Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Bưng bít thông tin đáng kinh ngạc tại VIWASE
Hải bằng - 22/04/2014 12:39
 
Tại Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Việt Nam (VIWASE), Công ty đã đưa một quy chế bưng bít thông tin, cấm cổ đông đưa thông tin ra bên ngoài, không được chụp ảnh, ghi âm.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đất vàng của Vinexad tại TP.HCM "bốc hơi" bí ẩn?
Nhiều mập mờ tại Đại hội cổ đông Vinexad
Bí ẩn thương vụ Vinexad bán đất vàng số 9 Đinh Lễ
Đất nước cần sự minh bạch
   
  Trụ sở của VIWASE tại số 5 Đường Thành, 
Hoàn Kiếm, Hà Nội
 

Cụ thể, Quy chế này quy định, cổ đông phải giữ bí mật, bảo quản tài liệu, không được sao chép, ghi âm đưa cho người ngoài…

Điều này đã gây bức xúc trong một số cổ đông khi cho rằng, nội dung này không những đi ngược với tinh thần công khai, minh bạch trong công ty đại chúng mà còn có dấu hiệu vi phạm quyền tự do cá nhân.

VIWASE là doanh nghiệp có nguồn gốc doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa theo Quyết định số 1427/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng ngày 16/10/2006.

Sau khi cổ phần hóa, Công ty được Nhà nước giao quản lý và sử dụng một số mảnh đất lớn, trong đó có khu đất tại địa chỉ số 5 Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hiện nay, khu đất số 5 Đường Thành vẫn đang được công ty sử dụng làm văn phòng, một số diện tích không sử dụng hết được công ty cho thuê lại.

Theo báo cáo tài chính 2013 của VIWASE, doanh thu từ hoạt động cho thuê cửa hàng, văn phòng của công ty trong năm 2013 là hơn 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, vẫn có một số ý kiến nghi vấn về việc công ty có thực sự tận thu từ nguồn bất động sản tại vị trí “đất vàng” này không. Bởi vì, các vị trí cửa hàng, ki ốt bán hàng mà công ty đang cho thuê ở mặt tiền phố Đường Thành đều là vị trí đắc địa, mặt phố trung tâm Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Như Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị VIWASE, Công ty hiện có một số ki ốt cho thuê tại các địa chỉ số 9 và số 3 Đường Thành.

Theo đó, ki ốt tại số 9 Đường Thành hiện đang cho thuê với giá 3 triệu đồng/tháng trong khi ki ốt số 3 Đường Thành cho thuê với giá khoảng 1 – 1,5 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vntrên một số trang mua bán rao vặt trên mạng, 1 ki ốt bán hàng tại phố trung tâm Hà Nội như Đường Thành diện tích khoảng trên 12 m2 hiện cũng giá cho thuê khoảng 10 triệu đồng/tháng.

   
  Là công ty đại chúng và phải tuân thủ các yêu cầu về tính công khai, minh bạch, nhưng VIWASE lại đưa những quy định nhằm bịt chặt thông tin  
   
 

VIWASE có rất nhiều ki ốt cho thuê tại các địa chỉ vàng trên mặt phố Đường Thành. Giá cho thuê các ki ốt này chỉ từ 1 - 3 triệu/tháng.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư