Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Bitexco “bắt tay” hệ thống giáo dục Dwight phát triển Trường liên cấp quốc tế Dwight Hà Nội
P.V - 12/08/2022 10:13
 
Công ty TNHH Quản lý Giáo dục KLEOS và Công ty Giáo dục SEA Education LLC vừa ký kết hợp tác đầu tư phát triển Trường liên cấp Quốc tế Dwight Hà Nội.

Ngày 11/8/2022, Công ty TNHH Quản lý Giáo dục KLEOS (KLEOS Education Management LLC - thành viên Tập đoàn Bitexco) và Công ty Giáo dục SEA Education LLC (thành viên Hệ thống Giáo dục Dwight toàn cầu) đã ký kết hợp tác đầu tư phát triển Trường liên cấp Quốc tế Dwight Hà Nội tại The Manor Central Park. Theo đó, tổ chức giáo dục danh tiếng và lâu đời hàng đầu nước Mỹ đã hiện diện tại Việt Nam, với mục tiêu góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo thế hệ tinh hoa tương lai.

Trường liên cấp quốc tế Dwight Hà Nội sẽ thừa hưởng những chương trình giáo dục xuất sắc nhất từ 150 năm lịch sử và phát triển trong giáo dục của Dwight - ngôi trường tiên phong trong Chương trình Giáo dục tú tài IB - để triển khai các chương trình giáo dục tiên tiến nhất dành cho học sinh cả nam và nữ từ bậc mầm non đến lớp 12.

Trường Dwight Hà Nội có khuôn viên rộng tới 35.000 m2 và tọa lạc tại The Manor Central Park - khu đô thị cao cấp hàng đầu thuộc trung tâm Hà Nội. Khuôn viên trường là một “tác phẩm nghệ thuật kiến trúc” được thiết kế bởi Kiến trúc sư nổi tiếng Carlos Zapata, nhà phát triển hàng đầu thế giới với những công trình mang tính biểu tượng. Tại Việt Nam, Carlos Zapata được biết tới là “cha đẻ” của Bitexco Financial Tower, một trong 25 tòa nhà biểu tượng trên thế giới hay Khách sạn JW Marriott Hà Nội.

Trường Dwight Hà Nội có khuôn viên rộng tới 35.000 m2 và tọa lạc tại The Manor Central Park

Ông Vũ Quang Hội - Chủ tịch Tập đoàn Bitexco cho biết, từ lâu đã tìm kiếm một đối tác thích hợp để có thể đồng hành xây dựng môi trường giáo dục tốt nhất tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

“Tôi mong muốn mang đến Việt Nam một ngôi trường có đủ các cấp từ bậc mẫu giáo cho đến phổ thông trung học, với những cơ sở vật chất tốt nhất, hiện đại nhất thế giới cùng những chương trình đào tạo nhân tài hàng đầu. Tôi cũng muốn ngôi trường sẽ là cái nôi đào tạo ra những nhà lãnh đạo, những nhà khoa học, những nhà quản lý xuất sắc để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước và đưa Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ thế giới”, ông Hội chia sẻ.

Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco phát biểu tại Lễ ký kết

Chủ tịch Trường Dwight quốc tế, ông Stephen Spahn nhấn mạnh, Dwight tìm kiếm các đối tác có cùng tầm nhìn dài hạn và giá trị. Cụ thể, 3 giá trị của nền giáo dục mà Dwight luôn theo đuổi bao gồm: thứ nhất, giá trị về cộng đồng, nơi ngôi trường trở thành gia đình với mỗi học sinh. Thứ hai, cá nhân hoá việc học tập, thắp sáng tài năng trong mỗi đứa trẻ ở các lĩnh vực khác nhau. Thứ ba, giữ vững tầm nhìn toàn cầu, để mỗi học sinh có thể phát triển ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

“Là một thành viên trong mạng lưới quốc tế của Trường Dwight, các học sinh tại Trường Dwight Hà Nội sẽ được tham gia vào các hoạt động trao đổi học sinh và hợp tác sáng tạo với bạn bè trên khắp thế giới, có cơ hội dành 1 kỳ học hoặc 1 năm tại bất kỳ trường học của hệ thống trường Dwight trên toàn cầu, và khả năng được tiếp tục chuyển đến bất kì Trường Dwight tại nơi nào gia đình đang sinh sống”, ông Stephen Spahn cho biết thêm.

Bitexco và Dwight kỳ vọng có thể mang đến Hà Nội một hình mẫu giáo dục quốc tế hàng đầu.

Thành lập năm 1872, Dwight là ngôi trường đầu tiên tại Mỹ cung cấp Chương trình học Tú tài toàn diện (IB) liên cấp từ bậc mẫu giáo đến lớp 12. Mạng lưới quốc tế trường Giáo dục tú tài của Dwight đã có tại New York, London, Seoul, Thượng Hải, Dubai và lớp học ảo – Trường Dwight Quốc tế trực tuyến – nhằm mở rộng giáo dục của Dwight đến mọi học sinh trên thế giới. Những học sinh đã tốt nghiệp đều nhập học vào những trường đại học hàng đầu tại Mỹ, trong số đó bao gồm cả Harvard, Yale, Princeton, MIT, Stanford, NYU, Columbia, Cornell, Đại học Pennsylvania, cũng như các trường đại học hàng đầu khác trên thế giới.

Trong khi đó, Bitexco đầu tư chiến lược vào lĩnh vực giáo dục với tầm nhìn đào tạo thế hệ tương lai tinh hoa cho Việt Nam và thế giới; hướng tới sự thịnh vượng và phát triển bền vững cho cộng đồng. Trong đó, đặc biệt đề cao đào tạo và trang bị những kỹ năng, toàn diện về Tâm, Tầm, Trí, Tài cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

Việc Dwight và Bitexco hợp tác kỳ vọng mang đến Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung một hình mẫu giáo dục quốc tế hàng đầu, đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và văn hóa tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư