Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Brazil - Đức: Trước họng pháo Xe tăng, vũ công Samba thôi nhảy múa?
Bá Thư - 07/07/2014 06:18
 
Ở trận bán kết Đức - Brazil lúc 3h ngày 9/7, ĐT Brazil phải đối mặt với hàng loạt khó khăn và khó làm nên chuyện trước cỗ xe tăng Đức.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Các đội vào vòng bán kết World Cup 2014, lịch thi đấu bán kết
Số phận tạo nên hai cặp bán kết Brazil - Đức, Argentina - Hà Lan
Kết quả trận Hà Lan-Costa Rica: Tim Krul đưa Hà Lan vào bán kết
Kết quả trận Đức - Pháp: Đức vào vòng bán kết với tỷ số tối thiểu
Pháp vs Đức (23h 4/7): Nghìn lần khoác áo đội tuyển giúp gì cho xe tăng Đức?

Brazil đã có mặt ở vòng bán kết, gặp ĐT Đức, nhưng cách chơi bóng và cách chiến thắn của họ vẫn không có gì đó khiến người ta phải thấp thỏm. Trước trận bán kết Brazil - Đức, CĐV đội chủ nhà lại càng không thể yên tâm, bởi lẽ ĐT của họ đang đối mặt với những bất ổn không nhỏ.

  Đức vs Brazil, Brazil - Đức, bán kết Brazil - Đức  
  Ở trận bán kết Đức vs Brazil, David Luiz sẽ phải tập trung chống đỡ sức mạnh của các họng pháo từ xe tăng Đức  

Bất ổn lớn nhất với Brazil không gì khác chính là chấn thương của tiền đạo ngôi sao Neymar. Cầu thủ chơi xuất sắc nhất, có 4 bàn thắng giúp Brazil tiến sâu ở World Cup đã phải rời khu tập luyện của ĐT Brazil bằng máy bay trực thăng được Bộ Quốc phòng điều đến, đưa anh về quê nhà Sao Paulo để điều trị.

Dường như hiểu được thất vọng lớn của người hâm mộ khi anh dính chấn thương, Neymar không quên lên tiếng động viên các đồng đội: “Brazil sẽ giành chức vô địch và tôi sẽ ở đó với họ, tất cả những người Brazil sẽ ở bên nhau”.

Nhưng hơn ai hết, các cầu thủ Brazil đều cảm nhận được, lời động viên đó còn bao hàm sự lo lắng.

Sự lo lắng đó hoàn toàn có lý. Bởi lẽ, khi có Neymar, thì dù anh không ghi bàn, đối phương cũng phải theo anh từng li, không thể rời mắt khỏi anh dù chỉ một giây. Đó là cơ hội để các đồng đội khác nổ súng. Nhưng hãy xem, ai có thể thay thế Neymar ghi bàn? Ai sẽ thay thế Neymar làm nam châm hút đối phương, để đồng đội rảnh chân?

Fred và Hulk mới chỉ là hai cái tên đến World Cup bằng hào quang quá khứ, bằng sự nể trọng ở CLB. Còn trên sân đấu World Cup, họ vẫn là cái bóng của chính mình dù đã ít nhiều nỗ lực.

Tất nhiên, Brazil còn đó những Oscar, Luiz, Willian, Ramires, Dani Alves..., nhưng nên nhớ, họ có nhiệm vụ của họ và chỉ hoàn thành nhiệm vụ của họ thôi cũng đã là một thách thức không nhỏ. Khoảnh khắc lóe sáng của đội trưởng Silva sẽ không còn khi anh không thể góp mặt. Sự tự tin của David Luiz hẳn sẽ giảm nhiều khi anh phải lo đối mặt với hàng tấn công cực nhạy của ĐT Đức.

Trong khi đó, ĐT Đức của HLV Joachim Loew đã cho thấy các cầu thủ của ông kiểm soát thế trận tốt như thế nào, sau khi có được bàn thắng sớm vào lưới ĐT Pháp. Nếu may mắn và chính xác hơn, ĐT Pháp đã phải nhận thêm bàn thua từ sự hợp lý trong lối chơi của ĐT Đức. 

Ở ĐT Đức, HLV Joachim Loew có đủ sức trẻ và kinh nghiệm. Miroslav Close lọc lõi, Muller trong độ chín, Marco Reus trẻ trung, Philipp Lahm lên công về thủ, Manuel Neuer như bức tường thành vững chãi, và một Schuller siêu dự bị luôn cháy hết mình mỗi khi được tung vào sân... ĐT Đức còn đó hàng loạt cái tên có thể làm nên sự khác biệt, là Ozil, là Toni Kross, là Khedira...

Cỗ xe tăng Đức từ đầu World Cup đến giờ không  tiến băng băng, họ cũng có nhiều thời điểm gặp khó khăn, nhưng thầy trò HLV Joachim Loew đã chứng minh sự lạnh lùng vốn có để tiến vào bán kết. 
Trong một thế trận mà Đức càng chơi càng ổn định, Brazil lại thiếu trước hụt sau, sẽ rất khó để các vũ công Samba nhảy múa trước họng pháo xe tăng Đức.

Dự đoán kết quả trận Đức - Brazil: 

Đức 2 - 1 Brazil

Lịch thi đấu: 3h ngày 9/7

Hà Lan - Argentina: Dừng lại thôi Messi Hà Lan - Argentina: Dừng lại thôi Messi

(Baodautu.vn) Hà Lan đã rất vất vả mới vượt qua được ngựa ô Costa Rica ở tứ kết để tiến vào bán kết, gặp Argentina. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc trận bán kết Hà Lan vs Argentina sẽ dễ dàng cho Messi và các đồng đội. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư