
-
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu
-
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên
-
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời
-
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
-
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 599 triệu đồng
![]() |
Ông Boateng phải đeo ngón tay giả để thay thế. Ảnh: New York Post |
Theo New York Post, vụ việc xảy ra vào năm 2016 khi ông Godwin Boateng, một kỹ sư phần mềm tại Mỹ, vô tình để ngón tay cái của mình bị kẹp bởi cửa hít của chiếc BMW X5. Ngón tay bị kẹp nghiêm trọng đến mức không thể nối liền dù đã được cấp cứu kịp thời.
Ông Boateng đã đệ đơn kiện BMW ngay sau tai nạn, yêu cầu hãng xe Đức bồi thường số tiền 3 triệu USD. Tuy nhiên, phải sau 8 năm đấu tranh pháp lý, ông mới nhận được phán quyết có lợi từ bồi thẩm đoàn.
Vụ tai nạn không chỉ gây tổn thương về thể chất mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và công việc của ông Boateng. Luật sư của ông cho biết, sau tai nạn, ông không thể chơi thể thao, phải học cách sử dụng dụng cụ và viết lách bằng tay trái. Công việc chính của ông là kỹ sư phần mềm cũng bị ảnh hưởng nặng nề khi ông không thể sử dụng ngón tay cái để gõ máy tính, dẫn đến thu nhập giảm sút khoảng 250.000 USD mỗi năm.
Ngoài ra, ông Boateng còn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nhưng không thể khôi phục hoàn toàn chức năng của ngón tay. Ông cũng phải đối mặt với những khó khăn tinh thần, thường xuyên phải giấu tay phải trong túi quần ở nơi công cộng vì xấu hổ.
Trong đơn kiện, ông Boateng cho rằng thiết kế cửa hít của BMW tiềm ẩn nguy cơ gây hại do không được trang bị cảm biến phát hiện vật cản như cửa sổ. Tuy nhiên, BMW phủ nhận điều này và khẳng định hệ thống cửa hít trên chiếc X5 không có lỗi kỹ thuật. Hãng cũng nhấn mạnh rằng trong hướng dẫn sử dụng đã cảnh báo người dùng không đặt tay hay bất cứ bộ phận nào gần cửa đang đóng.
Mặc dù không tìm thấy lỗi kỹ thuật trong thiết kế của BMW, bồi thẩm đoàn vẫn kết luận rằng hãng xe Đức phải chịu trách nhiệm về tai nạn của ông Boateng và yêu cầu bồi thường 1,9 triệu USD.
Sau phán quyết, BMW vẫn giữ nguyên quan điểm rằng không có lỗi trong thiết kế cửa hít. Tuy nhiên, vụ việc này đã đặt ra câu hỏi về sự an toàn của hệ thống cửa hít trên các dòng xe của hãng, cũng như các biện pháp bảo vệ người dùng mà BMW cần xem xét trong tương lai.

-
Dàn xe trăm tỷ của Mercedes-Benz tụ họp ở TP.HCM -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao -
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Nhiều đối tác đề nghị giao đất cho TMT Motor làm trạm sạc cho xe điện -
Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định về lệ phí trước bạ -
Honda Việt Nam đạt mốc 40 triệu xe máy xuất xưởng tại Việt Nam -
Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 599 triệu đồng
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower