Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tuân thủ, thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra thương vụ Mobifone mua AVG
Kỳ Thành - 02/06/2018 21:01
 
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định, Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tuân thủ, thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về việc kiểm tra thương vụ Mobifone mua AVG.

Thông tin nóng ngay trước thềm cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay (2/6) là Uỷ ban Kiểm tra trung ương ra kết luận về vi phạm nghiêm trọng trong thương vụ Mobifone mua AVG.

Theo kết luận này, Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để Bộ Thông tin và Truyền thông  và Tổng công ty Viễn thông Mobifone vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật trong việc thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện dự án mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu AVG, làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến hoạt động và quá trình cổ phần hóa của Tổng công ty Mobifone, đến uy tín của tổ chức đảng và Bộ Thông tin và Truyền thông, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay, vấn đề này đã được phóng viên báo Tuổi trẻ đề cập đầu tiên trong phần hỏi đáp.

Phóng viên đặt câu hỏi, khi Thanh tra Chính phủ có kết luận về vụ việc AVG, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản phản bác và cho rằng vụ việc này không gây thất thoát tài sản cho Nhà nước, tuy nhiên kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương hoàn toàn ngược lại. "Xin đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết ý kiến về vấn đề này?"

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, về nguyên tắc khi có kết luận thanh tra thì cơ quan, đối tượng thanh tra có quyền có văn bản kiến nghị, giải trình.

Theo ông Bảo, "Tại thời điểm đó, Bộ quan niệm AVG và Mobifone đã có thoả thuận với nhau là AVG sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền trước đây Mobifone đã bỏ ra mua các cổ phần chuyển nhượng của AVG, đồng thời có cam kết tính cả lãi theo quy định. Bộ quan điểm như vậy nên cho rằng không thất thoát".

"Tuy nhiên, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận như vậy thì Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tuân thủ, thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Chính phủ và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương", ông Hoàng Vĩnh Bảo nói.

Phó tổng Thanh tra Chính phủ: Có sự chậm trễ công bố kết luận thanh tra vụ Mobifone mua AVG
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho rằng, việc công bố kết luận thanh tra vụ Mobifone mua AVG chưa nhanh có nguyên nhân chủ quan và khách quan.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư