Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Campuchia lên tiếng về thông tin khách trên du thuyền nhiễm Covid-19
 
Campuchia đã lên tiếng sau khi Malaysia cho biết phát hiện ra một hành khách trên du thuyền cập bến Sihanoukville trước đó bị nhiễm virus corona (Covid-19).
Tàu MS Westerdam tiếp cận cảng ở Sihanoukville, Campuchia hôm 13/2. (Ảnh: AFP)
Tàu MS Westerdam tiếp cận cảng ở Sihanoukville, Campuchia hôm 13/2. (Ảnh: AFP)

Fresh News ngày 16/2 đưa tin, Bộ Y tế Campuchia ngày 15/2 đã phát đi thông cáo báo chí rằng trước khi các hành khách khách trên du thuyền MS Westerdam xuống tàu, phía Campuchia đã kiểm tra sức khỏe của họ một cách kỹ lưỡng.

Campuchia cho biết họ cũng đã hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới WHO và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (USCDC). Bộ Y tế Campuchia nhấn mạnh họ đã tuân thủ Quy định Y tế Quốc tế 2005 của WHO.

“Campuchia đề nghị Malaysia kiểm tra lại kết quả (du khách nhiễm virus corona)”, thông cáo viết. 

Trước đó, giới chức y tế Malaysia cho hay một cụ bà người Mỹ 83 tuổi từ du thuyền MS Westerdam đã có kết quả dương tính khi xét nghiệm virus corona chủng mới (Covid-19). Cụ bà là hành khách đầu tiên trên du thuyền bị xác nhận nhiễm Covid-19.

MS Westerdam đã cập cảng tại Sihanoukville, Campuchia vào ngày 14/2 khi trên tàu có 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn. Nó đã lênh đênh trên biển trong 2 tuần khi bị lần lượt Nhật Bản, Đài Loan, Guam, Philippines và Thái Lan từng từ chối cho du thuyền trên cập cảng vì lo ngại về virus corona.

Phía Kuala Lumpur cho biết, nữ du khách 83 tuổi đã cùng 144 hành khách khác của MS Westerdam bay sang Malaysia sau khi rời du thuyền. Trong số 145 người, có bà và người chồng 85 tuổi có triệu chứng nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm của chồng cụ bà cho ra kết quả âm tính và ông hiện vẫn đang được theo dõi trong bệnh viện.

Theo SCMP, Trung Quốc cho biết trong ngày 15/2, quốc gia này có thêm 2.009 ca nhiễm mới, nâng tổng số người mang virus corona chủng mới lên 68.500.

Có 142 người chết trong ngày hôm qua vì mầm bệnh, nâng tổng số người thiệt mạng ở Trung Quốc lên 1.665 vì Covid-19. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho hay, 1.323 bệnh nhân nhiễm virus đã được chữa trị khỏi.

Phát hiện hành khách nhiễm virus Covid-19 trên du thuyền cập bến Campuchia
Giới chức Malaysia cho biết, một hành khách người Mỹ đã bị nhiễm virus Corona trên du thuyền được Campuchia cho cập bến mới đây sau khi bị 5 nơi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư