-
Hải Phòng: Các nhà thầu xây dựng chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố -
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt
Thế giới di động hiện bán đồng hồ tại 2 cửa hàng Thegioididong.com trên đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Trong quý II/2019, dự kiến tiếp tục thử nghiệm mô hình shop-in-shop này tại 30 cửa hàng và đóng góp 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng mỗi tháng vào cửa hàng hiện hữu.
Trong thị trường đồng hồ thời trang (giá từ 1-7 triệu đồng/chiếc), nếu mỗi sản phẩm được bán ra với giá 2 triệu đồng thì giá vốn nhà bán lẻ ước dao động từ 1-1,2 triệu đồng. Đây là đánh giá của ông Trần Kinh Doanh về giá bán lẻ đồng hồ vừa được chia sẻ tại buổi gặp nhà đầu tư do Thế giới di động tổ chức sáng nay tại TP.HCM.
“Thế giới di động không tốn thêm chi phí nào khác khi thử nghiệm bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop, ngoài việc mua thêm 1 cái tủ để trưng. Với cửa hàng Thegioididong.com có doanh thu 10 tỷ đồng/tháng, chúng tôi bán khoảng 20 chiếc đồng hồ mỗi ngày dù chưa có chiến dịch truyền thông, quảng cáo”, ông Trần Kinh Doanh nói và khẳng định, Thế giới di động đang rất “sung sức” khi kinh doanh đồng hồ, cũng như kỳ vọng có thể tạo nên cuộc “cách mạng” cho người Việt trong việc mua đồng hồ.
![]() |
Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) kinh doanh đồng hồ từ 7 năm trước, tuy nhiên, đến nay vẫn tiếp tục trong quá trình thử nghiệm. Dự kiến, PNJ sẽ mở 20 cửa hàng bán đồng hồ song song với việc áp dụng mô hình shop-in-shop tương tự Thế giới di động. Dù vậy, PNJ nhắm đến phân khúc trung và cao cấp (giá trên 2,8 triệu đồng/chiếc), trong khi Thế giới di động hướng vào thị trường bình dân (từ 1 triệu đồng/chiếc).
Ngoài đồng hồ, Thế giới di động liệu có kế hoạch kinh doanh trang sức như cách PNJ đang làm hay không?
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế giới di động cho rằng, cùng mô hình shop-in-shop, không thể kinh doanh thêm ngành hàng mới mà nhóm khách hàng mục tiêu không tương đồng với nhóm khách hàng hiện hữu. Và khi nhắm vào phân khúc cao cấp, PNJ buộc phải bán đồng hồ giá cao trong cửa hàng trang sức.
“Nếu bán đồng hồ giá 1-2 triệu đồng nghĩa là họ đang tự huỷ hoại giá trị, thương hiệu của mình. Đó là cái khó khăn của họ”, ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ.
Ông Trần Kinh Doanh cũng không lo ngại câu chuyện cạnh tranh với PNJ trong sản phẩm đồng hồ và khẳng định: “Thế giới di động và PNJ chưa là gì trong thị trường đồng hồ nên chúng tôi không nghĩ ai là đối thủ. PNJ còn quá xa vời để là đối thủ của Thế giới di động”.
Dựa trên số liệu nhập khẩu của Hải quan và thăm dò từ các hãng cung cấp đồng hồ, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc Thegioididong.com ước tính, khoảng 1,5 triệu chiếc đồng hồ chính ngạch được tiêu thụ mỗi năm và quy mô thị trường này không dưới 1 tỷ USD.
“Với mô hình shop-in-shop, thời gian tới Thế giới di động có thể đè nát những cửa hàng đồng hồ bên ngoài. Có khoảng 500 cửa hàng chính ngạch và sẽ không quá khó để chúng tôi có thể lấy nhanh thị phần trong ngành này”, ông Hiểu Em nói.
-
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025

