-
Văn phòng Chính phủ: Chủ động, bản lĩnh, đồng hành cùng Chính phủ trong năm tăng tốc, bứt phá -
Khu đô thị thể thao Olympic là điểm cầu trung tâm của lễ khởi công ngày 19/12 -
Mục tiêu tăng trưởng 2 con số là có nền tảng, có dư địa và khả thi -
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh
-
Quảng Ninh thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và giai đoạn 2026 - 2030 -
Hưng Yên đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2026 đạt 10 - 10,5%
| Máy bay của hãng hàng không quốc gia Korean Air. Nguồn: Yonhap |
Hãng hàng không Korean Air của Hàn Quốc thông báo sẽ thâu tóm hãng hãng không đối thủ có quy mô nhỏ hơn là Asiana Airlines hiện đang gặp khó khăn, với mục tiêu củng cố ngành hàng không nội địa trong bối cảnh bị ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Trong thông báo ngày 16/11, Korean Air cho biết hãng sẽ mua Asiana Airlines trong hợp đồng trị giá 1,6 tỷ USD. Thỏa thuận này bao gồm các công ty con của Asiana gồm hãng hàng không giá rẻ Air Seoul và Air Busan. Sau khi thương vụ này hoàn tất, Korea Air sẽ trở thành 1 trong 10 hãng hãng hàng không hàng đầu thế giới.
Tuy nhiên, vấn đề khó khăn với Korean Air, cũng như nhiều hãng hàng không trên thế giới khác hiện nay là tài chính. Korean Air khẳng định nếu dịch bệnh COVID-19 tiếp tục kéo dài, tình hình tài chính của Korean Airlines có thể rơi vào nguy hiểm. Hãng có thể tái cấu trúc thị trường hàng không trong nước để thúc đẩy cạnh tranh và hạn chế tối đa sự hỗ trợ từ ngân quỹ nhà nước.
Asiana Airlines lâu nay gặp nhiều khó khăn về vấn đề về tài chính, khiến công ty chủ quản Kumbo Industrial phải rao bán 31% cổ phần vào năm ngoái do chịu áp lực từ các chủ nợ.
Nhà thầu xây dựng Hàn Quốc, HDC Hyundai Developer từng muốn thâu tóm Asiana Airlines hồi tháng 9, song bất thành do đại dịch COVID-19 "bóp nghẹt" hoạt động hàng không do các biện pháp hạn chế đi lại và phong tỏa biên giới hàng không của nhiều nước. Trong năm 2020, Asiana thông báo khoản lỗ vận hành 268 tỷ won trong 6 tháng đầu năm 2020, trong khi khoản nợ mà hãng đang gánh đã lên tới 11.500 tỷ won.
-
Văn phòng Chính phủ: Chủ động, bản lĩnh, đồng hành cùng Chính phủ trong năm tăng tốc, bứt phá -
Khu đô thị thể thao Olympic là điểm cầu trung tâm của lễ khởi công ngày 19/12 -
Mục tiêu tăng trưởng 2 con số là có nền tảng, có dư địa và khả thi -
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh
-
Quảng Ninh thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và giai đoạn 2026 - 2030 -
Hưng Yên đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2026 đạt 10 - 10,5% -
Hợp tác địa phương với Nhật Bản đang rất thực chất -
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào giai đoạn 2026-2030 -
Quy mô xuất nhập khẩu Việt Nam thay đổi ra sao sau 30 năm -
Quy hoạch Hà Nội để phát triển xứng tầm trong kỷ nguyên mới của đất nước -
TP.HCM thông báo nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND
-
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality -
Giá nhà vượt tầm với, Diamond Boulevard trở thành lựa chọn cho người trẻ với 35 triệu/m2 -
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân”
