Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 21 tháng 10 năm 2024,
Bitcoin chưa thể phá đỉnh lịch sử, các quỹ hút ròng hơn 2 tỷ USD trong tuần này
T.L - 20/10/2024 11:24
 
Tuần này chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Bitoin với mức tăng hơn 9%, có thời điểm gần chạm mốc 69.000 USD/BTC (ngày 19/10). Các quỹ bitcoin hút ròng tất cả các phiên với tổng mức hút ròng đạt hơn 2,1 tỷ USD trong tuần.

Theo dữ liệu của coinmarketcap, sáng nay bitoin giao dịch quanh mức 68.130 USD/BTC, tăng 8,5% trong 7 ngày qua. Giá tị vốn hóa thị trường đạt 1.346 tỷ USD. Trước đó, trong phiên hôm qua, bitcoin đã có lúc chạm sát 69.000 USD/BTC, tăng giá hơn 9% trong vòng một tuần qua.

Kết thúc tuần, trong 10 đồng tiền mã hóa có giá trị vốn hóa lớn nhất, đồng DOGE ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất với mức tăng gần 28%. SOL và Bitcoin có mức tăng trưởng tương đương nhau (xấp xỉ 9%).  

Theo dữ liệu của Farside Investors, hơn 2,1 tỷ USD đã được rót vào 11 quỹ ETF bitcoin được niêm yết tại Mỹ trong tuần qua. Đây cũng là tuần hút ròng liên tiếp tất cả các phiên. Trong đó,hút ròng mạnh nhất là quỹ IBIT của Blackrock (hút ròng 1,14 tỷ USD) và FBCC của Fidelity (hút ròng hơn 300 triệu USD).

Theo Coindesk, hôm thứ Sáu vừa qua, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã cấp 'phê duyệt nhanh' cho 11 quỹ giao dịch trao đổi được niêm yết và giao dịch quyền chọn gắn liền với giá bitcoin giao ngay trên Sở giao dịch chứng khoán New York.

Đầu tuần này, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris - ứng viên đang tranh cử Tổng thống Mỹ cam kết sẽ cải thiện đáng kể môi trường pháp lý cho các công ty tiền điện tử tại Mỹ. Trước đó, bà Harris ít khi bày tỏ quan điểm về lĩnh vực này, trong khi ông Donald Trump - ứng viên Đảng Cộng hòa nhiều lần bày tỏ tham vọng biến Mỹ thành “thủ đô tiền điện tử của thế giới”.

Dưới thời Tổng thống Biden, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã thực hiện một chính sách quản lý nghiêm ngặt đối với ngành tiền điện tử, với hơn 100 hành động quản lý được áp dụng.  

Mặc dù ghi nhận mức tăng trưởng mạnh song Bitcoin vẫn chưa chinh phục lại được mức giá kỷ lục vượt 73.000 USD/BTC vào tháng 3/2024.

Theo đội ngũ phân tích CoinDesk, một số nguyên nhân khiến bitcoin không thể tăng giá mạnh thời gian gần đây là do đã tăng quá mạnh vào quý I/2024 (nếu chỉ tính trong 10 tuần đầu tiên của năm 2024, BTC đã tăng giá gấp đôi). Ngoài ra,

Ngoài ra, áp lực sàn ủy thác Mt Gox bắt đầu trả lại nợ token cho chủ sở hữu cũng kìm hãm đà tăng giá của bitcoin. Chưa kể, bitcoin đang bị cạnh tranh khốc liệt bởi sự tăng giá mạnh mẽ của vàng, chứng khoán.

Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng, triển vọng tăng giá của bitcoin nói riêng và tiền mã hóa nói chung vẫn rất sáng sủa. Nhiều ý kiến cho rằng, bitcoin đã vượt qua ngưỡng kháng cự 68.000 USD/BTC và sẽ có khả năng vọt lên 90.000 USD/BTC tháng tới. 

Chỉ trong 7 ngày, hơn 1 tỷ USD tháo chạy khỏi các quỹ ETF bitcoin
Dòng tiền chạy khỏi các quỹ ETF bitcoin trong bối cảnh hoạt động bán tháo diễn ra mạnh mẽ. Trong vòng 5 tháng qua, bitcoin đã bị thổi bay tới hơn 30%...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư