Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói về vụ Phó Cục trưởng Nguyễn Xuân Quang bị mất trộm 400 triệu đồng
Thanh Huyền - 03/10/2017 23:14
 
Trả lời câu hỏi phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 3/10, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, sẽ cử cơ quan điều tra làm đến cùng xác minh xem có phải tình ngay lý gian không, nếu có bằng chứng vi phạm thì cũng phải xử lý nghiêm.
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà trả lời tại họp báo thường kỳ Chính phủ ngày 3/10
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà trả lời tại họp báo thường kỳ Chính phủ ngày 3/10

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng, những thông tin mà ông biết thì nhiều phóng viên báo chí đã đăng tải trên các bài viết rất cụ thể.

"Trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, vừa rồi phát hiện vụ việc ở Yên Bái, vụ việc đồng chí Phó Cục trưởng. Các trường hợp này đến nay các cơ quan pháp luật đang vào cuộc trên cơ sở quy định về chức năng, trách nhiệm, thẩm quyền, các quy định pháp luật. Khi có những kết luận, chúng ta sẽ có ý kiến đánh giá cụ thể. Còn trường hợp cụ thể này chúng ta đang chờ có ý kiến kết luật của thanh tra, của các cơ quan chức năng", ông Hà nói.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ, về quan điểm pháp lý, bất kể cán bộ, công chức nào, nếu có đủ bằng chứng cho thấy có các hành vi sách nhiễu, vi phạm quy định, lợi dụng để trục lợi thì đều phải xử lý nghiêm theo pháp luật, không trừ một ai.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, ông đã nhận được báo cáo bằng biên bản vào chiều nay (3/10) cho biết, khi kiểm tra việc ông Quang báo cáo mất tiền, cơ quan điều tra đến và trong biên bản xác định là mất bao nhiêu tiền, còn lại những gì, nhưng không có từ nào nói đến phong bì bóc dở, xé dở.

"Chúng ta không trừ ai, kể cả những người lợi dụng đưa ra những thông tin thất thiệt, làm ảnh hưởng người khác, cũng phải bị trừng trị. Anh Quang tôi chưa đánh giá, nhưng kết quả điều tra nếu có bằng chứng vi phạm thì cũng phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", Bộ trưởng khẳng định.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng cho biết thêm, "Cho đến bây giờ có một số phản ánh là anh Quang nhũng nhiễu, gây ra điều này điều khác nhưng về góc độ Nhà nước tôi chưa nhận được phản ánh của doanh nghiệp nào mà anh Quang thanh tra, kiểm tra, kết luận có phản ánh với tôi như vậy. Nếu có bằng chứng, hãy đưa đến cho tôi, tôi sẽ xem xét và theo quy định, cử người đến kiểm tra lại, rồi trên cơ sở đó đánh giá".

Ông Hà cũng bày tỏ mong muốn mọi việc phải được đánh giá hết sức công khai nhưng phải công bằng, khách quan, tránh đưa ra những suy đoán vì không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của ông Quang mà còn ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, của cơ quan nhà nước.

"Chúng tôi sẽ cử cơ quan điều tra làm đến cùng, một là xác minh xem có phải tình ngay lý gian không, anh Quang có vi phạm gì không; hai là xem bên cạnh đó có gì nữa. Sẽ không trừ một ai, nếu vi phạm pháp luật, đều phải xử lý", Bộ trưởng nói.

Bộ TN-MT yêu cầu Phó Cục trưởng báo cáo vụ mất trộm 385 triệu đồng
Trao đổi với PV Dân trí chiều 27/9, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) cho biết đã yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Cục trưởng Cục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư