-
Hơn 30 năm nỗ lực, MobiFone miền Nam ghi dấu khó phai trong lòng khách hàng -
Quảng cáo thang máy: Bấm nút mở cửa thị trường trăm triệu USD -
Quanta Computer Inc., xuất hai lô máy tính xách tay đầu tiên từ nhà máy sản xuất tại Nam Định -
Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính: AI có thể mang lại hàng trăm tỷ USD cho Việt Nam -
Bứt phá kinh doanh, tăng tốc đạt KPI với 1POS -
Giám đốc AI - vị trí mới trong thời đại số
Người dùng iPhone, iPad mua sắm qua di động nhiều hơn hẳn Android. Ảnh: Internet
IBM và Adobe vừa đưa ra các báo cáo riêng biệt cho thấy, nền tảng iOS của Apple đã “hủy diệt” hệ điều hành Android của Google trong lĩnh vực mua sắm qua di động vào dịp mua sắm cuối năm Black Friday và ngày Lễ Tạ ơn.
IBM cho biết hãng theo dõi “hàng triệu giao dịch và terabyte dữ liệu từ xấp xỉ 800 triệu website bán lẻ Mỹ” vào hai ngày nói trên. IBM phân tích: “Trung bình, người dùng iOS tiêu 127,92 USD mỗi đơn hàng vào Black Friday so với 105,2 USD mỗi đơn hàng của người dùng Android. Lưu thông từ iOS chiếm 28,2% mọi lưu thông trực tuyến, so với 11,4% của Android. Doanh số iOS chiếm 18,1% tổng doanh số trực tuyến, so với 3,5% của Android”.
Đây là một con số khá bất ngờ xét tới việc theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường comScore, Android hiện chiếm 52% thị trường smartphone còn iOS chiếm khoảng 42% thị phần tại Mỹ.
Adobe cũng có công cụ phân tích của riêng mình. Hãng theo dõi “400 triệu lượt ghé thăm hơn 2.000 website của các hãng bán lẻ Mỹ vào ngày Lễ Tạ ơn và Black Friday”. Theo Adobe, “thiết bị iOS mang lại 543 triệu USD cho bán hàng trực tuyến, trong đó iPad chiếm 77%. Thiết bị Android đưa về 148 triệu USD, chiếm 4,9% thị phần… iPad đóng vai trò quan trọng trong doanh số trực tuyến với 417 triệu USD trong khi người dùng iPhone mua 126 triệu USD. Để so sánh, điện thoại Android tạo ra 106 triệu USD, máy tính bảng Android tạo ra 42 triệu USD vào hai ngày kể trên”.
Cả hai báo cáo đều thực hiện tại Mỹ và là thị trường đặc thù cho iOS. Tuy nhiên, nó vẫn nói lên khoảng cách không nhỏ về lượng sử dụng giữa hai nền tảng. Nó cho thấy việc quá tập trung vào thị phần smartphone đang khiến chúng ta không nhìn được bức tranh lớn hơn là các nền tảng được thực sự sử dụng như thế nào.
Du Lam (Ictnews/ BI)
-
Doanh thu iPhone 16 tại Việt Nam đạt hơn 1,1 nghìn tỷ đồng trong ngày đầu tiên -
Meta bị phạt hơn 100 triệu USD vì vi phạm bảo mật dữ liệu người dùng tại châu Âu -
Samsung tung loạt sản phẩm mới trong đêm iPhone 16 lên kệ -
MobiFone hợp tác chiến lược với F-Secure -
iPhone 16 chính thức lên kệ tại Việt Nam -
Hơn 30 năm nỗ lực, MobiFone miền Nam ghi dấu khó phai trong lòng khách hàng -
Quảng cáo thang máy: Bấm nút mở cửa thị trường trăm triệu USD
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/9 -
2 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sắp thăm Mông Cổ, Ireland và Pháp -
3 Góc nhìn TTCK tuần 30/9-4/10: Không mua đuổi vùng 1.300 điểm -
4 Thanh tra ngân hàng cần lưu ý việc cấp tín dụng cho nhóm khách hàng liên quan tới cổ đông lớn -
5 TP.HCM nghiên cứu phương án đi trên cao 5 dự án BOT đường bộ
- CEO Microsoft Việt Nam Nguyễn Quỳnh Trâm: “Copilot đang tiếp tục trao quyền cho người dùng thúc đẩy năng suất!”
- SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh
- Deli Việt Nam khẳng định vai trò cộng đồng qua cứu trợ bão Yagi
- Thuê nhà nguyên căn tại quận 7, TP.HCM - Giải pháp nhà ở dành cho gia đình trẻ
- Profile “chất lừ” của các du hành gia gen Z trong “Vũ trụ đồng tiền”
- Hà Đô Centrosa - Tối ưu không gian xanh trong từng thiết kế