-
Chính phủ ban hành Nghị định quy định việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học -
Luật Thủ đô (sửa đổi) đủ điều kiện trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội -
PV Gas mua 70.000 tấn LNG của Qatar, bán cho EVN phát điện lúc cao điểm mùa khô -
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X -
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng
Đại dịch COVID-19 đã và đang có diễn biến phức tạp trong suốt hơn 1 năm qua và chưa có dấu hiệu dừng lại một cách triệt để, mặc dù chính phủ các quốc gia trên thế giới đã đưa ra nhiều biện pháp để kiểm soát đại dịch. Ngoài những biện pháp kiểm soát hành chính, giãn cách xã hội để hạn chế lây lan dịch bệnh thì công tác tuyên truyền trong cộng đồng những phương thức để bảo vệ chính mình và những người xung quanh là một yếu tố quan trọng để phòng, chống dịch bệnh.
Những ngày này, thế giới đang chứng kiến sự thảm khốc vì dịch bệnh Covid-19 ở Ấn Độ, Lào và Campuchia sát sườn chúng ta có con số người nhiễm bệnh tăng cao mỗi ngày là nguy cơ đe dọa dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam. Tại Việt Nam, hệ thống phòng dịch đã được Chính phủ và Bộ Y tế nâng mức cảnh báo, các tỉnh có nguy cơ cao đã kích hoạt hệ thống phòng dịch, cả hệ thống chính trị đã chủ động ứng phó với nguy cơ bùng phát dịch bệnh.
Để tiếp tục lan toả, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm của từng cá nhân, cộng đồng về tầm quan trọng và sự cần thiết trong việc phòng, chống và sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, đồng thời, tập trung cao độ để thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem về chủ đề Covid thứ 2: “Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19”, bộ tem được phát hành ngày 29/4/2021.
Bộ tem gồm 02 mẫu, mẫu 01 có giá mặt 4.000đ + 2.000đ (phụ thu) và mẫu 02 có giá mặt 6.000đ. Trong đó, 2.000đ (phụ thu), Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ thay mặt người dân, người sử dụng các dịch vụ bưu chính ủng hộ tới Quỹ phòng chống dịch bệnh của Chính phủ (Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam), để có thêm động lực và nguồn lực nhằm hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ các lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Bộ tem “Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19” có khuôn khổ 32 x 43(mm) do họa sĩ Tô Minh Trang (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế. Bộ tem được cung ứng tại 63 Bưu điện tỉnh, thành phố và được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc Tổ chức Liên minh Bưu chính thế giới. Bên cạnh việc phát hành bộ tem, Bưu điện Việt Nam cũng đưa ra các sản phẩm cùng chủ đề: phong bì FDC, bưu thiếp, tem cá nhân....
Bộ tem có thời hạn cung ứng trên mạng Bưu chính công cộng từ ngày 29/4/2021 đến ngày 31/12/2022.
Trước đó, để phục vụ các mục đích xã hội, nhân đạo, từ thiện, ngày 20/9/1994, Bưu chính Việt Nam đã phát hành bộ tem mã số 692 “Vì tương lai con em chúng ta” gồm 02 mẫu, trong đó có 01 mẫu tem giá mặt 400đ và phụ thu 100đ để ủng hộ “Quỹ bảo trợ trẻ em việt Nam”. Giai đoạn Tem bưu chính Việt Nam dân chủ cộng hòa 1945-1946 (Tem tạm thời - Tem Đông dương in đè) cũng đã được in phụ thu cứu quốc trên 11 mẫu tem.
Bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” được Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành ngày 31/3/2020 đã góp phần là 1 kênh tuyên truyền sâu rộng của Chính phủ đến người dân và thông điệp cho toàn thế giới Việt Nam luôn sẵn sàng ứng phó và kiểm soát dịch bệnh, đây cũng là một trong những bộ tem về dịch bệnh Covid-19 đầu tiên trên thế giới.
-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng -
Quảng Bình: Điều động, bổ nhiệm giám đốc các sở và chánh văn phòng UBND tỉnh -
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại -
Chưa áp dụng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn với doanh nghiệp chậm đóng BHXH -
Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới -
Đổi mới sáng tạo của Hà Nội cần gắn kết với Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng