
-
Lạm phát Nhật Bản vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu của ngân hàng trung ương
-
Mỹ nối lại nhập khẩu dầu mỏ từ Venezuela
-
Trung Quốc xem xét phát hành stablecoin neo vào đồng nhân dân tệ
-
Hầu hết quan chức Fed cho rằng còn quá sớm hạ để lãi suất
-
Temasek cân nhắc một cuộc đại tu lớn để cải thiện lợi nhuận -
Lạm phát Anh tăng vọt lên 3,8% trong tháng 7

Sau Puma, hãng sản xuất đồ thể thao nổi tiếng Adidas cùng hãng xe Volkswagen ngày 30/6 thông báo "gia nhập" làn sóng tẩy chay Facebook cùng các nền tảng khác của mạng xã hội này.
Trong thông báo, Volkswagen - hãng sở hữu các thương hiệu xe nổi tiếng như Audi, Porsche và Skoda - cho biết sẽ tạm dừng tất cả các quảng cáo trả tiền của hãng trên mạng xã hội Facebook.
Thông báo nêu rõ: "Các bài phát biểu thù địch, những bình luận phân biệt và những bài đăng chứa đựng thông tin sai trái lẽ ra cần phải cấm xuất bản và có những biện pháp giải quyết thích đáng."
Cùng ngày, người phát ngôn của hãng Adidas cho biết tập đoàn này cũng sẽ tạm dừng các hoạt động quảng cáo trả tiền trên Facebook, cũng như nhấn mạnh rằng "chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử hay những bình luận thù ghét không bao giờ được chấp nhận."
Facebook và các nền tảng xã hội trực tuyến đang đối mặt với làn sóng tẩy chay của hàng loạt thương hiệu lớn trên toàn cầu liên quan tới những nội dung mang tính phân biệt chủng tộc trên các trang mạng này.
Trước Adidas và Volkswagen, hàng loạt công ty trên toàn cầu - trong đó có Ford, Starbucks, Coca-Cola và Unilever..., đã quyết định tạm dừng đăng quảng cáo trên Facebook nhằm bày tỏ phản đối cách thức mạng xã hội lớn nhất thế giới này xử lý các nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.
Lâu nay, Facebook đã hứng chịu nhiều chỉ trích vì cách xử lý yếu kém trước các thông tin giả và phát ngôn thù địch tràn lan trên mạng xã hội có lượng người dùng nhiều nhất hành tinh.
Ngày 28/6, trang mạng xã hội này đã thừa nhận "còn nhiều việc phải làm" và đang hợp tác với các chuyên gia phát triển thêm nhiều công cụ chống phát ngôn thù địch.
Facebook khẳng định các khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo cho phép mạng xã hội này xác định 90% phát ngôn không phù hợp trước khi người dùng báo cáo./.

-
Lạm phát Anh tăng vọt lên 3,8% trong tháng 7 -
Xuất khẩu của Nhật Bản giảm sâu nhất trong hơn 4 năm -
SoftBank bất ngờ đặt cược đầu tư 2 tỷ USD vào Intel -
Mỹ bổ sung 407 mã sản phẩm vào danh sách áp thuế 50% đối với thép và nhôm nhập khẩu từ ngày 18/8/2025 -
Thị trường IPO công nghệ Mỹ đang bùng nổ trở lại -
Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh và phát triển kinh tế -
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump nói gì sau hội đàm kéo dài hơn 2 tiếng rưỡi?
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững