-
MobiFone 1POS: Giải pháp quản lý bán hàng thông minh giúp SMEs bứt tốc trong kỷ nguyên số -
Khám phá xu hướng trải nghiệm tương lai cùng Top 50 lãnh đạo CX Aileen Day -
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính
Theo đó, thủ đoạn phổ biến là sử dụng tên logo, hình ảnh thật của các khách sạn, homestay nổi tiếng để lập fanpage, website… Cùng với đó là đánh vào tâm lý ham rẻ, vội vàng của du khách bằng cách giá niêm yết siêu rẻ hoặc yêu cầu khách chuyển tiền đặt cọc trước rồi tiếp tục đưa ra lý do “lỗi giao dịch” để chiếm đoạt tiền.
Một số dấu hiệu để nhận biết những trang giả mạo như Fanpage mới lập hoặc đổi tên gần đây nhưng quảng cáo rầm rộ, giảm giá sốc; vị trí quản trị viên ở nước ngoài; tài khoản bình luận, đánh giá thường là ảo, mới tạo lập.
![]() |
| Lượng khách đến Hà Nội dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tăng đột biến. Ảnh: TTXVN. |
Đồng thời khi đặt phòng, du khách cần yêu cầu khách sạn, homestay cung cấp thông tin chính thức, đối chiếu tài khoản nhận tiền với thông tin trên giấy phép kinh doanh và gọi điện trực tiếp để xác minh, đặc biệt là tuyệt đối không chuyển tiền nhiều lần theo yêu cầu...
Sở cũng khuyến nghị người dân nên đặt phòng qua các doanh nghiệp lữ hành uy tín (có thể tra cứu tại cổng thông tin https://quanlyluhanh.vn) hoặc các nền tảng đặt phòng uy tín.
Cùng với đó, cơ quan này cũng đã đề nghị UBND các phường, xã đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo đến người dân và du khách; chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc cùng Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch đăng tải nội dung cảnh báo thủ đoạn lừa đảo đặt phòng...
Theo Sở Du lịch Hà Nội, dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, lượng khách đến Hà Nội trong tháng 8 ước đạt 3,18 triệu lượt khách, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 709.220 lượt khách, tăng 42,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong đó, lượng khách quốc tế đến Hà Nội và có lưu trú là 500.000 lượt khách. Khách du lịch nội địa ước đạt 2,47 triệu lượt khách, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 12.540 tỷ đồng, tăng 31,5% so với cùng kỳ năm 2024.
-
MobiFone 1POS: Giải pháp quản lý bán hàng thông minh giúp SMEs bứt tốc trong kỷ nguyên số -
Khám phá xu hướng trải nghiệm tương lai cùng Top 50 lãnh đạo CX Aileen Day -
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm
-
Thủ đoạn "nháy máy" để chiếm đoạt tài sản hoặc thu thập thông tin cá nhân -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia -
SpaceX và Amazon đang hoàn tất thủ tục cấp phép thí điểm internet vệ tinh tại Việt Nam -
Cáp ngầm trung thế CADIVI được giới chuyên môn đánh giá cao tại Hội nghị điện lực 2025
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

