-
Ưu đãi 100% thuế trước bạ: Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu xe Toyota đón Tết -
Ford Việt Nam bứt tốc, lập những kỷ lục mới -
VinFast miễn phí sạc pin cho tất cả ô tô điện đến ngày 30/6/2027 -
OMODA & JAECOO Việt Nam khai trương thêm 3 nhà phân phối mới -
V-GREEN hợp tác Fast+ triển khai 5.000 trụ sạc đến hết năm 2025 -
46 triệu đồng sở hữu xe VinFast, lãi suất cố định 5,5% trong 5 năm, nhận ngay 85% chia sẻ doanh số trên Xanh SM Platform
Ông Boateng phải đeo ngón tay giả để thay thế. Ảnh: New York Post |
Theo New York Post, vụ việc xảy ra vào năm 2016 khi ông Godwin Boateng, một kỹ sư phần mềm tại Mỹ, vô tình để ngón tay cái của mình bị kẹp bởi cửa hít của chiếc BMW X5. Ngón tay bị kẹp nghiêm trọng đến mức không thể nối liền dù đã được cấp cứu kịp thời.
Ông Boateng đã đệ đơn kiện BMW ngay sau tai nạn, yêu cầu hãng xe Đức bồi thường số tiền 3 triệu USD. Tuy nhiên, phải sau 8 năm đấu tranh pháp lý, ông mới nhận được phán quyết có lợi từ bồi thẩm đoàn.
Vụ tai nạn không chỉ gây tổn thương về thể chất mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và công việc của ông Boateng. Luật sư của ông cho biết, sau tai nạn, ông không thể chơi thể thao, phải học cách sử dụng dụng cụ và viết lách bằng tay trái. Công việc chính của ông là kỹ sư phần mềm cũng bị ảnh hưởng nặng nề khi ông không thể sử dụng ngón tay cái để gõ máy tính, dẫn đến thu nhập giảm sút khoảng 250.000 USD mỗi năm.
Ngoài ra, ông Boateng còn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nhưng không thể khôi phục hoàn toàn chức năng của ngón tay. Ông cũng phải đối mặt với những khó khăn tinh thần, thường xuyên phải giấu tay phải trong túi quần ở nơi công cộng vì xấu hổ.
Trong đơn kiện, ông Boateng cho rằng thiết kế cửa hít của BMW tiềm ẩn nguy cơ gây hại do không được trang bị cảm biến phát hiện vật cản như cửa sổ. Tuy nhiên, BMW phủ nhận điều này và khẳng định hệ thống cửa hít trên chiếc X5 không có lỗi kỹ thuật. Hãng cũng nhấn mạnh rằng trong hướng dẫn sử dụng đã cảnh báo người dùng không đặt tay hay bất cứ bộ phận nào gần cửa đang đóng.
Mặc dù không tìm thấy lỗi kỹ thuật trong thiết kế của BMW, bồi thẩm đoàn vẫn kết luận rằng hãng xe Đức phải chịu trách nhiệm về tai nạn của ông Boateng và yêu cầu bồi thường 1,9 triệu USD.
Sau phán quyết, BMW vẫn giữ nguyên quan điểm rằng không có lỗi trong thiết kế cửa hít. Tuy nhiên, vụ việc này đã đặt ra câu hỏi về sự an toàn của hệ thống cửa hít trên các dòng xe của hãng, cũng như các biện pháp bảo vệ người dùng mà BMW cần xem xét trong tương lai.
-
Ban hành Nghị định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe -
Sắp diễn ra Đại hội Honda Biker Rally 2025 -
Honda, Nissan và Mitsubishi ký Biên bản ghi nhớ xem xét hợp nhất kinh doanh -
VinFast miễn phí sạc pin cho tất cả ô tô điện đến ngày 30/6/2027 -
Ban hành Nghị định quy định về hoạt động vận tải đường bộ -
Tesla đối mặt rắc rối mới -
OMODA & JAECOO Việt Nam khai trương thêm 3 nhà phân phối mới
- Ninja Van Việt Nam tài trợ 100% chi phí vận chuyển của dự án “Áo ấm cho em”
- Sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi
- Dấu ấn Techcombank - Thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam
- Mở bán thành công 30 căn nhà dãy mặt tiền phố khu dân cư Lộc An
- SeABank thông báo mời thầu
- Xuân Thiện xanh hóa tương lai