Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bkav ra mắt thiết bị phát hiện và cảnh báo tấn công
Bảo Giang - 11/06/2013 18:04
 
Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc bộ phận nghiên cứu an ninh mạng Bkav cho biết, Bkav Network Inspector là thiết bị phát hiện và cảnh báo tấn công sớm theo thời gian thực, dựa trên cơ chế phân tích các kết nối mạng và diễn biến sự kiện trên máy chủ.


Bkav Network Inspector là thiết bị phát hiện và cảnh báo tấn công sớm theo thời gian thực

Hệ thống bao gồm thiết bị xử lý trung tâm và các bộ cảm biến được cài đặt trên máy chủ. Mọi thông tin thay đổi trong hệ thống mạng đều được các cảm biến liên tục báo về thiết bị trung tâm. Từ đó, Bkav Network Inspector phân tích và xác định dấu hiệu tấn công để cảnh báo cho đội ngũ quản trị qua SMS, email.

Bkav sẽ đưa ra thị trường 2 dòng sản phẩm dành cho doanh nghiệp quy mô lớn và doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức giá lần lượt là 200 triệu đồng và 100 triệu đồng/doanh nghiệp.

Tuy nhiên, ông Đức thừa nhận, đây mới chỉ là các thiết bị dùng để phát hiện và truy xuất nguồn gốc các cuộc tấn công mạng, chứ chưa thể phát hiện và tổ chức ngăn chặn hữu hiệu các cuộc tấn công này.

Theo điều tra của Bkav, vài năm trở lại đây, các cuộc tấn công mạng ngày càng trở nên phổ biến và phức tạp. Đặc biệt, hệ thống website của các cơ quan, doanh nghiệp luôn là đích nhắm hấp dẫn của hacker.

Tại Việt Nam, chỉ tính riêng từ năm 2012 đến nay hơn 3.000 doanh nghiệp đã bị tin tặc tấn công. Trên thế giới, an ninh mạng cũng luôn diễn biến bất ổn.

Do vậy, sau phát hiện thì tổ chức ngăn chặn chính là đích nghiên cứu của đội ngũ R&D của Bkav hiện nay. Dự kiến sản phẩm này sẽ ra mắt trong vòng 12 tháng tới.

Ai là “đại gia” Internet số 1 Việt Nam
Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Bkav, đã từ việc đứng đầu bảng về tên miền truy vấn nhiều nhất Việt Nam, cũng tự đặt câu hỏi “ai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư