-
Doanh nghiệp đang hoạt động tăng vốn mạnh, đẩy cao số vốn bổ sung vào nền kinh tế -
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực
Theo kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm 2019 của Thế giới di động, kết quả trên tương đương với mức tăng trưởng 130% về sản lượng và 50% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018.
Cũng nằm trong chiến lược tăng doanh thu thông qua việc “bán những sản phẩm chưa từng bán” tại chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh, Thế giới di động đã triển khai mô hình shop-in-shop kinh doanh đồng hồ được đưa vào thử nghiệm tại cửa hàng Thế giới di động tại TP.HCM từ 08/03/2019.
Theo đó, hiện có 2 cửa hàng đang bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang của hơn 20 thương hiệu. Mục tiêu của ngành hàng có sản phẩm được đảm bảo chính hãng 100% và cam kết bảo hành đến 1 năm này hướng đến nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp với giá một sản phẩm chủ yếu dao động từ 1 triệu đến 6 triệu đồng.
Khác với các năm trước, năm 2019, Thế giới di động chủ yếu tập trung bán hàng phục vụ mùa cao điểm trong quý 1 và sẽ triển khai mạnh mẽ việc mở rộng/chuyển đổi chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh bắt đầu từ tháng 4 để khai thác hiệu quả doanh số của các cửa hàng mới trong mùa cao điểm nắng nóng và 6 tháng cuối năm.
Cụ thể, Thế giới di động cho biết đã chuẩn bị hơn 100 mặt bằng để mở mới và sẽ thay đổi cách sắp xếp tại hơn 200 siêu thị Điện máy xanh mini để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm, dự kiến hoàn tất trước ngày 30/06/2019.
Trong 469 cửa hàng tính đến ngày 31/03/2019, Bách hoá xanh có 95 cửa hàng tại 12 tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ (tương đương với 20% tổng số cửa hàng của toàn chuỗi).
![]() |
Trong cơ cấu chia theo loại cửa hàng, chuỗi Bách hoá xanh có 52 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 11% tổng số cửa hàng toàn chuỗi.
Doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước ngày 01/03/2019 vượt mức 1,25 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Tuỳ theo loại cửa hàng chuẩn hoặc lớn 300m2, sức bán của các cửa hàng ở tỉnh vào khoảng 85%-90% so với các cửa hàng ở TP.HCM.
Tại các cửa hàng lớn đang bày bán khoảng 500 mặt hàng tươi sống và 3.000 mặt hàng FMCGs, cửa hàng chuẩn cung cấp khoảng 350 mặt hàng tươi sống và hơn 2.000 mặt hàng FMCGs.
Trong tháng 3/2019, tổng sản lượng tiêu thụ toàn chuỗi Bách hoá xanh khoảng 6.000 tấn hàng tươi sống, trong đó, sản phẩm tươi sống đóng góp khoảng 40% trong tổng doanh thu chuỗi trong quý I/2019.
Được biết, Bách hoá xanh sẽ tiếp tục tiếp cận trực tiếp nguồn cung tại các vùng nuôi trồng, đánh bắt nhằm rút ngắn thời gian trung chuyển, nâng cao chất lượng và độ tươi của hàng hoá khi đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt đối với mặt hàng thịt-cá, cách thức mua hàng “tại nguồn” này đã giúp sản lượng và doanh số bán ra trong tháng 3 của nhóm sản phẩm này tăng hơn 50% so với trung bình 2 tháng đầu năm.
Trong quý II/2019, việc mua hàng trực tiếp cho nhóm trái cây và bánh kẹo nhập khẩu sẽ được triển khai vào kế hoạch kinh doanh của Bách hoá xanh.
![]() |
-
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh



