
-
Top 100 cảng lưu thông nhiều hàng hóa nhất thế giới: 3 cảng biển Việt Nam có tên trong danh sách
-
FAO: Giá lương thực thế giới tháng 8/2025 cao nhất trong hơn 2 năm qua
-
Ông Anutin Charnvirakul, lãnh đạo đảng Bhumjaithai được bầu làm Thủ tướng Thái Lan
-
Nhật Bản: Giá hơn 1.400 mặt hàng thực phẩm điều chỉnh tăng trong tháng 9/2025
-
Thương mại EU - Nga suy giảm nghiêm trọng, xuống mức thấp nhất kể từ năm 2002 -
Tòa phúc thẩm liên bang Mỹ chặn thuế đối ứng, Tổng thống Trump tuyên bố thuế vẫn có hiệu lực

Ngày 27/6, cổ phiếu của Facebook đã giảm tới 8,3% sau khi tập đoàn hàng tiêu dùng Unilever quyết định tham gia vào chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên nền tảng này, với lý do hãng đã không hành động mạnh tay nhằm chống lại các phát ngôn thù ghét trên mạng xã hội.
Cổ phiếu của Twitter cũng chịu chung số phận, giảm tới 7,4% khi Unilever thông báo dừng quảng cáo trên hai nền tảng này đến cuối năm nay.
Trong thông báo trên mạng xã hội Twitter, Unilever cho biết hãng đã quyết định dừng quảng cáo trên các nền tảng Facebook, Instagram, Twitter tại Mỹ, trong bối cảnh người dùng vẫn đăng tải nhiều nội dung mang tính thù địch và chính trị cực đoan trên các nền tảng này. Đây là thiệt hại lớn với hai Facebook và Twitter, do ngân sách quảng cáo hàng năm của Unilever lên tới 8 tỷ USD.
Trước Unilever, hàng loạt công ty lớn khác cũng đã tham gia chiến dịch tẩy chay này, như nhà mạng Mỹ Verizon Communications, hãng sản xuất đồ dã ngoại Patagonia, Coca-Cola, Hershey và chi nhánh của Honda Motor tại Mỹ.
Chiến dịch này có tên #StopHateForProfit, do các nhóm hoạt động gồm NAACP, ADL và Color of Change khởi xướng. Họ kêu gọi các doanh nghiệp ngừng quảng cáo trên các nền tảng của Facebook trong tháng Bảy để phản đối chính sách của công ty này. Ước tính hàng trăm doanh nghiệp đã tham gia chiến dịch này.
Trong bối cảnh làn sóng chỉ trích ngày một tăng, Facebook ngày 26/6 đã công bố một số biện pháp nhằm thắt chặt kiểm soát nội dung đăng tải trên các nền tảng ứng dụng. Cụ thể, Facbook sẽ dán nhãn các bài đăng tải vi phạm các chính sách của công ty như cách mà Twitter đã làm gần đây
Facebook cũng sẽ đưa ra các biện pháp bảo vệ bổ sung nhằm ngăn chặn hành vi "đánh lừa" cử tri và bảo vệ người nhập cư khi loại bỏ các quảng cáo có nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.
Facebook khẳng định việc đưa ra quyết định này không phải nhằm đối phó với áp lực doanh thu mà là thực hiện những cam kết trước đó của Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới tại Mỹ./.

-
Top 100 cảng lưu thông nhiều hàng hóa nhất thế giới: 3 cảng biển Việt Nam có tên trong danh sách
-
FAO: Giá lương thực thế giới tháng 8/2025 cao nhất trong hơn 2 năm qua
-
Ông Anutin Charnvirakul, lãnh đạo đảng Bhumjaithai được bầu làm Thủ tướng Thái Lan
-
Nhật Bản: Giá hơn 1.400 mặt hàng thực phẩm điều chỉnh tăng trong tháng 9/2025
-
Thị trường tài chính Mỹ ra sao khi tính độc lập của Fed bị xói mòn? -
Thông tin về Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) 2025 -
Thương mại EU - Nga suy giảm nghiêm trọng, xuống mức thấp nhất kể từ năm 2002 -
Tòa phúc thẩm liên bang Mỹ chặn thuế đối ứng, Tổng thống Trump tuyên bố thuế vẫn có hiệu lực -
Hãng chip "Nvidia" Trung Quốc có doanh thu bứt tốc 4.000%, vốn hóa tăng thêm 40 tỷ USD -
Hàng xuất khẩu của Ấn Độ sang Mỹ chịu thuế cao -
Iran dẫn đầu thế giới về mức tăng sản lượng dầu thô hằng năm
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM