanh so với mức 8% cuối năm 2018). Doanh thu trung bình đạt hơn 1,5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 25% trong nửa đầu năm 2019 (từ mức 1,2 tỷ cuối năm 2018 và tăng gần 70% từ mức 900 triệu cuối tháng 6/2018).

Báo cáo của MWG cũng ghi nhận, tháng 06/2019 đánh dấu một kỷ lục mới của Bách hóa Xanh khi ký thành công hơn 70 mặt bằng chỉ trong 30 ngày. Như vậy, dự kiến Bách hóa Xanh sẽ có 700 cửa hàng tính đến quý III/2019.

Lũy kế 6 tháng, mặt hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh đóng góp hơn 50% tổng doanh thu của chuỗi Bách hóa Xanh. Cụ thể, chỉ trong 30 ngày của tháng 6/2019, chuỗi này đã bán ra hơn 9.000 tấn hàng tươi sống, tăng 80% so với khoảng 5.000 tấn đầu năm 2019.

“Với kết quả này, Bách hóa Xanh là mô hình chuỗi cửa hàng minimart duy nhất không chỉ tại Việt Nam mà cả trong khu vực có năng lực bán hàng tươi sống vượt trội. Đây là ưu thế của BHX khi nhóm hàng này đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng đến mua sắm thường xuyên và thường mang lại biên lợi nhuận gộp cao hơn các nhóm hàng FMCGs (hàng tiêu dùng nhanh-PV”, theo báo cáo tự đánh giá của MWG.

6 tháng đầu năm 2019, doanh thu thuần hợp nhất của MWG đạt xấp xỉ 52.000 tỷ đồng cùng lợi nhuận sau thuế đạt hơn 2.100 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 16% và 38% so với cùng kỳ. Luỹ kế 6 tháng, MWG hoàn thành 48% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của cả năm. Biên lợi nhuận ròng nửa đầu năm ở mức 4,1% (tăng 0,6% so với mức 3,5% cùng kỳ năm 2018).
Đại dương “đỏ ngầu” của thị trường bán lẻ điện máy
Mức độ cạnh tranh trên thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam ngày thêm quyết liệt, với sự tham gia của nhiều đối thủ sừng sỏ. Khi sự cạnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư