Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Chuẩn bị dự án càng kỹ thì hiệu quả càng cao
Thế Hải - 31/10/2018 09:17
 
Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, thông thường phê duyệt dự án phải mất 2-3 năm, có những dự án lớn phức tạp phải mất 5 năm, tuy nhiên, chuẩn bị dự án càng tốt thì thực hiện có kết quả càng cao, không làm phát sinh chi phí (phí lãi vay, phí cam kết).
TIN LIÊN QUAN

Trả lời chất vấn của Đại biểu Kim Thúy (Đà Nẵng) về quy trình phê duyệt các dự án ODA kéo dài từ 6-12 tháng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, sử dụng vốn vay ODA phải đảm bảo tính hiệu quả và trong trần nợ công mà Quốc hội đã cho phép, theo đúng quy trình phê duyệt các dự án.

Việc phê duyệt các dự án ODA từ trước đến nay đều được triển khai chặt chẽ gồm 4 quy trình và cả 4 quy trình này đều phải được Thủ tướng Chính phủ cho phép.

“Thông thường phê duyệt dự án phải mất 2-3 năm, có những dự án lớn phức tạp phải mất 5 năm. Chúng ta chuẩn bị dự án càng tốt thì thực hiện có kết quả càng cao, không làm phát sinh chi phí (phí lãi vay, phí cam kết). Nếu không chuẩn bị tốt chúng ta sẽ phải chiu chi phí đó”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh

Chúng tôi nhận trách nhiệm, rà soát, đôn đốc để đẩy nhanh hơn.



Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư