Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cảm xúc khi thấy trống đồng Đông Sơn xuất hiện tại MWC 2016
Nam Long (Vietnam+) - 21/02/2016 13:19
 
Không ai bảo ai nhưng những người Việt Nam làm gian hàng tại Hội nghị di động thế giới 2016 đều xúc động khi logo Viettel được gắn lên hình tượng mỗi chiếc trống đồng Đông Sơn.

"Đẹp và lạ," "rất đặc biệt," "tôi chưa từng thấy biểu tượng này ở đâu cả," "thật ngạc nhiên - Việt Nam, các bạn đến từ Việt Nam"..., những người thợ thi công gian hàng Viettel tại Hội nghị di động thế giới (MWC) 2016 chia sẻ sự thích thú.

Họ đều là những người có kinh nghiệm nhiều năm thi công cho những gian hàng lớn nhỏ ở các quốc gia khác nhau tại triển lãm lớn nhất thế giới về di động. Những đánh giá ấy có thật sự như vậy không nhỉ?

Tôi là người Việt Nam, vốn quen thuộc với hình ảnh trống đồng Đông Sơn nên thầm nghĩ: "Thiết kế thế này có gì đâu? Nhìn hiện đại như các gian hàng bên cạnh thế mới là đẹp chứ?!." Tôi quyết định đi một vòng xem xung quanh các bạn bè khác có gì.

Gần một tiếng đồng hồ, tôi không tìm thấy một gian hàng nào thể hiện rõ hình ảnh quốc gia như của Viettel. Đồng thời, tôi cũng thấy không ít những bạn bè khác đi qua lại ngắm nghía gian hàng của mình. Cảm xúc tự nhiên thay đổi rất mạnh.

Chợt nhớ ngày xưa bố tôi bảo: "Có 2 điều con không thay đổi được là bố mẹ mình và quê hương nơi mình sinh ra. Người ta chỉ có thể nhìn quê hương con khác đi từ chính những gì con làm ra mà thôi." Ngày ấy, tôi chả hiểu gì, giờ mới thấy đúng và hiểu phần nào tại sao những kiến trúc sư thiết kế cho gian hàng Viettel lại lựa chọn một hình ảnh đậm đà bản sắc dân tộc đến thế. Đến giờ phút này, gian hàng Viettel cơ bản đã hoàn thiện tới những chi tiết cuối cùng. Do điều kiện thi công từ các gian hàng bên cạnh có thể gây bụi bẩn, Viettel và nhà thầu quyết định chưa tháo bạt phủ.

Tôi thực sự thấy hào hứng xen lẫn đôi chút hồi hộp khi là người ghi lại khoảnh khắc của những người Việt Nam tại hội nghị này. Họ đều còn rất trẻ và không phải ai cũng có nhiều kinh nghiệm tác nghiệp tại một sân chơi lớn như MWC.

Không ai bảo ai, nhưng họ cũng đã lặng người khi logo Viettel được gắn lên hình tượng mỗi chiếc trống đồng. Dù là gian hàng sớm hoàn thiện tại MWC2016, nhưng những nhân viên Viettel ở đây không bớt lo lắng, vẫn tận dụng từng hốc tường vừa tránh gió rét, vừa tranh thủ hoàn thành nốt những công việc còn lại...

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là đến thời điểm quan trọng để Viettel có thể đại diện cho Việt Nam thể hiện những giá trị của bản sắc dân tộc, giá trị của sự khác biệt trong cách làm đã thành công tại 10 quốc gia trên thế giới.

Đầu tư 750 tỷ đồng xây trung tâm đổi mới sáng tạo công nghệ thông tin
Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM vừa trao giấy chứng nhận đầu tư dự án Trung tâm đổi mới sáng tạo Hòa Bình do Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư