Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao tận tay những phần quà nghĩa tình tới các gia đình chính sách tại Quảng Trị
Kỳ Thành - 27/07/2017 21:49
 
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã tới thăm và trao tận tay 10 suất quà cho các gia đình chính sách tại Quảng Trị.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư đi thăm các gia đình chính sách tại Quảng Trị (Ảnh: K.T)
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư đi thăm các gia đình chính sách tại Quảng Trị

Tiếp tục các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ của Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ngày 27/7, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư  Nguyễn Chí Dũng và Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng tại các huyện Hướng Hóa, Gio Linh, Vĩnh Linh thuộc tỉnh Quảng Trị. Tham gia đoàn có ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị.

Đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, có công với Cách mạng, thương binh, liệt sỹ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng bày tỏ lòng biết ơn với các thế hệ đi trước về những hy sinh lớn lao cho nền độc lập, tự do của Tổ Quốc.

Thăm gia đình thương binh hạng 4/4 Trần Văn Bình (Tân Sơn, Tân Lập), Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng vui mừng trước tinh thần phấn đấu vượt qua những khó khăn, giúp cuộc sống của gia đình khang trang, đầy đủ. Bộ trưởng mong muốn, gia đình sẽ tiếp tục phát huy tinh thần bộ đội Cụ Hồ, nỗ lực vươn lên.

Bày tỏ sự xúc động, các gia đình đã dành những lời cảm ơn chân thành trước tình cảm của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Bà Hồ Thị Giờ (Khe Sanh, Hướng Hóa) - gia đình có công với Cách mạng bày tỏ, bà vô cùng phấn khởi khi được gặp Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị.

Ngoài những phần quà được trao tận tay tới 10 hộ gia đình chính sách, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng gửi 1 phần quà tới gia đình ông Hồ Xuân Pay, bệnh binh hạng 2/3 tại Khối 5, Khe Sanh, Hướng Hóa.

Tới thăm gia đình ông Phạm Văn Con (Cửa Tùng, Vĩnh Linh), thương binh hạng 1/4, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng xúc động trước hoàn cảnh của gia đình. Ông Phạm Văn Con có 4 người con bị di chứng chất độc màu da cam, ngôi già mà gia đình đang sống bị dột đã lâu nhưng chưa có điều kiện sửa chữa. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã dành tặng ngay 20 triệu đồng giúp gia đình ông Phạm Văn Con sửa chữa ngôi nhà. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn lãnh đạo xã Cửa Tùng sẽ tiếp tục quan tâm, kêu gọi bà con, thanh niên trong xã hỗ trợ, giúp đỡ để sửa chữa ngôi nhà sớm nhất.

Những hình ảnh của chuyến đi ý nghĩa tới các gia đình chính sách tại Quảng Trị:

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thăm và tặng quà cho gia đình bà Hồ Thị Giờ (Gia đình có công CM), thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Ảnh: K.T)
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thăm và tặng quà cho gia đình bà Hồ Thị Giờ (Gia đình có công với Cách mạng) tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa
Bộ trưởng  Nguyễn Chí Dũng  thăm và tặng quà cho gia đình bà Hồ Thị Nga (Vợ liệt sĩ Hồ Xuân Long), thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), ngày 27/7 (Ảnh: Lê Tiên)
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thăm và tặng quà cho gia đình bà Hồ Thị Nga (Vợ liệt sĩ Hồ Xuân Long) tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), ngày 27/7 (Ảnh: Lê Tiên)
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thăm và tặng quà cho gia đình thương binh Nguyễn Đăng Sánh tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Ảnh: K.T)
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thăm và tặng quà cho gia đình thương binh Nguyễn Đăng Sánh tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác thăm và tặng quà cho gia đình ông Trần Văn Bình (Thương binh hạng 4/4) tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Ảnh: K.T)
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác thăm và tặng quà cho gia đình ông Trần Văn Bình (Thương binh hạng 4/4) tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa
Bộ trưởng cùng Đoàn công tác tới thăm mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Nậy tại Gio Quang, Gio Linh. Mẹ Trần Thị Nậy có chồng và 1 em trai là liệt sỹ (Ảnh: K.T)
Bộ trưởng cùng Đoàn công tác tới thăm mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Nậy tại Gio Quang, Gio Linh. Mẹ Trần Thị Nậy có chồng và 1 em trai là liệt sỹ
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thăm hỏi và tặng quà mẹ Trần Thị Con (Gio Quang, Gio Linh). Mẹ có chồng và 2 con là liệt sỹ và đang sống một mình. (Ảnh: K.T)
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thăm hỏi và tặng quà mẹ Trần Thị Con (Gio Quang, Gio Linh). Mẹ có chồng và 2 con là liệt sỹ và đang sống một mình
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thăm, tặng quà cho gia đình Liệt sỹ Hoàng Văn Quán và Liệt sỹ Hoàng Văn Sưng (Ảnh: K.T)
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thăm, tặng quà cho gia đình Liệt sỹ Hoàng Văn Quán và Liệt sỹ Hoàng Văn Sưng
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tặng quà cho bà Nguyễn Thị Dụ, vợ liệt sỹ Nguyễn Đình Hoành tại Vĩnh Giang, Vĩnh Linh. Bà còn có 1 em trai là liệt sỹ. Bà tâm sự, chồng bà (liệt sỹ Nguyễn Đình Hoành) lên đường ra chiến trường chỉ sau ngày cưới 1 tuần và không bao giờ trở vể (Ảnh: K.T)
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tặng quà cho bà Nguyễn Thị Dụ, vợ liệt sỹ Nguyễn Đình Hoành tại Vĩnh Giang, Vĩnh Linh. Bà còn có 1 em trai là liệt sỹ. Bà tâm sự, chồng bà (liệt sỹ Nguyễn Đình Hoành) lên đường ra chiến trường chỉ sau ngày cưới 1 tuần và không bao giờ trở vể
Thăm gia đình ông Hồ Ngọc Cho, em ruột liệt sỹ Hồ Thị Liệu, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng xúc động khi ông Cho cũng là thương binh hạng 1/4 và có cuộc sống rất khó khăn. Bộ trưởng đã trao tặng ông Cho phần quà riêng (Ảnh: K.T)
Thăm gia đình ông Hồ Ngọc Cho, em ruột liệt sỹ Hồ Thị Liệu, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng xúc động khi ông Cho cũng là thương binh hạng 1/4 và có cuộc sống rất khó khăn. Bộ trưởng đã trao tặng ông Cho phần quà riêng
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thăm, động viên và tặng quà cho ông Phạm Văn Con, thương binh hạng 1/4 (Ảnh: K.T)
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thăm, động viên và tặng quà cho ông Phạm Văn Con, thương binh hạng 1/4
Xúc động trước cuộc sống khó khăn của gia đình ông Phạm Văn Con, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã tặng gia đình thêm 20 triệu đồng để sửa chữa nhà cửa (Ảnh: K.T)
Xúc động trước cuộc sống khó khăn của gia đình ông Phạm Văn Con, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã tặng gia đình thêm 20 triệu đồng để sửa chữa nhà cửa
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cao Viết Sinh dâng hương tưởng nhớ tới các liệt sỹ đã hi sinh trong một trận ném bom của Mỹ tại Cửa Tùng (Ảnh: K.T)
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cao Viết Sinh dâng hương tưởng nhớ tới các liệt sỹ đã hi sinh trong một trận ném bom của Mỹ tại Cửa Tùng
Quảng Trị: Thông xe cầu Thành Cổ nối đôi bờ sông Thạch Hãn lịch sử
Chiều 26/7, Bộ Giao thông - Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ thông xe cầu Thành Cổ và đường dẫn thuộc dự án tuyến tránh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư