
-
Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo không phải là "ưu ái" cho ngân hàng
-
VietABank nộp hồ sơ niêm yết trên sàn HOSE
-
Vàng quốc tế đi ngang, giá vàng SJC cao hơn thế giới gần 18 triệu đồng/lượng
-
Lấp khoảng trống pháp lý trong xử lý nợ xấu
-
Agribank sát cánh cùng doanh nghiệp tư nhân -
Trình Quốc hội luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo, Ngân hàng Nhà nước được “quyết” cho vay đặc biệt
Gia tăng sức mạnh thương hiệu ấn tượng
Brand Finance - công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập sử dụng Chỉ số sức mạnh Thương hiệu (BSI - Brand Strength Index) để đánh giá năng lực cạnh tranh thực tế của thương hiệu trên thị trường, đồng thời cũng đưa ra những rủi ro, tiềm năng để thương hiệu phát triển thành công trong tương lai.
Trong năm 2019, BIDV đã có thay đổi ấn tượng về thứ hạng trong bảng đánh giá thương hiệu mạnh nhất Việt Nam khi nâng từ vị trí thứ 5 năm 2018 lên vị trí thứ 1 năm 2019 xét theo chỉ số BSI. Đồng thời, trong giai đoạn 2016-2019, xếp hạng thương hiệu BIDV liên tục được cải thiện từ mức A (năm 2016) lên mức AAA- (năm 2019) và cũng là thương hiệu duy nhất đạt hạng AAA- tại Việt Nam.
Năm 2019, chỉ số sức mạnh thương hiệu của BIDV tăng 22% so với năm 2018, từ 66 điểm lên 80 điểm (trên thang điểm tối đa 100), là thương hiệu đứng đầu về tỷ lệ cải thiện chỉ số sức mạnh thương hiệu tại Việt Nam.
![]() |
Bảng xếp hạng chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI (Brand Strength Index) năm 2019 - Nguồn: Brand Finance |
Kết quả đánh giá của Brand Finance góp phần khẳng định uy tín thương hiệu và niềm tin của công chúng, khách hàng đối với BIDV. Đồng thời, kết quả này cũng phù hợp với những nỗ lực không ngừng nghỉ của BIDV trong việc đa dạng và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động kinh doanh và quản trị điều hành.
Giá trị thương hiệu liên tục được nâng cao
Cũng theo công bố của Brand Finance, thương hiệu BIDV năm 2019 được định giá 450 triệu USD, tăng 146 triệu USD so với năm 2018 và giúp BIDV tiếp tục được vinh danh trong Top 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp. Thứ hạng của BIDV trong bảng xếp hạng năm 2019 cũng ghi nhận sự tăng trưởng 1 bậc so với năm 2018. Như vậy, chỉ trong 3 năm từ 2016-2019, giá trị thương hiệu của BIDV đã tăng hơn gấp 2 lần (từ 218 triệu USD lên 450 triệu USD).
![]() |
BIDV lọt top những thương hiệu có chỉ số cải thiện tốt nhất năm 2019 - Nguồn: Brand Finance |
Trước đó, trong công bố Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất toàn cầu 2019 của Brand Finance, BIDV cũng đã thăng hạng 44 bậc so với vị trí năm 2018, đứng thứ 307 các thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới.
Đến hết quý II/2019, BIDV có quy mô tổng tài sản đứng đầu hệ thống Ngân hàng thương mại tại Việt Nam với hơn 1,4 triệu tỷ đồng và đang trong quá trình đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến vào hoạt động kinh doanh và quản trị điều hành.
Việc được Brand Finance vinh danh là Thương hiệu mạnh nhất và nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam sẽ là tiền đề vững chắc cho BIDV trong việc tiếp tục xây dựng và nâng cao giá trị thương hiệu trong tương lai.

-
Agribank sát cánh cùng doanh nghiệp tư nhân -
Trình Quốc hội luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo, Ngân hàng Nhà nước được “quyết” cho vay đặc biệt -
Sòng phẳng, nhân văn trong thu hồi nợ -
Vàng quốc tế hồi phục, giá vàng miếng SJC đạt 119,3 triệu đồng/lượng -
Chênh lệch giá vàng cao có nguy cơ còn kéo dài -
Biến động tỷ giá kéo lùi lợi nhuận doanh nghiệp -
Vàng miếng SJC "bốc hơi" 4,5 triệu đồng/lượng tuần qua, tỷ giá hạ nhiệt
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt