Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
BlackBerry sẽ chi 425 triệu USD thâu tóm Good Technology
Hải Đăng - 05/09/2015 06:55
 
BlackBerry vừa thông báo sẽ mua lại Good Technology - một đối thủ của "Dâu đen" với mức giá 425 triệu USD.
.
BlackBerry đã đồng ý chi 425 triệu USD để mua lại Good Technology

Trước đó, Good Technology cùng với Air Watch và Mobile Iron là 3 đối thủ chính của BlackBerry trong mảng cung cấp dịch vụ quản lý thiết bị di động cho doanh nghiệp.

Qua thương vụ thâu tóm này, "Dâu đen" sẽ tăng sức mạnh đánh kể tại mảng dịch vụ bảo mật cho khách hàng doanh nghiệp trên nhiều nền tảng khác nhau bao gồm cả iOS và Windows. Hiện, Good Technology đang có mạng lưới khách hàng với hơn 6.000 tổ chức, doanh nghiệp trên toàn cầu.

BlackBerry cũng đã kết hợp với Samsung KNOX để đem giải pháp bảo mật của mình lên nền tảng Android.

Thông qua đó, giải pháp của BlackBerry có thể giúp khách hàng doanh nghiệp quản lý phần cứng từ các hệ điều hành khác nhau.

"Với việc thâu tóm thành công Good Technology, BlackBerry sẽ tiến xa trong cuộc cạnh tranh lớn đối với các CIOs ngày nay, đặc biệt hãng sẽ đáp ứng được xu hướng quản lý thiết bị an toàn trên bất kỳ nền tảng nào mà khách hàng đặt ra. Sau thương vụ này, BlackBerry sẽ nâng cao doanh số bán hàng và tiếp tục thúc đẩy doanh thu từ mảng phần mềm doanh nghiệp"​, ônng John Chen, CEO của BlackBerry, cho biết.

Vào tháng 8/2014, BlackBerry đã lôi kéo thành công Jeffrey Ait, người đã có thời gian 2 năm nắm giữ cương vị Giám đốc mảng thị trường công tại Mỹ ở Good Technology về làm việc cho mình. Jeffrey Ait mang đến cho BlackBerry hơn 30 năm kinh nghiệm bán hàng và quản lý điều hành trong lĩnh vực phần mềm máy tính và ngành công nghiệp phần cứng và ông cũng có mối quan hệ thân thiết  với các công ty công nghệ hàng đầu trong suốt sự nghiệp của mình.

Sau khi lôi kéo thành công, BlackBerry đã bổ nhiệm Jeffrey Ait làm Phó chủ tịch phụ trách bán hàng trong mảng thị trường công tại thị trường Mỹ.

Thương vụ BlackBerry mua lại Good Technology sẽ hoàn tất trong quý III/2016.

John Chen, CEO mới của BlackBerry là ai?
Người thay thế Tổng giám đốc BlackBerry Thorsten Heins là doanh nhân Hồng Kông John Chen. Ông nổi tiếng với tài vực dậy các công ty đang “hấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư