Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
BMW i8 trên đường thử
- 02/07/2013 07:15
 
Phiên bản sản xuất thực tế của xe BMW i8 sẽ trình làng trong vài tuần tới, mở ra một hướng đi mới của hãng xe sang Đức. >>> >>>

Phiên bản sản xuất thực tế của xe BMW i8 đã bị cánh săn ảnh bắt gặp khi đang chạy thử trong điều kiện nhiệt độ cao ở miền tây nam nước Mỹ hôm 26/6 vừa qua.

Ngoài việc hé lộ thiết kế thân xe gần như hoàn chỉnh, bộ ảnh mới nhất này cũng cho thấy nội thất rõ nhất từ trước tới nay của phiên bản sản xuất thực tế, với bảng điều khiển trung tâm, cụm đồng hồ, vô lăng và màn hình LCD. Xe BMW i8 được trang bị cần số tương tự các xe khác của BMW.

BMW i8 sẽ là đối thủ cạnh tranh của các mẫu xe hybrid sạc điện tính năng vận hành cao, như NSX. Cũng giống như NSX, xe i8 được trang bị các mô-tơ điện ở bánh trước, kết nối với động cơ xăng dẫn động cầu sau, tạo thành hệ dẫn động 4 bánh AWD với hệ thống điều phối mô-men xoắn.

Xe i8 dùng mô-tơ điện công suất 170 mã lực tương tự ở chiếc i3, nhưng thêm động cơ 3 xy-lanh tăng áp, dung tích 1.5L, cho công suất 223 mã lực và mô-men xoắn 295 lb-ft. Toàn hệ thống cho công suất 393 mã lực và mô-men xoắn 406 lb-ft, cho xe khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,9 giây

Không giống như nhiều mẫu xe chạy điện (EV) chỉ sử dụng hộp số đơn cấp, xe BMW i8 dùng hộp số tự động 4 cấp.

Về tính năng vận hành, xe i8 dự kiến ​​có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,38 lít/100km trên đường thử tiêu chuẩn châu Âu. Chỉ với mô-tơ điện, xe có thể chạy quãng đường hơn 30km.

Tính năng vận hành của xe i8 được hỗ trợ bởi kết cấu LifeDrive tập trung vào các vật liệu nhẹ. Bộ pin được đặt ở vị trí thấp, cùng với tỷ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo 50:50 đảm bảo cho xe i8 tính năng vận hành chính xác, không làm hổ danh BMW.

Khác với nhiều xe thể thao chỉ có hai chỗ ngồi, BMW sử dụng thiết kế 2+2 cho xe i8 (hai chỗ ngồi sau hẹp). BMW cho biết, khoang lái được thiết kế tập trung hướng vào người lái, hứa hẹn mang lại cảm giác lái thú vị.

Xe BMW i8 sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau, với giá bán 2014 với giá bán dự kiến tại thị trường châu Âu dự kiến từ hơn 100.000 USD.

BMW i8 trên đường thử

Nhật Minh

Nhật Minh

Nhật Minh

Nhật Minh
Nhật Minh

Nhật Minh

Nhật Minh

Nhật Minh

Cận cảnh tân binh 4-Series Coupe của BMW
Đây là dòng xe hoàn toàn mới của BMW, sẽ thay thế 3-Series coupe. >>> >>> >>>
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư