Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hai cửa hàng Thegioididong.com bán khoảng 1.200 chiếc đồng hồ mỗi tháng
Hồng Phúc - 10/05/2019 17:22
 
Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (mã: MWG) cho biết, biên lợi nhuận gộp sản phẩm đồng hồ thời trang ước đạt ít nhất 40%. Và bình quân, một cửa hàng Thegioididong.com kèm kinh doanh đồng hồ bán khoảng 600 chiếc đồng hồ mỗi tháng.

Thế giới di động hiện bán đồng hồ tại 2 cửa hàng Thegioididong.com trên đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Trong quý II/2019, dự kiến tiếp tục thử nghiệm mô hình shop-in-shop này tại 30 cửa hàng và đóng góp 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng mỗi tháng vào cửa hàng hiện hữu.

Trong thị trường đồng hồ thời trang (giá từ 1-7 triệu đồng/chiếc), nếu mỗi sản phẩm được bán ra với giá 2 triệu đồng thì giá vốn nhà bán lẻ ước dao động từ 1-1,2 triệu đồng. Đây là đánh giá của ông Trần Kinh Doanh về giá bán lẻ đồng hồ vừa được chia sẻ tại buổi gặp nhà đầu tư do Thế giới di động tổ chức sáng nay tại TP.HCM.

“Thế giới di động không tốn thêm chi phí nào khác khi thử nghiệm bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop, ngoài việc mua thêm 1 cái tủ để trưng. Với cửa hàng Thegioididong.com có doanh thu 10 tỷ đồng/tháng, chúng tôi bán khoảng 20 chiếc đồng hồ mỗi ngày dù chưa có chiến dịch truyền thông, quảng cáo”, ông Trần Kinh Doanh nói và khẳng định, Thế giới di động đang rất “sung sức” khi kinh doanh đồng hồ, cũng như kỳ vọng có thể tạo nên cuộc “cách mạng” cho người Việt trong việc mua đồng hồ.  

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) kinh doanh đồng hồ từ 7 năm trước, tuy nhiên, đến nay vẫn tiếp tục trong quá trình thử nghiệm. Dự kiến, PNJ sẽ mở 20 cửa hàng bán đồng hồ song song với việc áp dụng mô hình shop-in-shop tương tự Thế giới di động. Dù vậy, PNJ nhắm đến phân khúc trung và cao cấp (giá trên 2,8 triệu đồng/chiếc), trong khi Thế giới di động hướng vào thị trường bình dân (từ 1 triệu đồng/chiếc).

Ngoài đồng hồ, Thế giới di động liệu có kế hoạch kinh doanh trang sức như cách PNJ đang làm hay không?

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế giới di động cho rằng, cùng mô hình shop-in-shop, không thể kinh doanh thêm ngành hàng mới mà nhóm khách hàng mục tiêu không tương đồng với nhóm khách hàng hiện hữu. Và khi nhắm vào phân khúc cao cấp, PNJ buộc phải bán đồng hồ giá cao trong cửa hàng trang sức. 

“Nếu bán đồng hồ giá 1-2 triệu đồng nghĩa là họ đang tự huỷ hoại giá trị, thương hiệu của mình. Đó là cái khó khăn của họ”, ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ.

Ông Trần Kinh Doanh cũng không lo ngại câu chuyện cạnh tranh với PNJ trong sản phẩm đồng hồ và khẳng định: “Thế giới di động và PNJ chưa là gì trong thị trường đồng hồ nên chúng tôi không nghĩ ai là đối thủ. PNJ còn quá xa vời để là đối thủ của Thế giới di động”. 

Dựa trên số liệu nhập khẩu của Hải quan và thăm dò từ các hãng cung cấp đồng hồ, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc Thegioididong.com ước tính, khoảng 1,5 triệu chiếc đồng hồ chính ngạch được tiêu thụ mỗi năm và quy mô thị trường này không dưới 1 tỷ USD.

“Với mô hình shop-in-shop, thời gian tới Thế giới di động có thể đè nát những cửa hàng đồng hồ bên ngoài. Có khoảng 500 cửa hàng chính ngạch và sẽ không quá khó để chúng tôi có thể lấy nhanh thị phần trong ngành này”, ông Hiểu Em nói.

Vì sao Thế giới di động lấn sân cả ngành hàng đồng hồ thời trang
CTCP Đầu tư Thế giới di động (mã: MWG) chuyên kinh doanh điện thoại, điện máy và hàng tiêu dùng/thực phẩm vừa bắt đầu kinh doanh đồng hồ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư