Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 21 tháng 08 năm 2024,
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K báo cáo sự việc bị tố “hút máu” bệnh nhân
D.Ngân - 21/08/2024 18:27
 
Chiều 21/8, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện K về việc tăng cường quản lý công tác khám chữa bệnh.

Trong văn bản gửi Bệnh viện K do TS. Hà Anh Đức, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh ký ban hành nêu rõ, về vụ việc Bệnh viện bị tố tiêu cực, Cục Quản lý khám, chữa bệnh ghi nhận cơ sở đã chủ động triển khai các giải pháp xử lý, liên hệ với cơ quan chức năng trên địa bàn và kịp thời cung cấp, công khai thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông để dư luận, người dân biết. 

Người bệnh xạ trị tại Bệnh viện K.

Hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện.

Nhằm mục đích bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực;

Đồng thời tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại Bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.

Bên cạnh đó, khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.

Cùng đó, tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại Bệnh viện.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K khẩn trương chỉ đạo triển khai các nội dung trên; kịp thời báo cáo về Bộ Y tế (Cục Quản lý khám, chữa bệnh) và cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện các hành vi tiêu cực hoặc các khó khăn, vướng mắc.

Trước đó, tài khoản Tiktok D.T.T đã đăng tải nội dung bệnh nhân ung thư khổ sở vô cùng khi điều trị tại Bệnh viện K cơ sở 2. Theo đó, bệnh nhân khi vào đây bị "hút máu" đến đồng tiền cuối cùng, sử dụng dịch vụ gì cũng mất tiền, muốn được xạ trị thì mất 200.000 đồng.

Khi xem clip tố, có một số ý kiến tiêu cực về những ứng xử của bác sỹ, nhân viên y tế tại đây, cho rằng họ đã từng trải qua khi chăm sóc người nhà đau ốm tại đây.

Về tố cáo này của người có tên nêu trên, tại thông cáo báo chí do Bệnh viện K phát ra ngày 20/8, cơ sở này khẳng định trong thời gian qua, trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video được đăng dưới tên tài khoản Tiktok DTT (ID: @xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác với nội dung thông tin xuyên tạc, vu khống và lan truyền có mục đích bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sỹ, cán bộ y tế.

Bệnh viện khẳng định đã đưa vụ việc tới cơ quan công an để điều tra, làm rõ.

Tuy nhiên, trước thông cáo của Bệnh viện K, cộng đồng tiếp tục có những ý kiến cho rằng, không thể phủ nhận các bác sỹ của Bệnh viện này thời gian qua đã có nhiều ứng xử thiếu chuẩn mực với người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Một số ý kiến bày tỏ không đồng tình với cách ứng xử của Bệnh viện này khi "đẩy" hết trách nhiệm cho người tố cáo, trong khi đó vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ và chưa có kết luận. Dư luận cho rằng, trong khi chờ cơ quan chức năng xem xét, kết luận, Bệnh viện K cũng cần nhìn nhận lại toàn bộ sự việc, xem xét, chấn chỉnh thái độ làm việc chưa phù hợp (nếu có) của các bộ, y bác sĩ để nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư