Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Carlsberg chi 450 tỷ đồng tiếp thị nhãn bia Tuborg vào Việt Nam
Thanh Hương - 09/04/2016 08:29
 
Ông Tayfun Uner, Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam cho hay, kinh phí cho việc quảng bá, tiếp thị nhãn bia Tuborg - thuộc sở hữu của Tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch) xâm nhập thị trường Việt Nam là 450 tỷ đồng.

Kế hoạch ra mắt nhãn bia Tuborg đã được Carlsberg Việt Nam thực hiện trong suốt cả năm 2015 trước khi chính thức giới thiệu ra thị trường vào tối qua, 8/4.

Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam - ông Tayfun Uner rất kỳ vọng vào nhãn hiệu bia mới
Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam - ông Tayfun Uner rất kỳ vọng vào nhãn hiệu bia mới

Nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ và ở phân khúc trên bình dân, chiến dịch quảng bá bia Tuborg mang tên “Open for fun – Khởi đầu cuộc vui” sẽ triển khai qua các kênh quảng cáo tivi, báo chí, tiếp thị số, người nổi tiếng, sự kiện âm nhạc và tiếp thị thương mại.

Tuborg có thiết kế nắp giật độc đáo, khiến người tiêu dùng không cần thêm bất cứ dụng cụ nào để mở chai bia cũng được Carlsberg Việt Nam kỳ vọng tạo ra sự đột phá, góp phần tăng sản lượng và thị phần trên thị trường bia vốn rất sôi động.

Theo Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), năm 2015, cả nước có 129 cơ sở sản xuất bia với năng lực sản xuất của toàn ngành đạt 4,8 tỷ lít.

Số liệu của VBA cho hay, năm 2015, sản lượng bia cả nước đạt 3,4 tỷ lít, tuy nhiên bánh ngon không chia đều cho tất cả.

Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tiếp tục là đơn vị dẫn đầu về sản lượng bia với 1,38 tỷ lít. Tiếp đó là các sản phẩm thuộc thương hiệu Heineken với 729 triệu lít. Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) ở vị trí thứ 3 với 667,8 triệu lít và các sản phẩm thuộc nhóm thương hiệu Carlsberg với 229 triệu lít.

Chính tính riêng 4 doanh nghiệp sản xuất bia lớn là Sabeco, Heineken, Habeco và Carlsberg đã chiếm 88,4% thị phần trong ngành bia.

Carlsberg đã đầu tư lần đầu vào Việt Nam hồi năm 1993, tuy nhiên, tới năm 2012, Công ty Carlsberg Việt Nam – 100% vốn đầu tư nước ngoài mới được hoàn chỉnh với 3 văn phòng và nhà máy toạ lạc tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Ngoài ra hãng bia này còn có 17,23% cổ phần trong Habeco với tư cách là nhà đầu tư chiến lược. 

Các thương hiệu của Carlsberg tại Việt Nam hiện nay gồm Carlsberg, Tuborg, Huda, Huda Cool và Halida.

Thị trường bia nóng phân khúc cao cấp
Nhiều ông lớn ngành bia thế giới tại Việt Nam vẫn tiếp tục đầu tư và phát triển dòng bia cao cấp, trong khi các doanh nghiệp nội chưa có động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư