
-
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới
-
Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài
-
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố loạt thuế mới với thuốc, xe tải và đồ nội thất
-
Việt Nam và Tuvalu thiết lập quan hệ ngoại giao
-
9 nhà khoa học Việt Nam lọt Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025 -
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc

Sau Puma, hãng sản xuất đồ thể thao nổi tiếng Adidas cùng hãng xe Volkswagen ngày 30/6 thông báo "gia nhập" làn sóng tẩy chay Facebook cùng các nền tảng khác của mạng xã hội này.
Trong thông báo, Volkswagen - hãng sở hữu các thương hiệu xe nổi tiếng như Audi, Porsche và Skoda - cho biết sẽ tạm dừng tất cả các quảng cáo trả tiền của hãng trên mạng xã hội Facebook.
Thông báo nêu rõ: "Các bài phát biểu thù địch, những bình luận phân biệt và những bài đăng chứa đựng thông tin sai trái lẽ ra cần phải cấm xuất bản và có những biện pháp giải quyết thích đáng."
Cùng ngày, người phát ngôn của hãng Adidas cho biết tập đoàn này cũng sẽ tạm dừng các hoạt động quảng cáo trả tiền trên Facebook, cũng như nhấn mạnh rằng "chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử hay những bình luận thù ghét không bao giờ được chấp nhận."
Facebook và các nền tảng xã hội trực tuyến đang đối mặt với làn sóng tẩy chay của hàng loạt thương hiệu lớn trên toàn cầu liên quan tới những nội dung mang tính phân biệt chủng tộc trên các trang mạng này.
Trước Adidas và Volkswagen, hàng loạt công ty trên toàn cầu - trong đó có Ford, Starbucks, Coca-Cola và Unilever..., đã quyết định tạm dừng đăng quảng cáo trên Facebook nhằm bày tỏ phản đối cách thức mạng xã hội lớn nhất thế giới này xử lý các nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.
Lâu nay, Facebook đã hứng chịu nhiều chỉ trích vì cách xử lý yếu kém trước các thông tin giả và phát ngôn thù địch tràn lan trên mạng xã hội có lượng người dùng nhiều nhất hành tinh.
Ngày 28/6, trang mạng xã hội này đã thừa nhận "còn nhiều việc phải làm" và đang hợp tác với các chuyên gia phát triển thêm nhiều công cụ chống phát ngôn thù địch.
Facebook khẳng định các khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo cho phép mạng xã hội này xác định 90% phát ngôn không phù hợp trước khi người dùng báo cáo./.

-
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới -
Ngày Lương thực Thế giới 16/10: Chung tay vì thực phẩm tốt hơn và tương lai tốt đẹp hơn -
Việt Nam tái đắc cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2026 - 2028 -
Thời tiết cực đoan tại châu Âu có thể gây thiệt hại tới 126 tỷ euro vào năm 2029 -
Nhà văn người Hungary László Krasznahorkai đoạt giải Nobel Văn học năm 2025 -
Giải Nobel Hóa học năm 2025 vinh danh 3 nhà khoa học -
Nền kinh tế số của ASEAN có thể đạt giá trị 2.000 tỷ USD vào năm 2030
-
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu