Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ Kế hoạch và Đầu tư ủng hộ hơn 2 tỷ đồng cho công tác phòng, chống Covid-19
Kỳ Thành - 02/06/2021 17:38
 
Số tiền hơn 2 tỷ đồng đã được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao tận tay Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến.
Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng (bìa trái) trao 2,05 tỷ đồng đóng góp cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19 cho Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến (Ảnh: Đức Trung)

Chiều 2/6, tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã trao số tiền 2,05 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19 cho Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Trong đó, ủng hộ quỹ vaccine 1 tỷ đồng và ủng hộ tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang 1,05 tỷ đồng.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, đây là hành động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. “Với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình trong công tác phòng chống dịch Covid-19, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phát động quyên góp để tham gia cùng Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định, đây là hành động vô cùng ý nghĩa. “Nếu không sớm vaccine tiêm phòng cho nhân dân thì chúng ta sẽ không thể bảo vệ những thành quả mà chúng ta đã nỗ lực thực hiện và bảo vệ suốt thời gian qua”, ông nói.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng nhấn mạnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã tiên phong trong hỗ trợ người yếu thế, vùng dân tộc thiểu số khó khăn, những nơi mà cuộc sống của người dân còn gặp nhiều vất vả.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng gửi lời chúc tới Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Kế hoạch và Đầu tư luôn dồi dào sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó.

Đây là hành động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Ảnh: Đức Trung)

Chia sẻ tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, trong những năm qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức, tham gia nhiều hoạt động xã hội hỗ trợ các nhóm người yếu thế, người dân tại các địa phương còn gặp nhiều khó khăn như chương trình “Cây gậy trắng cho người mù”, bảo trợ cho 8 nhóm yếu thế hay xóa nhà tạm, xây dựng gần 500 căn nhà mới cho người dân huyện Sốp Cộp (Sơn La)… “Điều này đã trở thành văn hoá của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đó là sống yêu thương, nhân văn, chia sẻ. Đó cũng là động lực để anh em có thêm niềm vui, niềm tự hào mỗi khi đến công sở, thỏa sức sáng tạo, góp sức mình cho đất nước và tham gia một cách thiết thực, hiệu quả đối với những hoạt động như thế này”, ông nói.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Kế hoạch và Đầu tư sẽ tích cực hoàn thành tốt công tác chuyên môn, đồng thời tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội nhằm lan toả những điều tốt đẹp.

36 doanh nghiệp đủ kiện kinh doanh, nhập khẩu vắc-xin Covid-19
Bộ Y tế đã công bố danh sách 36 đơn vị đủ điều kiện kinh doanh, nhập khẩu vắc-xin, trong đó có vắc-xin Covid-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư