Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Blue Star Food tham vọng mở 100 cửa hàng kem Baskin Robbins tại Việt Nam
Công Sang - 01/12/2015 10:50
 
Công ty Blue Star Food - đơn vị kinh doanh nhượng quyền thương hiệu kem Baskin Robbins ở Việt Nam vừa khai trương cửa hàng tại Trung tâm thương mại Pearl Plaza TP.HCM. Đây là cửa hàng thứ 31 của Baskin Robbins ở Việt Nam sau gần 4 năm gia nhập thị trường.

Tổng giám đốc Blue Star Food, ông Nguyễn Thành Nam, dự kiến đến năm 2020, Công ty sẽ mở hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc.

Baskin Robbins là nhãn hàng kem nhập 100% từ Mỹ, với 7.500 cửa hàng trên 52 quốc và hơn 1.300 mùi vị kem. Đối tượng phục vụ khách hàng ở độ tuổi từ 15 đến 25 tuổi. Riêng khu vực Đông Nam Á, Baskin Robbins đã có mặt ở Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Singapore. Việt Nam hiện đang xếp thứ tư về số lượng cửa hàng ở Đông Nam Á.

Ông Nam cho biết, thị trường Việt Nam rất tiềm năng, vì theo nghiên cứu của Công ty, một người Việt Nam hiện chỉ tiêu thụ kem bằng 1/4  người Thái Lan trong một năm.

Về mục tiêu hơn 100 cửa hàng vào năm 2020, ông Nam cho biết là điều nằm trong khả năng của Blue Star Food vì giai đoạn khó khăn nhất là từ cửa hàng thứ nhất đến cửa hàng hiện tại, Công ty vừa phải tổ chức, định vị thương hiệu và để khách hàng trải nghiệm đã vượt qua.

.
Cắt băng khai trương cửa hàng Baskin Robbins tại Trung tâm thương mại Pearl Plaza TP.HCM .

“Khi thị trường kem ngày càng phát triển, nhiều đối thủ tham gia, Công ty đã ổn định về mặt tổ chức, thương hiệu. Tôi tin chắc sẽ đạt được mục tiêu đề ra.”, ông Nam cho biết.

Với 31 cửa hàng toàn quốc, Baskin Robbins hiện là chuỗi cửa hàng kem nhập 100% từ Mỹ dẫn đầu về số lượng trên thị trường. Cả 31 cửa hàng hiện nay đều do Công ty tự đầu tư, ông Nam cho biết các cửa hàng sắp tới cũng sẽ đi theo chiến lược này.

Ngoài Baskin Robbins, còn có hai nhãn hàng kem khác cũng nhập 100% từ Mỹ là Dairy Queens và Haagen Dazs đang kinh doanh ở thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó là một số nhãn nhập từ Thái Lan, New Zealand  như Bud’s, Swensens.

Hãng kem Baskin-Robbins sắp Bắc tiến
Nhãn hiệu kem nổi tiếng của Mỹ - Baskin-Robbins vừa chính thức khai trương thêm 2 cửa hàng ở TP.HCM tại số 387 Hai Bà Trưng, Q.3 và số 173 Phạm Ngũ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư