
-
Hải quan Việt Nam kêu gọi nhân dân chung tay phòng, chống ma túy
-
Bắt 450 chiếc đồng hồ Rolex giả nhập lậu qua cửa khẩu Trà Lĩnh
-
Hải quan Nội Bài bắt 6.900.000 Yên Nhật vận chuyển trái phép trong hành lý xách tay
-
Đề nghị giảm 13-14 năm tù cho cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết
-
Bao giờ bị hại trong vụ FLC nhận được tiền bồi thường? -
TP.HCM đẩy mạnh xử lý buôn lậu, hàng giả giữa cao điểm
![]() |
Hoang hóa Ga Nghĩa Đàn trên tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn. (Ảnh: Phạm Ngân, báo Văn Hóa). |
Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi UBND tỉnh Nghệ An, Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc kiểm tra, đánh giá tổng thể về tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn.
Theo đó, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Nghệ An quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương thực hiện nghiêm túc việc cấp đất cho doanh nghiệp và người dân phải nằm ngoài phạm vi đất dành cho đường sắt, có xét đến phần đất để xây dựng đường gom dọc theo tuyến đường sắt; chỉ đạo UBND huyện Quỳnh Lưu và thị xã Thái Hòa sớm thực hiện việc xóa bỏ các lối đi tự mở trên địa bàn quản lý thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương.
UBND tỉnh Nghệ An còn được đề nghị chủ trì phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai cắm mốc ranh giới đất dành cho đường sắt và công bố công khai các mốc chỉ giới đất dành cho đường sắt; xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng phát sinh thêm lối đi tự mở, lấn chiếm hành lang hoặc tái lấn chiếm, sử dụng trái phép đất hành lang ATGT đường sắt.
Bộ GTVT giao Cục Đường sắt Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiểm tra, đánh giá tổng thể về tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn; đề xuất phương án xử lý theo kiến nghị của địa phương, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được yêu cầu chỉ đạo đơn vị đường sắt phối hợp với địa phương cắm mốc chỉ giới đường sắt tuyến Cầu Giát - Thái Hòa để bàn giao cho địa phương quản lý nhằm ngăn chặn tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm đất dành cho đường sắt; phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam và chính quyền địa phương cấc cấp kiểm tra, rà soát và xử lý các trường hợp vi phạm kết cấu hạ tầng đường sắt, đất dành cho đường sắt theo quy định.
Tuyến đường sắt Cầu Giát – Nghĩa Đàn được xây dựng từ năm 1966 nhưng đã ngừng hoạt động chạy tàu từ tháng 6/2012 đến nay.
Theo UBND tỉnh Nghệ An, tình trạng vi phạm kết cấu hạ tầng đường sắt, đất dành cho đường sắt, hành lang an toàn đường sắt trên tuyến đường xảy ra nghiêm trọng, trong đó có 217 điểm vi phạm, lấn chiếm hành lang đường sắt (huyện Quỳnh Lưu 61 điểm và thị xã Thái Hòa 156 điểm).
-
Bao giờ bị hại trong vụ FLC nhận được tiền bồi thường? -
TP.HCM đẩy mạnh xử lý buôn lậu, hàng giả giữa cao điểm -
Truy quét buôn lậu tại miền Trung, hải quan bắt hàng chục nghìn sản phẩm vi phạm -
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết xin nộp tiền khắc phục thay cho nhiều bị cáo -
Thêm vụ lừa đầu tư chứng khoán quốc tế liên quan TikToker Mr Pips Phó Đức Nam -
Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử -
Hơn 43.000 bị hại vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 sẽ được nhận tiền đợt 1 trước ngày 15/7
-
Khám phá đô thị sống chuẩn xanh phía Tây TP.HCM
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục