
-
Dọn “hòn đá tảng” chắn đường để Việt Nam thành cường quốc AI
-
Ứng dụng AI trong phân tích dữ liệu người xem quảng cáo
-
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong quản lý chất lượng và nhà máy thông minh
-
Hải Phòng sẽ xây dựng “Trung tâm truyền thông số” hiện đại, đa nền tảng
-
Công bố 21 "bài toán" lớn về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số -
Dùng được Zalopay vay tiền nhanh trong 1 phút trên Cake by VPBank
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký ban hành Quyết định số 595/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND Thành phố, có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, hoạt động của Văn phòng UBND TP. Cần Thơ. Đồng thời, chịu sự chỉ đạo của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố và sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Trung tâm có trụ sở tại số 02 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân An, quận Ninh Kiều (đây hiện cũng là địa chỉ Trụ sở tiếp công dân TP. Cần Thơ). Kinh phí hoạt động của Trung tâm do ngân sách nhà nước bảo đảm và các nguồn hợp pháp khác.
![]() |
Trụ sở UBND TP. Cần Thơ |
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ giao Chánh Văn phòng UBND Thành phố bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động quản lý, vận hành trụ sở, trang thiết bị máy móc, hệ thống mạng của Trung tâm theo quy định. Chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm, trình UBND Thành phố ban hành theo quy định.
Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính cử cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đáp ứng tiêu chuẩn quy định đến công tác tại Trung tâm; thực hiện trách nhiệm theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và các quy định khác có liên quan.
Sở Nội vụ tham mưu, trình Chủ tịch UBND Thành phố quyết định bổ nhiệm giám đốc và phó giám đốc Trung tâm theo đúng quy định. Phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố và cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc sắp xếp, bố trí người làm việc tại Trung tâm theo quy định, đảm bảo tinh gọn, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.
Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông và cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp thực hiện nhiệm vụ khi được Chủ tịch UBND thành phố, UBND thành phố và cơ quan có thẩm quyền phân công.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ là đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn, cung cấp thông tin, cung ứng dịch vụ trong giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính cấp thành phố. Mục tiêu nhằm thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng minh bạch từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến trả kết quả để phục vụ tổ chức, cá nhân tốt hơn; xây dựng nền hành chính hiện đại; tiết kiệm chi phí, thời gian, góp phần phòng ngừa tham nhũng…

-
Công bố 21 "bài toán" lớn về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số -
Xây dựng Dự thảo Luật Công nghiệp công nghệ số -
Dùng được Zalopay vay tiền nhanh trong 1 phút trên Cake by VPBank -
Hải quan Thái Bình hướng dẫn ứng dụng AI vào công tác chuyên môn -
VnEconomy ra mắt Marcom-AI Platform và liên minh dữ liệu số D.A Alliance -
MISA Lending: Từ trăn trở với doanh nghiệp nhỏ đến nền tảng hỗ trợ kết nối vốn vay -
Phong trào "Bình dân học vụ số" góp phần nâng cao kỹ năng số cho cộng đồng
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu