Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ca thứ 5 tử vong vì Covid-19, Hàn Quốc nâng cảnh báo lên mức cao nhất
Minh Phương (Dantri/Yonhap) - 23/02/2020 15:38
 
Chính phủ Hàn Quốc quyết định nâng mức cảnh báo lây lan dịch bệnh do virus corona chủng mới (Covid-19) lên mức cao nhất sau khi nước này ghi nhận thêm ca tử vong thứ 5 vì Covid-19.


Ca thứ 5 tử vong vì Covid-19, Hàn Quốc nâng cảnh báo lên mức cao nhất - 1

Hàn Quốc ghi nhận 5 ca tử vong vì Covid-19. (Ảnh: Yonhap)

Hãng tin Yonhap cho biết, hôm nay 23/2, Hàn Quốc ghi nhận thêm một ca tử vong vì Covid-19, nâng số người tử vong tại nước này lên 5 ca.

Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in quyết định nâng cảnh báo dịch bệnh do Covid-19 gây ra lên mức cao nhất, nghĩa là từ cảnh báo “màu cam” lên cảnh báo “đỏ”.

"Chúng ta đang phải đối mặt với một tình hình nghiêm trọng do dịch Covid-19 bùng phát. Một vài ngày tới có ý nghĩa cực kỳ quan trọng", Tổng thống Moon phát biểu tại một cuộc họp chính phủ. Tổng thống Moon nhấn mạnh, chính phủ trung ương và chính quyền địa phương không được do dự triển khai các biện pháp “mạnh mẽ chưa từng có” và không bị giới hạn bởi bất cứ “quy định” nào để ngăn chặn dịch Covid-19.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng đột biến bắt đầu từ vài ngày trở lại đây. Tính đến sáng nay, số ca nhiễm ở xứ sở kim chi đã lên 556 người, trong đó các ca chủ yếu liên quan đến các tín đồ của giáo phái Shincheonji ở thành phố Daegu.

Giới chức Hàn Quốc nghi ngờ rằng, các buổi lễ nhà thờ của Shincheonji là “sự kiện siêu lây nhiễm” sau khi một nữ tín đồ 61 tuổi được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Trước khi được chẩn đoán, người phụ nữ này đã tham gia nhiều buổi lễ nhà thờ với sự tham gia của hàng nghìn tín đồ Shincheonji.

Tổng thống Moon cho biết, giới chức y tế Hàn Quốc đang triển khai các bước “đặc biệt” để liên hệ với các tín đồ của Shincheonji để xét nghiệm và cách ly họ, tránh nguy cơ lây nhiễm rộng trong cộng đồng.
Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, giới chức Hàn Quốc đã triển khai nhiều biện pháp như khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập nơi đông người, đeo khẩu trang khi ra ngoài. Hàn Quốc cũng khoanh vùng thành phố Daegu và Cheongdo là “các khu vực quản lý đặc biệt” do nghi ngờ đây là các “ổ dịch” lây lan.

“Mặc dù tình hình rất nghiêm trọng, nhưng chúng ta có thể vượt qua được. Chính phủ có đủ khả năng và niềm tin để kiểm soát dịch bệnh lây lan”, Tổng thống Moon nhấn mạnh.

Hàn Quốc: 4 người đã tử vong, 556 người nhiễm Covid-19
Hàn Quốc hôm nay ghi nhận 123 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số người bị nhiễm lên 556, trong đó 4 người đã tử vong.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư