Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cận cảnh những địa điểm đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017
Hà Minh - 29/04/2017 10:36
 
Trên hành trình khảo sát địa điểm đồng hành cho cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017, những địa danh: Tháp Nhạn, Bãi Môn-Mũi Điện, Gành Đá Dĩa, Khu du lịch sinh thái Sao Việt, trạm dừng chân Astop Sông Cầu, giao lưu văn hóa tại huyện Sông Hinh, đêm chung kết diễn ra tại nhà hát Sao Mai đã được Ban tổ chức “chốt” để làm bối cảnh cho những phần thi, phần đồng hành của các thí sinh.

Cuộc thi “Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017” với thông điệp tôn vinh vẻ đẹp và tài đức của phụ nữ khối ASEAN; tìm kiếm gương mặt đại diện cho tinh thần hữu nghị và hoà bình để đồng hành cùng các chương trình, dự án vì sự phát triển chung của cộng đồng trong khối. Cuộc thi cũng là dịp giới thiệu quảng bá văn hoá, con người và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Phú Yên nói riêng, Việt Nam nói chung.

Đại diện Ban Tổ chức cuộc thi cho rằng, với thông điệp này, việc lựa chọn Phú Yên, một địa phương có hơn 20 danh lam thắng cảnh quốc gia chưa được nhiều người biết đến là một quyết định đúng đắn để đưa những hình ảnh đẹp nhất cảu Phú Yên đến bàn bè quốc tế.

Và cũng chính mục tiêu này mà Ban tổ chức chỉ tập trung lựa chọn những địa danh, danh lam thắng cảnh, lịch sử của Phú Yên để đồng hành cùng với cuộc thi thông qua các sự kiện diễn ra trong cuộc thi diễn ra tử đầu tháng 6/2017 đến 2/7/2017.

Trên hành trình khảo sát địa điểm đồng hành cho cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017, những địa danh: Tháp Nhạn, Bãi Môn-Mũi Điện, Gành Đá Dĩa, Khu du lịch sinh thái Sao Việt, trạm dừng chân Asto Sông Cầu, giao lưu văn hóa tại huyện Sông Hinh, đêm chung kết diễn ra tại nhà hát Sao Mai đã được Ban tổ chức “chốt” để làm bối cảnh cho những phần thi, phần đồng hành của các thí sinh.

Tháp nhạn- địa điểm được chọn chụp trang phục dân tộc cho các thí sinh
Tháp Nhạn- địa điểm được chọn chụp trang phục dân tộc cho các thí sinh

Những danh lam thắng cảnh này tại Phú Yên có sức hút mãnh liệt với du khách thời gian qua nay đang thực sự có cơ hội bừng sáng khi đón những sải chân người đẹp 10 nước Khu vực Đông Nam Á cùng nhau tụ hội.

Tại Tháp Nhạn cổ kính trầm mặc ẩn chứa những dòng chảy văn hóa bí ẩn trong những mạch chỉ trên tường gạch nhuốm màu thời gian qua những lớp rong rêu bao phủ sẽ được sử dụng chụp trang phục dân tộc cho các thí sinh.

Cảnh sắc hữu tình bên sông Đà Rằng hờ hững trôi, mỗi độ Tết Nguyên Tiêu về, từ núi Nhạn, những vần thơ làm rung động lòng người, làm say đắm dòng sông lại vang lên chất chứa bao ân tình người Phú Yên văng vẳng lên bầu trời đêm, tan vào ánh bạc lấp lánh của trăng...

Chưa hình dung được những màu sắc trên trang phục dân tộc của các thí sinh khi đứng trước núi Nhạn uy nghi, sừng sững nhưng với vẻ đẹp cổ kính của mình, với màu đặc trưng của đất, chắc chắn các thí sinh sẽ bật lên những nét đặc trưng văn hóa quốc gia để tạo nên bức tranh cuốn hút của sắc màu ASEAN.

Gành Đá Dĩa luôn đem lại vẻ đẹp nổi bật khi người đẹp trong trang phục áo dài xuất hiện
Gành Đá Dĩa luôn đem lại vẻ đẹp nổi bật khi người đẹp trong trang phục áo dài xuất hiện

Ở bất kỳ trang phục nào, áo dài luôn là trang phục truyền thống chiếm lĩnh và thống trị bền bỉ nét đẹp người phụ nữ Việt Nam. Áo dài luôn tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Á Đông... sự pha trộn sắc màu của áo dài với thắng cảnh thiên nhiên để đem đến bức tranh lung linh, rực rỡ bên bờ biển xanh là lựa chọn của Ban tổ chức khi chọn danh thắng cấp quốc gia Gành Đá Dĩa (huyện Tuy An) để các người đẹp thực hiện chụp ảnh với áo dài.

Màu đen sẫm nham thạch núi lửa tạo thành những khối đá hình lăng trụ qua hàng nghìn năm tồn tại được xếp chồng lên nhau một cách ngay ngắn tựa như có bàn tay của vị thần nào đó sắp đặt, mang đến món quà vô giá cho Phú Yên. “Bình nguyên” lăng trụ bên mép đại dương xanh vô tình tạo nên phông nền cho những sắc màu áo dài huyền ảo, nổi bật.

Bãi Môn-Mũi Điện hoang sơ sẽ là nơi thích hợp chụp Bikini
Bãi Môn-Mũi Điện hoang sơ sẽ là nơi thích hợp chụp Bikini

Và, nếu đến Bãi Môn-Mũi Điện (hay mũi Đại Lãnh hay Mũi Điện) vào ngày đẹp trời để đón ánh bình minh, nơi được xác định tọa độ nhìn thấy mặt trời sớm nhất của dải đất hình chữ S với những tảng đá lớn nhẵn bóng do bào mòn của thời gian, của gió mưa, bão biển bên vịnh biển xanh trong, bên ngọn hải đăng sừng sững mới thấy cảnh sắc ở đây hùng vỹ, hoang sơ mà lãng mạn khi bên dưới là Bãi Môn hình vầng trăng khuyết, cát trắng mịn, nước trong vắt như pha lê.

Sự phối hợp tinh tế chất liệu của thiên nhiên và con người tại Mũi Đại Lãnh - Bãi Môn đã tạo nên một quần thể danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Yếu tố này đã lọt vào tầm ngắm của các nhiếp ảnh gia khi chọn nơi đây làm vị trí chụp ảnh Bikini.

Hình thể với đường cong quyến rũ, mềm mại của nười đẹp trước cảnh đẹp thiên nhiên sẽ vẽ nên bức tranh Bãi Môn-Mũi Điện đầy sống động trong khung cảnh hoang sơ, hoang dã và đầy tính bản năng.

ASTOP Sông Cầu bên vịnh Xuân Đài lãng mạn sẽ là nơi thư giãn cho các thí sinh trong những ngày hoạt động nghệ thuật căng thẳng
ASTOP Sông Cầu bên vịnh Xuân Đài lãng mạn sẽ là nơi thư giãn cho các thí sinh trong những ngày hoạt động nghệ thuật căng thẳng

Phú Yên, không chỉ có những danh thắng thiên nhiên trời phú, mà ở đó, có những khu du lịch đẳng cấp, khu resort đã được đầu tư với thiết kế trang nhã, tinh tế tận dụng môi trường tự nhiên để đưa con người gần gũi với thiên nhiên với cuộc sống trong lành, nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau những lao động nghệ thuật căng thẳng và vất vả, đó là trạm dừng chân ASTOP tại thị xã Sông Cầu.

Không những có khuôn viên rộng, các resort đẳng cấp, ASTOP nằm sát bờ biển của Vịnh Xuân Đài chính là không gian lý tưởng để các thí sinh thỏa thích với những hoạt động bổ ích, chứng tỏ khả năng, bản lĩnh vượt trội của mình trong hành trình đến ngôi vương Hoa hậu Hữu nghị ASEAN.

Rời ASTOP, theo hướng QL1A vào Nam, ngay cửa ngõ vào TP Tuy Hòa, Khu du lịch sinh thái Sao Việt nổi bật lên trong màu xanh mướt của cây lá. Nét cổ kính, hiện đại từ mái những căn biệt thự, nhà rông chính là địa điểm phù hợp cho những hoạt động mang hơi hướng của những Lễ hội trang nhã, lịch sự cùng với trang phục dạ hội.

Resort Sao Viêt lung linh, huyền ảo thích hợp cho trang phục dạ hội sang trọng, lịch lãm
Resort Sao Việt lung linh, huyền ảo thích hợp cho trang phục dạ hội sang trọng, lịch lãm

Resort lung linh, huyền hảo với những mảng màu cây, cỏ xanh quy củ, với những căn nhà dáng dấp cổ điển nhưng luôn hiện đại sẽ là bối cảnh cho những trang phục lộng lẫy, kiêu sa.

Rời những hoạt động đồng hành ở những địa điểm gắn với không gian thiên nhiên hoang dã, cảnh sắc đắm say, những thí sinh tiếp tục phấn khích ngược về huyện miền núi Sông Hinh để trải nghiệm những cung đường đẹp như dải lụa vắt qua những ngọn đồi nhấp nhô như đang đắm mình vào vùng đất đỏ Cao Nguyên.

Sông Hinh, là địa điểm thích hợp cho các thí sinh về với cộng đồng, giao lưu và cảm nhận văn hóa, cuộc sống nơi có Thác Drotan hùng vỹ
Sông Hinh, là địa điểm thích hợp cho các thí sinh về với cộng đồng, giao lưu và cảm nhận văn hóa, cuộc sống nơi có Thác Drotan hùng vỹ

Nơi đây, cảm nhận như bầu trời được kéo gần vào lòng đất tạo nên sự giao hòa của vũ trụ. Để ở đó, con người mở lòng ra với nhau, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, giúp đỡ nhau phần nào những khó khăn trong cuộc sống. Và ở đó, chính là  hoạt động cộng đồng, giao lưu với người dân địa phương, khám phá văn hoá bản địa của các thí sinh với đồng bào dân tộc nơi đây, huyện Sông Hinh.

Nhà hát Sao Mai- Hội tụ người đẹp đêm chung kết
Nhà hát Sao Mai- Hội tụ người đẹp đêm chung kết Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017

Cuối cùng là địa điểm diễn ra đêm chung kết tối ngày 01/7/2017 đã được Ban Tổ chức lựa chọn chính là Nhà hát Sao mai nổi tiếng tại tỉnh Phú Yên. Nhà hát Sao Mai với sức chứa gần 4.000 chỗ ngồi, là nơi từng diễn ra nhiều sự kiện văn hóa lớn như chung kết giải Sao Mai, Duyên dáng Việt Nam lần thứ 22, 23, Sao Mai Điểm Hẹn, Hoa Hậu Trái đất – phần thi Người đẹp áo tắm, Lễ hội ẩm thực Ba miền Bắc Trung Nam, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17...

Phú Yên: Không yêu cầu dự án du lịch nào “chạy” theo Hoa hậu
Đó là nội dung khẳng định của đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Yên trong Công văn hỏa tốc gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư