Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cáp quang biển AAG lại bị đứt
Nhã Nam - Tú Ân - 16/09/2014 10:59
 
23 giờ 41 phút ngày 15/9/2014 đã xảy ra sự cố khiến cáp AAG - phân đoạn Hong Kong - Vũng Tàu bị đứt. Lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Việt Nam bị ảnh hưởng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khi nào sửa xong cáp quang biển AAG bị đứt?
Tìm hiểu về tuyến cáp quang biển AAG

Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way), vào 23 giờ 41 phút ngày 15/9/2014, một sự cố đã xảy ra khiến cáp AAG - phân đoạn Hong Kong - Vũng Tàu bị đứt.

  Cáp quang biển AAG lại tiếp tục bị đứt  
  Cáp quang biển AAG lại tiếp tục bị đứt  

Vị trí gián đoạn gần trạm cập bờ Hong Kong.

Sự cố đứt cáp này gây sụt giảm khoảng 40% dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này.

Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom.

Theo đó, việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… sẽ bị ảnh hưởng do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.

Thông tin từ FPT Telecom cho biết, FPT Telecom đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng.

Công ty này cũng đã khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Hiện tại, FPT Telecom đang gấp rút phối hợp với đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG tiến hành các thao tác để xác định nguyên nhân và xử lý sự cố. Tuy nhiên, Hong Kong đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão Kalmaegi với những diễn biến phức tạp trên biển nên việc xử lý sự cố sẽ lâu hơn dự kiến.

Tập đoàn VNPT cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, Tập đoàn VNPT đã khẩn trương làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG để sớm có phương án sửa chữa, khắc phục sự cố tổ chức định tuyến, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên.

Đồng thời, VNPT cũng đã nhanh chóng bổ sung dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp biển SMW3 và cáp trên đất liền để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ. Vì vậy, dung lượng Internet quốc tế của VNPT đi các hướng trên cáp đất và cáp biển SMW3 vẫn cơ bản được đảm bảo để cung cấp dịch vụ cho Quý khách hàng.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp từ cuối năm 2013 đến nay xảy ra sự cố đứt cáp quang biển quốc tế AAG khiến hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp, người dân Việt Nam bị ảnh hưởng.

Trước đó, vào lúc 18 giờ 33 phút ngày 15/7/2014 trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) từ Vũng Tàu (Việt Nam) đi Hồng Kông đã xảy ra sự cố. Mãi đến ngày 27/7, mới tiến hành sửa chữa, nối thông tuyến cáp biển này.

Hồi đầu tháng 3/2014, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG cũng đã tiến hành bảo dưỡng tuyến cáp quang này khiến Internet trong nước bị ảnh hưởng.

Trước đó, chiều ngày 20/12/2013 ở phân đoạn Vũng Tàu – Hong Kong (Trung Quốc), cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 278 km, sự cố đứt cáp quang biển AAG gây ảnh hưởng tới 60% lưu lượng internet của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Việt Nam.

 

Bão số 3 vào Quảng Ninh, Hải Phòng, miền Bắc mưa rất to Bão số 3 vào Quảng Ninh, Hải Phòng, miền Bắc mưa rất to

() Từ chiều nay 16/9, ở các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nam Định, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hải Dương do ảnh hưởng của cơn bão số 3 sẽ có gió mạnh cấp 8 – 9, vùng gần tâm bão đi qua cấp 10 – 11, giật cấp 12 – 13. Các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6 – 7, giật cấp 8. Từ chiều tối nay ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng khu Đông Bắc và vùng núi phía Bắc có mưa to đến rất to.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư