
-
Kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi
-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt trọng điểm quốc gia
-
EVN đầu tư dự án truyền tải điện 1.258 tỷ đồng tại Quảng Trị
-
Đề xuất mở rộng 263 km cao tốc Bắc - Nam của Sơn Hải có diễn biến mới
-
EVNNPT đầu tư dự án trạm biến áp 220kV và đường dây hơn 800 tỷ đồng tại Bình Định -
TP.HCM: 5 tháng mới giải ngân được 10,2% vốn đầu tư công
Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè vừa ký Tờ trình số 14/TTr- UBND gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính về việc Đề xuất dự án phát triển mạng lưới giao thông vùng ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu TP. Cần Thơ - Dự án 2 (Đầu tư xây dựng cầu Ô Môn qua sông Hậu kết nối TP. Cần Thơ với tỉnh Đồng Tháp) tham gia chương trình DPO.
![]() |
Theo đề xuất của UBND TP. Cần Thơ, dự án cầu Ô Môn có địa điểm xây dựng tại quận Ô Môn, TP. Cần Thơ và huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Phạm vi dự án cầu Ô Môn nằm trong tổng thể tuyến liên vùng kết nối Đồng Tháp - Cần Thơ - Kiên Giang. Điểm đầu dự án tại điểm giao Quốc lộ 54 thuộc tỉnh Đồng Tháp, cách bến phà Phong Hòa - Ô Môn khoảng 2,7 Km về phía thượng nguồn sông Hậu. Điểm cuối giao đường Tinh 920 quy hoạch thuộc địa phận phường Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ. Tổng chiều dài khoảng 5.400 m.
Dự kiến mặt cắt ngang cầu Ô Môn được đầu tư quy mô 4 làn xe, với tổng bề rộng mặt cầu là 26,50 m. Cầu chính là cầu dây văng dầm thép tiết diện chữ I liên hợp bản mặt cầu bê tông cốt thép, mặt cắt ngang cầu chữ II, bố trí theo sơ đồ (210+ 450+210).
Dự kiến tổng mức đầu tư của dự án là 9.187,54 tỷ đồng (tương đương 374,24 triệu USD). Trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị trên 5.950 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên 291 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng công trình và chi phí khác gần 893 tỷ đồng và dự phòng gần 2.053 tỷ đồng.
Về cơ cấu nguồn vốn, dự kiến nguồn vốn ODA vay từ Chính phủ Nhật Bản (Nhà tài trợ dự kiến hỗ trợ thực hiện dự án Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA) trên 7.276 tỷ đồng; nguồn vốn từ ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác gần 1.912 tỷ đồng.
Thời gian thực hiện dự án năm 2023 - 2030. Cơ quan chủ quản dự án là UBND TP.Cần Thơ.
Theo UBND TP. Cần Thơ, mục tiêu chung đầu tư thực hiện công trình cầu Ô Môn phù hợp với Quy hoạch vùng ĐBSCL (Quyết định số 287/QĐ-TTg ngày 28/02/2022), hình thành nên trục kết nối Đồng Tháp Cần Thơ - Kiên Giang đóng vai trò quan trọng trong phát triển các khu công nghiệp của thành phố. Đồng thời, góp phần phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, kết nối, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh kinh tế của các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.
Về mục tiêu ngắn hạn, bổ sung tuyến kết nối liên vùng để hỗ trợ cho các trục chính quốc gia, tạo sự kết nối liên thông giữa các địa phương trong khu vực mà trọng tâm là các tỉnh, thành: Cần Thơ, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Kiên Giang; giảm bớt các tác động môi trường do các phương tiện vận tải gây ra khi kẹt xe, ách tắc giao thông và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng xăng dầu…

-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt trọng điểm quốc gia -
EVN đầu tư dự án truyền tải điện 1.258 tỷ đồng tại Quảng Trị -
Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 dự án khu công nghiệp gần 10.000 tỷ đồng -
Đề xuất mở rộng 263 km cao tốc Bắc - Nam của Sơn Hải có diễn biến mới -
EVNNPT đầu tư dự án trạm biến áp 220kV và đường dây hơn 800 tỷ đồng tại Bình Định -
TP.HCM: 5 tháng mới giải ngân được 10,2% vốn đầu tư công -
Doanh nghiệp Trung Đông đầu tư dự án 2 tỷ USD sau một tiếng làm việc với TP.HCM
-
VSIP hợp tác với A New Home, Smartland, An Homes phân phối dự án Sun Casa Square
-
ThaiFex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư