Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BMW i8 Spyder concept lộ diện tại CES 2016
Mỹ Anh (Vnexpress) - 08/01/2016 06:30
 
Hãng Đức mang tới triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2016 phiên bản mui trần của siêu xe hybrid giống như màn trình diễn công nghệ tương lai.

Trên sân khấu riêng ở CES, BMW trình làng mẫu concept "i Vision Future Interaction". Phiên bản mui trần nâng cấp từ i8 hybrid trang bị công nghệ mới và hãng xe Đức tự hào khoe rằng "giao diện sử dụng của tương lai sẽ giống thế".

bmw-i8-spyder-concept-sieu-xe-cong-nghe-cao

Vật thể trung tâm của xe là màn hình 21 inch kéo dài qua trước mặt hành khách phía trước. Đó dường như không phải vị trí lý tưởng để tài xế tương tác, nhưng thiết bị này cũng chính là AirTouch, hệ thống điều khiển bằng cử chỉ loại mới cho phép người lái chọn menu trên màn hình chỉ bằng cách chỉ tay vào đó.

Nội thất của i8 Spyder còn có vô-lăng phát sáng hiện đại, cho biết khi xe ở chế độ điều khiển bằng tay (màu xanh sáng) hoặc hoàn toàn tự động (màu đỏ). Ở chế độ dành cho tài xế, màn hình thu nhỏ lại còn 7 inch và hiển thị ít thông tin hơn nhằm tránh gây xao lãng. Ngoài ra, cụm đồng hồ cũng nhận nâng cấp với công nghệ 3D.

Nội thất hay ngoại thất của i Vision Future Interaction concept đã sẵn sàng để xuất hiện trên các mẫu xe sản xuất hàng loạt hay chưa, thì i8 Spyder được cho rằng sẽ vẫn là một siêu phẩm ấn tượng. Cũng tại CES 2015, BMW từng phô diễn hệ thống điều khiển bằng cử chỉ và chỉ vài tháng sau, công nghệ này đã được ứng dụng trên serie 7.

Hình ảnh BMW i8 Spyder concept:

bmw-i8-spyder-concept
bmw-i8-spyder-concept-1
bmw-i8-spyder-concept-2
bmw-i8-spyder-concept-3
bmw-i8-spyder-concept-4
bmw-i8-spyder-concept-5
BMW i8 "nhập hội" với dàn siêu xe của cảnh sát Dubai
Cảnh sát Dubai vừa "biên chế" thêm mẫu xe BMW i8 vào danh mục xe tuần tra gồm nhiều mẫu xe siêu sang của lực lượng này.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư