-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời
Năm 2014, sự cố hàng không tăng tới 177% so với năm 2013. Ảnh minh họa: Xuân Hoa |
Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác 2014 của Cục Hàng không sáng 26/12, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận xét, bên cạnh những “điểm sáng” như đưa nhà ga hành khách T2 Nội Bài vào hoạt động đúng tiến độ, chất lượng; cổ phần hóa thành công Vietnam Airlines, thì ngành hàng không đã bị người dân kêu ca phàn nàn quá nhiều, làm mất hình ảnh của chính mình, của ngành giao thông vận tải và của quốc gia.
“Chúng ta đã có những kỷ lục không ai muốn giữ. Lần đầu tiên trong lịch sử để mất điện không kiểm soát được không lưu; tỷ lệ chậm huỷ chuyến tăng bất thường; máy bay hạ cánh nhầm, suýt đâm nhau; chất lượng, giá cả dịch vụ bị phàn nàn…", ông Thăng nói.
Theo Bộ trưởng, phải thay đổi tư duy, làm rõ vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của Cục Hàng không và các Cảng vụ hàng không, nhìn trực diện các vấn đề yếu kém để có giải pháp đúng. Ví dụ, sự cố mất điện tại Tân Sơn Nhất hay chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không chưa tốt có vai trò cảng vụ không.
"Tôi đã nói phải thành lập Ban chỉ huy chung tại cảng hàng không mà không thành lập được. Sao cứ để mãi tình trạng “cha chung không ai khóc?”, Bộ trưởng phàn nàn về sự phối hợp không tốt của các đơn vị liên quan tại các cảng hàng không.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Thăng yêu cầu đánh giá lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực của ngành và xây dựng, có chính sách thu hút người tài để chất lượng nhân lực có thể vượt lên trong năm 2015.
Người đứng đầu ngành giao thông cũng nhấn mạnh Cục Hàng không phải tập trung nâng cao công tác quản lý nhà nước, xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu, đặc biệt là vai trò kiểm tra giám sát. Kế đó, phải đưa ra những mục tiêu rất cụ thể như tỷ lệ chậm huỷ chuyến, kiểm soát giá cả dịch vụ phi hàng không, giảm sự cố an ninh, an toàn...
Theo Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh, năm 2014, tổng lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đạt mức trên 50,5 triệu (tăng 14,7% so với năm 2013) và 905.000 tấn hàng hoá (tăng 18%).
Cũng theo ông Thanh, trong năm 2014, ngành hàng không không xảy ra tai nạn tuy nhiên số sự cố lại tăng tới 177% so với năm 2013. Số vụ việc về an ninh hàng không và trật tự công cộng tại nhà ga, bến bãi cũng tăng 67%.
Tỷ lệ chậm huỷ chuyến của các hãng hàng không VN là 19 %, xấp xỉ năm 2013. Riêng 6 tháng cuối năm, sau rất nhiều nỗ lực, tỷ lệ chậm huỷ chuyến là 14,4%, giảm 9,4 điểm so với 6 tháng đầu năm và giảm 8,6 điểm so với năm 2013.
Bắt kíp trưởng kỹ thuật để xảy ra sự cố không lưu tại Tân Sơn Nhất () Sáng 11/12, cơ quan điều tra đã bắt kíp trưởng kỹ thuật Lê Trí Tình, người liên quan trực tiếp sự cố sập nguồn điện tại ACC HCM dẫn đến mất quyền điều hành bay tại Tân Sơn Nhất vào trưa 20/11. |
Bộ Công an điều tra vụ mất điện làm “tê liệt” hệ thống điều hành bay Bộ Công an đã cử đại diện tham gia Tổ điều tra sự cố mất điện tại ACC Hồ Chí Minh gây “sập” hệ thống điều hành bay tại Tân Sơn Nhất và toàn bộ Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh xảy ra hôm 20/11, sự cố bước đầu được khẳng định do yếu tố con người. |
Trước 5/12, có kết quả điều tra vụ mất điện tại Tân Sơn Nhất Bộ GTVT vừa có chỉ thị yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thành lập tổ công tác điều tra sự cố mất điện tại ACC HCM và báo cáo kết quả trước 5/12. |
Đình chỉ công tác 3 cán bộ liên quan sự cố ở Tân Sơn Nhất Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam hôm qua đã đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Trần Công, Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật Công ty Quản lý bay miền Nam, để kiểm điểm sau sự cố mất điện trung tâm điều hành bay. |
Bộ trưởng Thăng chỉ đạo làm rõ vụ máy bay Vietnam Airlines suýt đụng máy bay quân sự Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa chỉ đạo các cơ quan có trách nhiệm khẩn trương điều tra làm rõ sự cố máy bay Vietnam Airlines suýt đụng máy bay quân sự và sự cố mất điện tại ACC Hồ Chí Minh làm tê liệt hoạt động điều hành bay Tân Sơn Nhất. |
Đoàn Loan (Vnexpress)
-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil
-
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 5: Mua, “phá” để “lấy” vô cùng nguy hại -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời -
“Bà chủ” Công ty Xuyên Việt Oil khai gì về những hành vi sai phạm -
Xét xử vụ khai thác than lậu lớn nhất tỉnh Bắc Giang
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu