-
VinFast giới thiệu hệ sinh thái giao thông xanh toàn diện tại Vietnam Mobility Show 2025 -
BYD tăng tốc bán hàng cuối năm với loạt ưu đãi hấp dẫn -
Việt Nam chi 9,55 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng -
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu
![]() |
| Ông Boateng phải đeo ngón tay giả để thay thế. Ảnh: New York Post |
Theo New York Post, vụ việc xảy ra vào năm 2016 khi ông Godwin Boateng, một kỹ sư phần mềm tại Mỹ, vô tình để ngón tay cái của mình bị kẹp bởi cửa hít của chiếc BMW X5. Ngón tay bị kẹp nghiêm trọng đến mức không thể nối liền dù đã được cấp cứu kịp thời.
Ông Boateng đã đệ đơn kiện BMW ngay sau tai nạn, yêu cầu hãng xe Đức bồi thường số tiền 3 triệu USD. Tuy nhiên, phải sau 8 năm đấu tranh pháp lý, ông mới nhận được phán quyết có lợi từ bồi thẩm đoàn.
Vụ tai nạn không chỉ gây tổn thương về thể chất mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và công việc của ông Boateng. Luật sư của ông cho biết, sau tai nạn, ông không thể chơi thể thao, phải học cách sử dụng dụng cụ và viết lách bằng tay trái. Công việc chính của ông là kỹ sư phần mềm cũng bị ảnh hưởng nặng nề khi ông không thể sử dụng ngón tay cái để gõ máy tính, dẫn đến thu nhập giảm sút khoảng 250.000 USD mỗi năm.
Ngoài ra, ông Boateng còn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nhưng không thể khôi phục hoàn toàn chức năng của ngón tay. Ông cũng phải đối mặt với những khó khăn tinh thần, thường xuyên phải giấu tay phải trong túi quần ở nơi công cộng vì xấu hổ.
Trong đơn kiện, ông Boateng cho rằng thiết kế cửa hít của BMW tiềm ẩn nguy cơ gây hại do không được trang bị cảm biến phát hiện vật cản như cửa sổ. Tuy nhiên, BMW phủ nhận điều này và khẳng định hệ thống cửa hít trên chiếc X5 không có lỗi kỹ thuật. Hãng cũng nhấn mạnh rằng trong hướng dẫn sử dụng đã cảnh báo người dùng không đặt tay hay bất cứ bộ phận nào gần cửa đang đóng.
Mặc dù không tìm thấy lỗi kỹ thuật trong thiết kế của BMW, bồi thẩm đoàn vẫn kết luận rằng hãng xe Đức phải chịu trách nhiệm về tai nạn của ông Boateng và yêu cầu bồi thường 1,9 triệu USD.
Sau phán quyết, BMW vẫn giữ nguyên quan điểm rằng không có lỗi trong thiết kế cửa hít. Tuy nhiên, vụ việc này đã đặt ra câu hỏi về sự an toàn của hệ thống cửa hít trên các dòng xe của hãng, cũng như các biện pháp bảo vệ người dùng mà BMW cần xem xét trong tương lai.
-
Vì sao VinFast Limo Green được vinh danh là MPV phổ thông của năm? -
VinFast giới thiệu hệ sinh thái giao thông xanh toàn diện tại Vietnam Mobility Show 2025 -
Trung tâm cứu hộ giao thông 24/7 của VETC phủ sóng 100% xã phường -
VinFast giới thiệu hệ sinh thái giao thông xanh tại Vietnam Mobility Show 2025
-
VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM hợp tác với IDICO "xanh hóa" các khu công nghiệp -
BYD tăng tốc bán hàng cuối năm với loạt ưu đãi hấp dẫn -
Việt Nam chi 9,55 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng -
Suzuki giới thiệu mẫu xe tải van mới Suzuki EECO tại Việt Nam -
McLaren 750S Spider Orange Coriolis chốt giá từ 29,4 tỷ đồng tại Việt Nam -
Không được hưởng ưu đãi thuế quan EVFTA, giá Defender 2026 chưa giảm mạnh -
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

