-
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò
Cảng Quy Nhơn là một cảng quan trọng, là nơi trung chuyển hàng hóa của các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và các tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Campuchia, Đông Bắc Thái Lan.
Trong những năm gần đây, lượng hàng hóa qua Cảng ngày càng tăng, Cảng Quy Nhơn đã vượt công suất thiết kế và thường xuyên quá tải.
Ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định |
Trong Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Tây Nguyên gần đây, Chính phủ đã chỉ đạo phát triển mạnh Tây Nguyên, đặc biệt là Vùng tam giác phát triển Lào - Việt Nam - Campuchia, trong đó nhấn mạnh phát triển những loại hình kinh tế đặc thù của khu vực, như phát triển cây công nghiệp xuất khẩu, trồng cây và khai khoáng…
Vì vậy, trong thời gian tới, lượng hàng hóa từ khu vực này sẽ xuất khẩu phần lớn qua Cảng Quy Nhơn theo Quốc lộ 19.
Ngoài ra, Dự án Tổ hợp lọc hóa dầu Nhơn Hội do Tập đoàn Dầu khí Thái Lan đang nghiên cứu tiền khả thi và đang được lãnh đạo địa phương hỗ trợ tích cực hoàn tất các thủ tục báo cáo Chính phủ trước ngày 1/4/2014.
Khi dự án này bước vào giai đoạn triển khai, trong khi chờ đầu tư cảng chuyên dụng mới, thì tất yếu phải sử dụng cảng Quy Nhơn để hỗ trợ nhà đầu tưu triển khai. Điều này nếu đúng như kế hoạch sẽ là thách thức lớn cho Cảng Quy Nhơn.
Vì vậy, UBND tỉnh Bình Định đang kiến nghị Chính phủ, Bộ Giao thông - Vận tải sớm phê duyệt quy hoạch và có chủ trương mở rộng, nâng cấp Cảng Quy Nhơn, đáp ứng lượng hàng hóa thông qua từ 12-15 triệu tấn/năm vào năm 2020.
Ngoài ra, để tăng nguồn vốn đầu tư, tạo mô hình hoạt động có hiệu quả cho Cảng Quy Nhơn, UBND tỉnh đang kiến nghị đẩy nhanh cổ phần hóa cảng này, theo lộ trình tỷ lệ vốn nhà nước nắm giữ là 49% trong giai đoạn 2014-2015.
Thi Anh
-
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1 (Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu) đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng
-
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Kon Tum cấp chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Kon Plông 3.500 tỷ đồng -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò -
Hải Phòng: Dự án xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 đang chậm tiến độ -
Đà Nẵng lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho dự án đầu tư công
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng