Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BSR và PVEP tăng cường hợp tác trong hoạt động mua bán dầu thô
Như Loan - 13/12/2021 17:27
 
Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa ký kết thỏa thuận khung hợp tác trong hoạt động mua bán dầu thô.

Trên tinh thần ưu tiên sử dụng dịch vụ trong ngành, với sự hỗ trợ tạo điều kiện của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, bằng năng lực của PVEP cũng như BSR đã được khẳng định trong thời gian qua. Hai đơn vị PVEP và BSR đã có sự hợp tác, hỗ trợ lâu dài và hiệu quả trên lĩnh vực chính là cung cấp dầu thô.

Mục đích của thỏa thuận khung về hợp tác mua bán dầu thô giữa PVEP và BSR nhằm triển khai thực hiện các công việc liên quan đến việc hợp tác trong hoạt động mua bán dầu thô, từ đó tối ưu hoá hoạt động, tạo lợi thế cạnh tranh, nâng cao giá trị và hiệu quả cho hai đơn vị, phát triển chuỗi liên kết sản xuất và kinh doanh của Tập đoàn. Đồng thời, phát huy khả năng, thế mạnh của các đơn vị để tăng cường hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Lễ ký kết thỏa thuận khung hợp tác trong hoạt động mua bán dầu thô.

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt nhấn mạnh, từ khi Nhà máy lọc dầu Dung Quất đi vào hoạt động, BSR luôn là khách hàng lớn, đối tác quan trọng của PVEP trong hoạt động mua bán dầu thô. Hiện tại, 9/11 dự án PVEP tham gia đang cung cấp dầu cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt đánh giá cao tính chuyên nghiệp, nghiêm túc, trách nhiệm của BSR trong việc hợp tác giao nhận, bảo lãnh, thanh toán, sẵn sàng hỗ trợ PVEP trong các giai đoạn khó khăn.

Việc ký kết sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác mạnh mẽ hơn nữa giữa 2 đơn vị, góp phần tăng cường phát triển chuỗi giá trị liên kết của Tập đoàn, giúp ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, an toàn khai thác mỏ, cũng như vận hành của Nhà máy lọc dầu Dung Quất. PVEP cam kết thực hiện nghiêm túc các điều khoản của thỏa thuận, sẵn sàng mở rộng các nội dung hợp tác trong quá trình thực hiện.

Theo Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội, PVEP - đơn vị chủ lực của Tập đoàn, cũng là nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Trong hơn 10 năm qua, PVEP đã cung cấp tổng khối lượng 168,8 triệu thùng dầu cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất với tỷ trọng tăng dần theo các năm. Các loại dầu Việt Nam do Petrovietnam/PVEP/PVOIL cung cấp có chất lượng ổn định, tỷ lệ phối trộn cao và điều kiện giao hàng thuận lợi, hỗ trợ rất quan trọng cho BSR trong việc đảm bảo nguồn cung cấp dầu thô cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

BSR mong muốn được hợp tác dài hạn với PVEP trong việc cung cấp dầu thô cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất, nhằm ổn định đầu ra cho khâu khai thác, đầu vào cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất, tận dụng thế mạnh của các đơn vị trong Tập đoàn, phát triển mạnh mẽ chuỗi giá trị liên kết giữa các đơn vị.

PVN và BSR ghi dấu ấn cho ngành dầu khí trong Top 10 bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tiếp tục lọt vào Top 10 Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2019 với hai đơn vị là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư