-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
![]() |
| Nhiều đoạn của cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang vướng mặt bằng, ảnh hưởng đến quá trình thi công. Ảnh: T.X |
Liên quan đến tiến độ thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn I, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân cho biết, đoạn dưới của cao tốc này cơ bản đã ra “hình hài”. Tuy nhiên, đoạn trên do đang trong tình trạng “da beo” nên đơn vị thi công chưa thi công được.
Theo ông Phạm Văn Trình, Phó giám đốc Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT), hiện dự án thành phần 2 vẫn còn khoảng 5 km vướng rừng tự nhiên. Đơn vị đang chỉ đạo các nhà thầu trúng đấu giá chặt hạ cây, bàn giao mặt bằng.
Ông Trình cho biết, dự án thành phần 2 có 38 cây cầu, hiện mới động thổ được 15 cây cầu. Về thi công nền đường còn 17 km vướng rừng, chia cắt nên chưa tiếp cận được để thi công.
Khảo sát thực tế cao tốc này mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu các nhà thầu phải tập trung nhân công, thiết bị để thi công “3 ca 4 kíp”, đẩy tiến độ dự án, phấn đấu đến 2026 cơ bản hoàn thành dự án.
Theo Cục đường Cao tốc Việt Nam, đây là dự án trọng điểm quốc gia, được Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT chỉ đạo quyết liệt. Tuy nhiên, dự án thành phần 2 tiến độ chưa đạt yêu cầu, chậm. Trong đó do nguyên nhân khách quan là vướng công tác giải phóng mặt bằng và chuyển mục đích sử dụng rừng. Còn dự án thành phần 1 và 3 cơ bản bám sát tiến độ.
Hiện tại, dự án còn vướng một số vị trí bãi thải, mỏ vật liệu, nên ông Hoàng đề nghị địa phương quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, tạo điều kiện để dự án hoàn thành đúng tiến độ.
Theo ông Đặng Thọ Dần, Trưởng phòng Điều hành dự án giao thông, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, dự án thành phần 3 đã bàn giao mặt bằng được 99,7%. Tổng giá trị xây lắp hiện đạt 15,2% hợp đồng.
Tuy nhiên, hiện nay một số mỏ đá, cát, đất đắp chưa được cấp phép gây khó khăn cho dự án. Ngoài ra, Tây Nguyên đang vào mùa mưa khiến các nhà thầu gặp khó khăn trong công tác thi công.
-
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

