-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Cảng Quy Nhơn là một cảng quan trọng, là nơi trung chuyển hàng hóa của các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và các tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Campuchia, Đông Bắc Thái Lan.
Trong những năm gần đây, lượng hàng hóa qua Cảng ngày càng tăng, Cảng Quy Nhơn đã vượt công suất thiết kế và thường xuyên quá tải.
Ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định |
Trong Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Tây Nguyên gần đây, Chính phủ đã chỉ đạo phát triển mạnh Tây Nguyên, đặc biệt là Vùng tam giác phát triển Lào - Việt Nam - Campuchia, trong đó nhấn mạnh phát triển những loại hình kinh tế đặc thù của khu vực, như phát triển cây công nghiệp xuất khẩu, trồng cây và khai khoáng…
Vì vậy, trong thời gian tới, lượng hàng hóa từ khu vực này sẽ xuất khẩu phần lớn qua Cảng Quy Nhơn theo Quốc lộ 19.
Ngoài ra, Dự án Tổ hợp lọc hóa dầu Nhơn Hội do Tập đoàn Dầu khí Thái Lan đang nghiên cứu tiền khả thi và đang được lãnh đạo địa phương hỗ trợ tích cực hoàn tất các thủ tục báo cáo Chính phủ trước ngày 1/4/2014.
Khi dự án này bước vào giai đoạn triển khai, trong khi chờ đầu tư cảng chuyên dụng mới, thì tất yếu phải sử dụng cảng Quy Nhơn để hỗ trợ nhà đầu tưu triển khai. Điều này nếu đúng như kế hoạch sẽ là thách thức lớn cho Cảng Quy Nhơn.
Vì vậy, UBND tỉnh Bình Định đang kiến nghị Chính phủ, Bộ Giao thông - Vận tải sớm phê duyệt quy hoạch và có chủ trương mở rộng, nâng cấp Cảng Quy Nhơn, đáp ứng lượng hàng hóa thông qua từ 12-15 triệu tấn/năm vào năm 2020.
Ngoài ra, để tăng nguồn vốn đầu tư, tạo mô hình hoạt động có hiệu quả cho Cảng Quy Nhơn, UBND tỉnh đang kiến nghị đẩy nhanh cổ phần hóa cảng này, theo lộ trình tỷ lệ vốn nhà nước nắm giữ là 49% trong giai đoạn 2014-2015.
Thi Anh
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025