-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
![]() |
Nhằm bảo đảm hiệu quả khai thác của hệ thống thu phí kín tự động không dừng, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) ban hành bổ sung mức phí dịch vụ sử dụng tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại nút giao với Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Phan Thiết - Dầu Giây.
Thời gian áp dụng mức phí này bắt đầu từ thời điểm Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Phan Thiết - Dầu Giây hoàn thành, đưa vào khai thác hoặc theo văn bản của các cơ quan có thẩm quyền.
VEC cho biết, các phương tiện sử dụng dịch vụ trên tuyến đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây phải thanh toán tiền dịch vụ sử dụng theo quy định để bảo đảm hoàn vốn đầu tư dự án theo Quyết định phê duyệt đầu tư dự án của Bộ GTVT, trừ các trường hợp được miễn theo quy định của Bộ GTVT.
Trường hợp được miễn phí quy định tại Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ GTVT quản lý và Thông tư số 28/2021/TT-BGTVT ngày 30/11/2021 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường vộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ GTVT quản lý và các quy định điều chỉnh, bổ sung.
Dự án thành phần đoạn Phan Thiết - Dầu Giây thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 với tổng chiều dài 99 km.
Điểm đầu cao tốc nằm trên đoạn tuyến nối từ QL1A đi Mỹ Thạnh, Bình Thuận và điểm cuối kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại Km43+125, thuộc địa phận huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.
Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cùng với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây mở ra cơ hội lớn để phát triển Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố trong khu vực và từng bước hình thành mạng lưới đường bộ cao tốc theo Quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

