Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 21 tháng 06 năm 2024,
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tuyển dụng công chức năm 2024
Hưng Anh - 12/06/2024 15:41
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phát đi cảnh báo về việc thời gian qua xuất hiện nhiều nhóm Zalo, email, Facebook giả mạo các đơn vị của bộ để thực hiện những thủ đoạn lừa đảo hòng chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, các tin tuyển dụng được đăng tải công khai cùng với những đường link liên kết để mọi người điền thông tin cũng như hướng dẫn cách thức chuyển khoản. Nhiều người vì đang quan tâm đến điều này nên đã dễ dàng nghe theo hướng dẫn của các tài khoản giả mạo đó.

Trước sự việc này, hôm nay ngày 12/6 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp đến các đơn vị và người dân biết để nâng cao cảnh giác và phân biệt giữa các thông tin thật - giả.

Nhiều nhóm Zalo, email, Facebook giả mạo các đơn vị của Bộ Giáo dục và Đào tạo để thực hiện những thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể: Các trang này đã lồng ghép quảng cáo về các dịch vụ, như "tiếp nhận hồ sơ hiệu trưởng/phó hiệu trưởng, thủ quỹ "; "Đóng góp quỹ an sinh cho trẻ em vùng cao"... với cam kết được về công tác tại các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Phía Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, hiện nay bộ chỉ cung cấp thông tin chính thức qua 2 kênh: Cổng Thông tin điện tử Bộ GD&ĐT (https://moet.gov.vn/Pages/home.aspx) và Trang Thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo trên nền tảng Facebook (https://www.facebook.com/thongtinbogiaoducvadaotao/).

Ngoài ra, các thông tin được đăng tải trên các kênh khác sẽ không chính thống. Vì thế: "Đề nghị người dân hãy thận trọng khi sử dụng các nguồn tin không chính thức, mạo danh Bộ Giáo dục và Đào tạo", phía Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh.

Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng khuyến cáo mọi người tuyệt đối không nghe theo, không liên hệ với các website, fanpage, tài khoản mạng xã hội quảng cáo dịch vụ "tiếp nhận hồ sơ hiệu trưởng/phó hiệu trưởng, thủ quỹ "; "Đóng góp quỹ an sinh cho trẻ em vùng cao"... trên các trang mạng, hội nhóm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo nhắc người dân không chuyển tiền cho các đối tượng trên để được hướng dẫn, tiếp nhận, hoàn thiện hồ sơ.

Một lần nữa, Bộ Giáo dục và Đào tạokhẳng định không phối hợp, ủy quyền với bất cứ đơn vị nào để hướng dẫn, nhận hồ sơ của người dân về các thủ tục trên qua các mạng xã hội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư