Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 01 tháng 10 năm 2024,
Cận cảnh phòng thử độ bền iPhone 6 và 6 Plus
Tuấn Hưng - 26/09/2014 07:14
 
Đáp lại các lời phàn nàn về tình trạng dễ bị cong vênh của iPhone thế hệ mới, Apple cho biết đã thử nghiệm tới 30.000 sản phẩm và đây không phải là hiện tượng bất thường. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
iPhone 6 Plus của Apple có thể dễ dàng bị uốn cong?
Apple lập doanh số iPhone kỷ lục mới 10 triệu chiếc
iPhone 6 và iPhone 6 Plus bản thương mại vừa về Việt Nam
Đa dạng phụ kiện iPhone 6 trên thị trường
apple1-4524-1411691263.jpg

Các thử nghiệm của Apple hướng đến những tình huống có thể xảy ra trong thực tế. 

Trang công nghệ lớn The Verge hôm qua đã được Apple mời đến trụ sở và tham quan phòng thử nghiệm độ bền sản phẩm tại Cupertino, Mỹ. Mục đích của hãng là nhằm đưa ra lời giải thích cho giới truyền thông sau những phàn nàn về hiện tượng iPhone 6 và 6 Plus gần đây dễ bị cong. Đây mới là lần thứ 2 Apple thực hiện một động thái tương tự. Năm 2010, sau khi bị iPhone 4 bị tố có khả năng bắt sóng rất kém, Apple cũng đã mời các báo đến "phòng thí nghiệm đen", nới kiểm tra sóng radio điện thoại di động trong buồng không phản xạ.

Ông Phil Schiller, Phó chủ tịch của Apple cho biết phòng thử nghiệm có đầy đủ các công cụ mô phỏng lại những hiện tượng mà người dùng sẽ gặp phải trong cuộc sống thực. Ngoài bằng máy móc, hãng cũng đưa iPhone cho hàng nghìn nhân viên sử dụng và cất trong túi hàng ngày để theo dõi tỷ lệ dễ bị cong vênh. 

Apple cũng cho biết, iPhone 6 và iPhone 6 Plus là hai thiết bị được thử nghiệm nhiều nhất trong các dòng iPhone. Tổng số máy mà hãng đã tiêu tốn cho công đoạn này lên tới 30.000 chiếc (chia đều cho hai model). "Khi chúng ta ngày càng thêm nhiều tính năng, chúng ta phải tìm ra cách để phá vỡ chúng trước khi khách hàng làm", Dan Riccio, Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần cứng của Apple nói về nguyên tắc làm việc trong phòng thử nghiệm độ bền. 

maybecong-5195-1411691263.jpg

Máy giả lập hiện tượng bẻ cong iPhone.

Tuy nhiên, những thử nghiệm tại đây cũng chưa hoàn toàn thuyết phục được nhóm phóng viên đến xem. Như với quá trình mô phỏng độ bền khi iPhone 6 bị bỏ vào túi và vô tình ngồi lên, áp lực miếng đệm mà hãng đưa ra lên trên màn hình của máy theo quan sát của The Verge chỉ khoảng 25 kg. Ngoài ra, cũng còn các phép thử khác như bẻ uốn máy theo hai chiều bằng hai tấm đỡ ở hai đầu màn hình. 

Theo Apple, bất kể điện thoại nào chứ không riêng gì iPhone mới cũng đều có thể bẻ cong nếu bị sử dụng một lực lớn nhất định. 

Nguồn tin từ CNBC cho biết Apple thông báo mới chỉ nhận được 9 lời phàn nàn về hiện tượng cong vênh của iPhone sau khi bán ra. Hãng đồng thời vẫn khẳng định iPhone 6 và 6 Plus là những thiết bị rất rắn chắc vì có vỏ nhôm chèn thêm các lớp thép, titan để gia cố các chỗ yếu. 

Có khoảng 30.000 mẫu iPhone 6 mới đã được thử nghiệm qua các công đoạn bị uốn cong, vênh và rơi.

 

Tấm nệm áp lực đặt lên trên iPhone. 

   

Giả lập như bị người dùng ngồi lên khi để trong túi quần. 

       

Thử nghiệm hiện tượng bị dồn lực tại từng điểm trên thân máy. 

               

Một thử nghiệm khác khi bị áp lực từ một điểm trên thân.

       

Thử nghiệm độ vênh iPhone và MacBook Air. 

           

 

Theo Apple, bất kể điện thoại nào khác chứ không riêng gì iPhone mới của hãng cũng đều có thể bị bẻ cong nếu bị sử dụng một lực lớn nhất định.

Ảnh: The Verge

Cận cảnh Apple Watch vừa ra mắt Cận cảnh Apple Watch vừa ra mắt

() Smartwatch của Apple có thiết kế theo phong cách thiết kế của iPod, nhỏ gọn nhưng đầy sức quyến rũ.

iPhone 6, iPhone 6 Plus chính thức ra mắt iPhone 6, iPhone 6 Plus chính thức ra mắt

() Apple đã công bố 2 mẫu iPhone là iPhone 6 và iPhone 6 Plus, ứng dụng thanh toán trực tuyến Apple Pay và đồng hồ thông minh mặt vuông Watch.

Cận cảnh những hình ảnh mới nhất của iPhone 6 Cận cảnh những hình ảnh mới nhất của iPhone 6

() Rạng sáng mai (10/9) theo giờ Việt Nam, Apple sẽ ra mắt mẫu iPhone thế hệ thứ 8 của mình - iPhone 6.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư