Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp CBPG với tôn mạ màu nhập khẩu
Thế Hoàng - 13/09/2018 08:37
 
Cục Phòng vệ thương mại (Cơ quan điều tra), Bộ Công Thương xác nhận, đã nhận được hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm tôn mạ màu từ CHND Trung Hoa và Hàn Quốc nhập khẩu vào Việt Nam
TIN LIÊN QUAN
Trong thời hạn 45 ngày, tính từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ; Cơ quan điều tra sẽ thẩm định hồ sơ để trình Bộ trưởng Bộ Công Thương xem xét ra hoặc không ra quyết định điều tra.
Trong thời hạn 45 ngày, tính từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Cơ quan điều tra sẽ thẩm định hồ sơ để trình Bộ trưởng Bộ Công Thương xem xét ra hoặc không ra quyết định điều tra.

Thông tin từ Phòng Điều tra bán phá giá và trợ cấp (Cục Phòng vệ Thương mại – Bộ Công Thương) cho biết, ngày 27 tháng 8 năm 2018, Cơ quan điều tra đã nhận được hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm tôn mạ màu từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Hàn Quốc nhập khẩu vào Việt Nam.

Theo đó, tới ngày 31 tháng 8 năm 2018, Cơ quan điều tra xác nhận hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ theo quy định của pháp luật chống bán phá giá đối với hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam.

Trong thời hạn 45 ngày, tính từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ; Cơ quan điều tra sẽ thẩm định hồ sơ để trình Bộ trưởng Bộ Công Thương xem xét ra hoặc không ra quyết định điều tra.

Để phục vụ công tác thẩm định, cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, Cơ quan điều tra đề nghị các doanh nghiệp trong nước sản xuất/kinh doanh hàng hóa tương tự nêu trên cung cấp các thông tin cụ thể:  Thông tin về doanh nghiệp; Công suất thiết kế và lượng sản xuất các sản phẩm tôn mạ màu trong các năm 2016, 2017 và 6 tháng đầu 2018; Ý kiến của công ty về vụ việc (đồng ý, phản đối, không có ý kiến) cùng bất kỳ tài liệu/chứng cứ nào khác mà công ty cho rằng liên quan đến vụ việc.

Thời hạn để cung cấp các thông tin nêu trên là trước 17h00 ngày 20 tháng 9 năm 2019.



Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư