Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 26 tháng 05 năm 2024,
Cảng Quy Nhơn đạt doanh thu 500 tỷ đồng năm 2014
Duy Hữu - 20/12/2014 08:40
 
Cảng Quy Nhơn là cảng dẫn đầu tại khu vực miền Trung trong những năm gần đây về sản lượng hàng hóa thông qua hàng năm.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cảng Quy Nhơn đón tàu 5 vạn tấn 'ăn hàng' đầu Xuân
Cổ phiếu Cảng Quy Nhơn đắt hàng ngay khi đăng ký

Năm 2014, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Quy Nhơn ước đạt 7,1 triệu  tấn, tăng 13,5% so với năm 2013; tăng 8% so với kế hoạch đề ra. Trong đó, hàng xuất khẩu tăng 11,5%; hàng nhập khẩu tăng 14,7%; hàng nội địa tăng 13,7%. Sản lượng hàng container đạt 85.000 teus (967.884 tấn), tăng 40% so với cùng kỳ.

Cảng Quy Nhơn luôn dẫn đầu khu vực miền Trung về sản lượng hàng hóa thông qua hàng năm

Doanh thu năm 2014 của Cảng Quy Nhơn đạt 500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 45 tỷ đồng, tăng 60,7% so với năm 2013 và tăng 28,6% so với kế hoạch. Nộp ngân sách 30,5 tỷ đồng. Thu nhập bình quân CBCNV 16 triệu đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Hữu Phúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn cho biết, hiệu quả khai thác cầu bến của Cảng Quy Nhơn đạt 8.500 tấn hàng/m cầu, là một trong số ít cảng biển trong cả nước có hiệu quả khai thác cao, được khách hàng đánh giá là cảng có năng suất xếp dỡ cao trong cả nước. Từ khi hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Cảng Quy Nhơn chủ động hơn trong định hướng đầu tư, kinh doanh phù hợp với thực tế và xu hướng của khu vực. Cảng có đủ phương tiện thiết bị để xếp dỡ các mặt hàng, có đội ngũ công nhân lành nghề; phương thức sản xuất, thiết bị, công cụ bốc xếp thường xuyên được cải tiến để nâng cao năng suất lao động, giảm thời gian tàu chờ và chi phí sản xuất.

Cảng đã chủ động lập phương án nâng cấp cầu bến để tiếp nhận tàu hàng đến 50.000 DWT, đem lại lợi ích lớn cho chủ hàng, chủ tàu, tiết kiệm chi phí vận chuyển, giảm thời gian giải phóng tàu, tăng hiệu quả khai thác cầu bến. Trong sản xuất, Cảng đã thực hiện thay đổi mô hình tổ chức sản xuất, đã giảm tăng ca đúp, bù giờ, đảm bảo được sức khỏe cho người lao động; đồng thời áp dụng mô hình trả lương trực tiếp theo sản phẩm, từ đó năng suất lao động tăng cao, năng suất bốc xếp một số mặt hàng (xi măng, phân bón...) tăng từ 170 tấn/ca lên đến 270 tấn/ca. 

Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng đô thị cảng biển tại Tân Thành

() Để theo kịp tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang nung nấu quyết tâm xây dựng chính quyền đô thị cảng biển tại Tân Thành, nơi có hệ thống cảng nước sâu vận tải các tuyến nội địa và quốc tế.

Đầu tư đến 30.000 tỷ phát triển đội tàu vận tải biển

() Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch phát triển vận tải biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Hơn 17.000 tỷ đồng xây dựng Cảng Dung Quất II

() Bộ Giao thông Vận tải vừa có Quyết định phê duyệt chi tiết khu bến cảng biển Dung Quất II tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn đến năm 2030.

Cảng biển - điểm tựa kinh tế miền Trung

(baodautu.vn) Các cảng biển tại miền Trung đang tích cực đầu tư nâng cấp để giải quyết tình trạng quá tải, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế địa phương. Cần sớm cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn Cảng Bãi Gốc sẽ hoàn thiện hạ tầng Phú Yên

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư