Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bùng nhùng khoản đầu tư của Quốc Cường Gia Lai
Chí Tín - 14/05/2014 08:32
 
Báo cáo kiểm toán Công ty Kiểm toán Ernst & Young Việt Nam tại Báo cáo tài chính riêng lẻ của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã QCG, sàn HOSE), có đoạn ý kiến ngoại trừ liên quan đến dự phòng giảm giá khoản đầu tư vào Công ty TNHH Sparkle Value Homes (SVH).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Gia đình Cường đô la qua mặt hàng loạt đại gia "máu mặt"
"Soi lỗ" đại gia địa ốc: 10 đồng vay gánh 7 đồng lãi
Quốc Cường Gia Lai: Đau đầu giải bài toán "tiền đâu?"
Quốc Cường Gia Lai: Khi chủ nợ thành "con tin"
Còn cơ hội nào cho Quốc Cường Gia Lai?
  Quốc Cường Gia Lai  
  Lợi nhuận 2013 của Quốc Cường Gia Lai chỉ đạt 6 tỷ đồng  

Quốc Cường Gia Lai đầu tư vào SVH để thực hiện Dự án chung cư Sparkle tọa lạc tại Khu dân cư 13E, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

SVH hiện chỉ có duy nhất giá trị quyền sử dụng đất của lô đất tọa lạc tại địa chỉ nêu trên để thực hiện dự án nêu trên. Theo Quốc Cường Gia Lai, do khó khăn của thị trường bất động sản thời gian vừa qua nên giá trị hợp lý của lô đất để thực hiện dự án có thể đã bị giảm.

Hiện SVH đang thuê đơn vị định giá độc lập để xác định lại giá trị của lô đất trên. Tuy nhiên, việc định giá vẫn chưa hoàn tất cho đến ngày lập báo cáo tài chính riêng của Quốc Cường Gia Lai, nên Công ty chưa có cơ sở để trích lập dự phòng cho lô đất này.

Quốc Cường Gia Lai giải thích thêm, đến nay báo cáo tài chính kiểm toán của SVH vẫn chưa được hoàn thành để Công ty có thể xem xét, trích lập dự phòng cho khoản đầu tư vào SVH.

Quốc Cường Gia Lai hiện có vốn điều lệ hơn 1.270 tỷ đồng. Hoạt động chính của Công ty là phát triển và kinh doanh bất động sản; ngoài ra Công ty này còn kinh doanh cao su, cà phê và gỗ.

Năm 2013, Công ty đạt tổng doanh thu hơn gần 974 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 6 tỷ đồng, lãi cơ bản trên cổ phiếu là 116 đồng/cổ phiếu.

Em gái Cường đô la có sức ảnh hưởng lớn

Em gái Cường đô la có sức ảnh hưởng lớn

Không có “danh phận” trong công ty của mẹ nhưng em gái Cường đô la lại có sức ảnh hưởng lớn hơn hẳn anh trai nổi tiếng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư