Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 06 tháng 08 năm 2024,
Bộ Giáo dục và Đào tạo cảnh báo văn bản giả mạo về cuộc thi Olympic Toán học năm 2024
Hưng Anh - 05/08/2024 19:03
 
Những ngày qua xuất hiện một văn bản thông báo về cuộc thi Olympic Toán học năm 2024. Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) khẳng định đây là văn bản giả mạo với thông tin sai lệch.

Một văn bản được cho là thông báo từ Bộ GD&ĐT về việc tổ chức tham gia Cuộc thi Olympic Toán học năm 2024, trong đó hướng dẫn cụ thể về độ tuổi đối tượng tham gia, cách thức, thời gian, địa điểm và đặc biệt những thí sinh xuất sắc được đặc cách vào các trường đại học không cần thi đầu vào và nhận suất học bổng từ Chính phủ.

Văn bản thông báo trên là giả mạo - Bộ GD&ĐT khẳng định

Văn bản có chữ ký của Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng với những nội dung được trình bày rõ ràng, rành mạch.

Sau khi nhận được thư mời tham gia, bộ phận nhân sự sẽ trực tiếp liên hệ tới phụ huynh để thông báo thời gian, địa điểm phù hợp nhằm thuận tiện cho việc tham gia đào tạo trước khi dự thi.

Văn bản này cũng nêu quyền lợi đối với các thí sinh xuất sắc nhất khi tham gia là được đặc cách vào các trường đại học và nhận học bổng từ Chính phủ.

Ngày 5/8, Bộ GD&ĐT khẳng định, đây là văn bản giả mạo. Bộ cho biết đã thông báo tới cơ quan công an để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Đây không phải là lần đầu tiên các thông tin giả mạo xuất hiện, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi người, đồng thời làm sai lệch đường lối, chủ trương của nhà nước.

Bộ GD&ĐT khẳng định hiện nay Bộ chỉ cung cấp thông tin chính thức trên môi trường mạng qua 3 kênh, gồm Cổng Thông tin điện tử của Bộ (https://moet.gov.vn/Pages/home.aspx), fanpage Facebook (https://www.facebook.com/thongtinbogiaoducvadaotao/) và kênh Youtube (www.youtube.com/@MOET-BộGiáodụcvàĐàotạo).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư