
-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
Doanh thu 10.000 tỷ đồng từ khoảng 700 cửa hàng Bách hóa xanh
Cùng với đó, Thế giới di động sẽ thay đổi cách sắp xếp tại cửa hàng để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm. Dự kiến 200 cửa hàng Điện máy xanh mini sẽ được thay đổi cách trưng bày và kỳ vọng doanh thu tăng trưởng trung bình 30% sau chuyển đổi.
Với Bách hoá xanh sẽ được nhân rộng nhanh chóng trong 2019. Mục tiêu đến cuối tháng 12/2019, chuỗi bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp (bù đắp tất cả chi phí hoạt động tại cửa hàng và trung tâm phân phối, chưa bao gồm chi phí ở cấp độ công ty).
Trong 2019, Công ty sẽ hoàn tất việc chuyển đổi 100% cửa hàng hiện tại thành cửa hàng chuẩn/cửa hàng lớn cũng như tăng tốc độ mở chuỗi tại các tỉnh khu vực phía Nam.
“Dự kiến chúng tôi sẽ vận hành hơn 700 cửa hàng Bách hoá xanh đến cuối 2019 và mang về doanh thu trên 10.000 tỷ đồng. Mục tiêu của Bachhoaxanh.com là thống lĩnh thị trường bán lẻ online thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh trong tương lai" ông Trần Kinh Doanh, Thành viên HĐQT Thế giới di động nói.
Mảng kinh doanh online tại Việt Nam, Thegioididong.com và dienmayxanh.com được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vị trí số 1 về kinh doanh điện thoại và điện máy trong nước với hơn 50% thị phần.
Hơn 1.900 siêu thị Thegioididong.com và Điện máy xanh
Năm 2018, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Thế giới di động đạt 86.516 tỷ đồng và 2.880 tỷ đồng, tăng lần lượt 30% và 31% so với kết quả năm 2017.
Doanh thu hoạt động kinh doanh online tăng 123% so với kế hoạch năm 2018, và 116% so với kết quả năm 2017, đạt 12.350 tỷ đồng.
Thế giới di động nâng tổng số siêu thị đang hoạt động từ 1.997 cuối năm 2017 lên 2.197 siêu thị vào cuối 2018. Trong đó có 1.032 siêu thị Thegioididong.com, 750 siêu thị Điện máy Xanh, 405 siêu thị Bách hoá xanh và 10 siêu thị Bigphone tại Campuchia.
Doanh thu chuỗi 405 siêu thị Bách hoá xanh năm 2018 đạt hơn 4.270 tỷ đồng, gấp 3 lần doanh thu năm 2017. Bách hoá xanh đã hoàn thành mục tiêu hoà vốn EBITDA (LNTT, lãi vay và khấu hao) ở cửa hàng cuối tháng 12/2018.
Năm 2019, hoạt động bán lẻ điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho Thế giới di động.
Trong đó, ngành hàng điện máy đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của Công ty, hướng đến mục tiêu chiếm 40% thị phần.
Theo kế hoạch, Thế giới di động sẽ mở cửa hàng mới, chuyển đổi cửa hàng từ Thegioididong.com thành Điện máy xanh mini, Điện máy xanh, cũng như từ Điện máy xanh mini lên Điện máy xanh.
Dự kiện số lượng cửa hàng Điện máy xanh mini và Điện máy xanh tăng thêm tổng cộng từ mở mới và chuyển đổi khoảng 150 cửa hàng.
Các cửa hàng sau chuyển đổi được kỳ vọng tăng doanh thu trung bình 50% so với trước khi chuyển đổi. Tổng số cửa hàng Thegioididong.com và Điện máy xanh đến cuối 2019 là khoảng 1.900 cửa hàng.
Cùng với đó, tại Đại hội đồng cổ đông Thế giới di động được tổ chức chiều nay (22/03) tại TP.HCM, đã trình bầu bổ sung một thành viên HĐQT và một thành viên HĐQT độc lập là ông Đoàn Văn Hiểu Em, hiện là Tổng giám đốc CTCP Thế giới di động, và ông Đào Thế Vinh, đương nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT/TGĐ CTCP Thương mại dịch vụ Cổng Vàng.
Cũng tại Đại hội, ông Trần Lê Quân, đồng sáng lập Thế giới di động, đã từ nhiệm vai trò Thành viên HĐQT Công ty.
"Tôi đặt kế hoạch khi 60 tuổi sẽ làm điều mình thích, không tham gia kinh doanh vào Công ty nào nữa và tập trung chăm sóc sức khoẻ", ông Trần Lê Quân chia sẻ.
![]() |

-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành -
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động -
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình -
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt