
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
![]() |
Nhiều đoạn của cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang vướng mặt bằng, ảnh hưởng đến quá trình thi công. Ảnh: T.X |
Liên quan đến tiến độ thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn I, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân cho biết, đoạn dưới của cao tốc này cơ bản đã ra “hình hài”. Tuy nhiên, đoạn trên do đang trong tình trạng “da beo” nên đơn vị thi công chưa thi công được.
Theo ông Phạm Văn Trình, Phó giám đốc Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT), hiện dự án thành phần 2 vẫn còn khoảng 5 km vướng rừng tự nhiên. Đơn vị đang chỉ đạo các nhà thầu trúng đấu giá chặt hạ cây, bàn giao mặt bằng.
Ông Trình cho biết, dự án thành phần 2 có 38 cây cầu, hiện mới động thổ được 15 cây cầu. Về thi công nền đường còn 17 km vướng rừng, chia cắt nên chưa tiếp cận được để thi công.
Khảo sát thực tế cao tốc này mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu các nhà thầu phải tập trung nhân công, thiết bị để thi công “3 ca 4 kíp”, đẩy tiến độ dự án, phấn đấu đến 2026 cơ bản hoàn thành dự án.
Theo Cục đường Cao tốc Việt Nam, đây là dự án trọng điểm quốc gia, được Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT chỉ đạo quyết liệt. Tuy nhiên, dự án thành phần 2 tiến độ chưa đạt yêu cầu, chậm. Trong đó do nguyên nhân khách quan là vướng công tác giải phóng mặt bằng và chuyển mục đích sử dụng rừng. Còn dự án thành phần 1 và 3 cơ bản bám sát tiến độ.
Hiện tại, dự án còn vướng một số vị trí bãi thải, mỏ vật liệu, nên ông Hoàng đề nghị địa phương quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, tạo điều kiện để dự án hoàn thành đúng tiến độ.
Theo ông Đặng Thọ Dần, Trưởng phòng Điều hành dự án giao thông, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, dự án thành phần 3 đã bàn giao mặt bằng được 99,7%. Tổng giá trị xây lắp hiện đạt 15,2% hợp đồng.
Tuy nhiên, hiện nay một số mỏ đá, cát, đất đắp chưa được cấp phép gây khó khăn cho dự án. Ngoài ra, Tây Nguyên đang vào mùa mưa khiến các nhà thầu gặp khó khăn trong công tác thi công.

-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI -
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra -
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á